VinaCapital điều chỉnh tên các quỹ mở và ra mắt ứng dụng VinaCapital MiO phiên bản mới

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 15:21, 25/07/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 25/7, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital (VCFM) chính thức công bố điều chỉnh tên các quỹ mở do Công ty quản lý nhằm nâng cao mức độ nhận biết các sản phẩm này trên thị trường, đồng thời giới thiệu ứng dụng VinaCapital MiO phiên bản mới với nhiều tính năng hỗ trợ nhà đầu tư hiệu quả hơn.

Cụ thể, các quỹ mở VinaCapital được điều chỉnh tên như sau:

 

VinaCapital cho biết, tính từ tháng 1 đến hết tháng 6/2022, các quỹ mở do VinaCapital quản lý tiếp tục dẫn đầu thị trường và các nhóm quỹ cùng loại về lợi nhuận và tăng trưởng trong bối cảnh thị trường chứng khoán ghi nhận nhiều biến động khó lường.

Cụ thể: Quỹ Đầu tư Trái phiếu Bảo Thịnh VinaCapital (VINACAPITAL-VFF) giữ vị trí dẫn đầu toàn thị trường và dẫn đầu trong nhóm quỹ mở trái phiếu với lợi nhuận 4,1%; Quỹ Đầu tư Cân bằng Tuệ Sáng VinaCapital (VINACAPITAL-VIBF) dẫn đầu trong nhóm quỹ mở cân bằng; Quỹ Đầu tư Cổ phiếu tiếp cận thị trường VinaCapital (VINACAPITAL-VESAF) và Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Hưng Thịnh VinaCapital (VINACAPITAL-VEOF) tiếp tục duy trì vị trí trong nhóm đầu các quỹ mở cổ phiếu.

Song song đó, VinaCapital cũng giới thiệu ứng dụng VinaCapital MiO phiên bản mới có giao diện đơn giản, rõ ràng và dễ sử dụng hơn nhằm giúp nhà đầu tư thuận tiện quản lý danh mục đầu tư và tra cứu giá trị đầu tư thông qua thiết bị di động cá nhân hoặc website.

Đối với các nhà đầu tư mới, ứng dụng VinaCapital MiO nâng cấp tính năng mở tài khoản kèm định danh trực tuyến (eKYC) và tính năng hợp đồng điện tử, cho phép nhà đầu tư mở tài khoản thành công ngay trên ứng dụng mà không cần cung cấp hồ sơ bản giấy. Tính năng này nhằm hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư mới khi tham gia đầu tư vào các quỹ mở VinaCapital.

Ứng dụng VinaCapital MiO phiên bản mới đã có mặt trên hệ điều hành iOS và Android.

 

Ông Brook Taylor, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital chia sẻ: “Chúng tôi quyết định điều chỉnh tên các quỹ mở nhằm nâng cao mức độ nhận dạng đặc trưng của sản phẩm trong bối cảnh thị trường đang ngày càng phát triển. Đến nay, nhiều nhà đầu tư trong nước đã nhận thấy lợi ích của việc đầu tư vào quỹ mở được quản lý bởi đội ngũ đầu tư chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm của VinaCapital. Phiên bản mới của ứng dụng VinaCapital MiO sẽ giúp khách hàng của chúng tôi theo dõi và quản lý danh mục đầu tư quỹ mở một cách dễ dàng ở bất kì nơi đâu”.

Chia sẻ thêm về các quỹ mở, bà Nguyễn Hoài Thu, Giám đốc Điều hành Khối Đầu tư Chứng khoán và Trái phiếu của VinaCapital cho biết, các quỹ mở được quản lý chủ động bởi đội ngũ chuyên gia của VinaCapital đều là các quỹ mở có hiệu quả hoạt động cao hàng đầu tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng lợi nhuận vượt trội so với thị trường và thể hiện được sự ổn định trong giai đoạn thử thách hiện tại.

“Thị trường chung có thể vẫn tiềm ẩn biến động nhưng đội ngũ đầu tư của chúng tôi luôn cam kết tập trung để hướng đến những kết quả tốt nhất dành cho khách hàng”, bà Nguyễn Hoài Thu cho biết.

Thanh Hải