Talkshow "Ngân hàng và Fintech: Các lĩnh vực hội tụ mang lại cơ hội nghề nghiệp lâu dài cho các chuyên gia trẻ có năng lực cao"

Tin hội viên - Ngày đăng : 15:18, 27/07/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nền tảng công nghệ số ngày càng chiếm ưu thế, đây là cơ hội vàng về nghề nghiệp, thu nhập cho những người trẻ tại Việt Nam. Là những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo ngân hàng - tài chính và Fintech, Viện Quốc tế Pháp ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) kết hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGROUP) tổ chức Talkshow chia sẻ xu thế và cơ hội trong lĩnh vực này. Chương trình với sự góp mặt của những diễn giả là chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế.

 

Số lượng công ty Fintech tại Việt Nam đã tăng gấp 4 lần trong 6 năm qua, từ 39 công ty năm 2015 lên tới hơn 150 công ty vào năm 2021. Tại các ngân hàng, mảng ngân hàng số được chú trọng đầu tư để phát triển phục vụ khách hàng bởi đặc tính tiện lợi, thông minh và chính xác cao. Đa số ngân hàng đã thành lập trung tâm ngân hàng số nhằm quản lý tập trung, thúc đẩy chiến lược chuyển đổi số và văn hóa ngân hàng số. Chi phí đầu tư công nghệ thông tin rất lớn, các đơn vị cũng tập trung chiêu mộ nhân tài công nghệ chuyên trách. 

Cơ hội nghề nghiệp lĩnh vực Fintech là hết sức rộng mở. Đi cùng đó, cũng có khá nhiều tiêu chuẩn đặt ra cho nhân sự quan tâm muốn thử sức với mảng Fintech.

Cơ hội, thách thức, kiến thức cần trang bị để bước chân vào lĩnh vực này là gì? Những chia sẻ tại Talkshow  "Ngân hàng và Fintech: Các lĩnh vực hội tụ mang lại cơ hội nghề nghiệp lâu dài cho các chuyên gia trẻ có năng lực cao" sẽ là câu trả lời đầy đủ và khách quan.

Diễn giả của Talkshow là những chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng và Fintech:

Giáo sư (GS) Paul David Richard - Giảng viên chương trình thạc sĩ ngân hàng, tài chính và Fintech - Đại học Quản trị EM Normandie 

 

Trước khi công tác tại trường, GS. Paul đã có nhiều năm đảm nhiệm vị trí lãnh đạo tại các Tập đoàn tư vấn quản lý toàn cầu, là thành viên Hội đồng quản trị của các công ty blue-chip, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. Ông đã sống ở chín đất nước và làm việc tại 16 quốc gia, Paul tự nhận mình là người đa văn hóa.

GS. Paul có bằng thạc sĩ về kỹ thuật; ông đã từng là thành viên của Quỹ Humphrey (Ủy ban Fulbright) tại Đại học Minnesota; có bằng tiến sĩ về quản trị kinh doanh (liên kết chiến lược - công nghệ trong ngân hàng) cũng như bằng tốt nghiệp sau đại học nâng cao về tư vấn quản lý. Ông là một nhà văn đã có nhiều các ấn phẩm chuyên môn và học thuật, là một diễn giả nổi tiếng tại các hội nghị và hội thảo. Tác phẩm nổi tiếng của GS. Paul đã được tải xuống 30.000 lần trong hai tháng đầu tiên sau khi xuất bản: “Ngành Fintech: Gây quỹ cộng đồng trong bối cảnh” (2020), nằm trong cuốn sách của Shneor, R., Zhao, L. & Flaten, B-T, “Những tiến bộ trong nghiên cứu và thực hành huy động vốn cộng đồng”, Nhà xuất bản Palgrave-Macmillan.

Tiến sĩ (TS) Hồ Tường Vinh - Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo – nghiên cứu viên tại Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội

 

TS. Vinh cũng tham gia vào tổ chức quốc tế chuyên về phương pháp đo lường phần mềm Cosmic-FFP và đại diện ở Việt Nam.

Với bề dày kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu và làm việc đã giúp TS.Vinh trở thành chuyên gia ở nhiều mảng kiến thức chuyên môn như lĩnh vực khoa học máy tính (Computer Sciences), học máy (Machine Learning), khoa học dữ liệu (Data Sciences), Blockchain, Fintech, công nghệ phần mềm (Software Engineering), ước lượng phần mềm (Software Estimation) và quản lý dự án phần mềm (Software Project Management).

TS. Vinh có bằng Kỹ sư về Đo lường điều khiển của trường đại học Bách Khoa Hà Nội, Thạc sĩ Khoa học máy tính của Đại học Quebec (Canada) và Tiến sĩ Khoa học máy tính của Đại học Bách Khoa Montreal (Canada).

Cùng với những chia sẻ từ diễn giả, Talkshow còn có sự góp mặt của các khách mời là chuyên gia trong đào tạo lĩnh vực Ngân hàng và Fintech đến từ Trường Quản trị EM Normandie (Chuyên đào tạo thạc sĩ ngân hàng, tài chính và Fintech).

Nội dung Talkshow

Phần 1: Chia sẻ thông tin 

- Ngân hàng, công nghệ và sự nổi lên của lĩnh vực Fintech

- Sự lan tỏa của lĩnh vực Fintech tại Việt Nam

Phần 2: Thảo luận diễn đàn 

- Cơ hội nghề nghiệp và lợi ích của các chương trình đào tạo về ngân hàng - tài chính - Fintech

Phần 3: Hỏi đáp

Thời gian tổ chức: 20:00 - 21:30 ngày 29/7/2022 giờ Việt Nam (14:00 - 15:30 chiều tại Anh) 

Phát sóng trực tiếp trên 2 Fanpage “U&Bank” và “Viện Quốc tế Pháp ngữ”, tham gia thảo luận trên nền tảng Zoom.

Nếu bạn muốn tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp về ngân hàng và Fintech, hoặc đang băn khoăn chưa biết bắt đầu từ đâu để bước vào ngành, hãy đăng kí tham gia Talkshow. Những thông tin bổ ích từ Talkshow "Ngân hàng và Fintech: Các lĩnh vực hội tụ mang lại cơ hội nghề nghiệp lâu dài cho các chuyên gia trẻ có năng lực cao" sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất và định hướng rõ ràng. 

Link đăng ký tham gia Talkshow tại đây.

P.V