Đoàn kiểm tra của Trung ương Đảng làm việc với Ban cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 16:48, 29/07/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 29/7/2022, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Đoàn kiểm tra số 544 cùng các thành viên Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng đã làm việc với Ban cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) về công tác triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng và Quy định số 08 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, về phía NHNN có đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN, các đồng chí trong Ban cán sự Đảng, đại diện Đảng ủy Cơ quan NHTW và một số vụ, cục, đơn vị thuộc NHNN.

Thực hiện Quyết định số 544 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc thành lập Đoàn kiểm tra thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Quy định số 08 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, Đoàn kiểm tra số 544 của Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có buổi làm việc với Ban cán sự Đảng NHNN.

Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Đoàn kiểm tra nhấn mạnh, kể từ khi thành lập đến nay, công tác xây dựng đảng luôn được Đảng ta đặc biệt quan tâm nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh để lãnh đạo, xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, việc kiểm tra là công việc thường xuyên của Đảng. Theo đó, Đoàn đã xây dựng đề cương, chương trình, kế hoạch và tại buổi làm việc này sẽ thống nhất với Ban Cán sự Đảng NHNN để triển khai và đề nghị Ban Cán sự Đảng NHNN, các tổ chức Đảng được kiểm tra chuẩn bị báo cáo, hồ sơ tài liệu làm việc với Đoàn.

Phó Thủ tướng đề nghị cần thống nhất, nhận thức chung giữa Đoàn kiểm tra và Ban Cán sự Đảng NHNN để thực hiện tốt, hoàn thành nhiệm vụ kiểm tra đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu chỉ đạo của của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Công tác kiểm tra cần làm rõ những kết quả đã đạt được, những điểm còn tồn tại, hạn chế, qua đó phân tích các nguyên nhân và đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Mai Thị Thu Vân, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra đã trình bày Quyết định và triển khai Kế hoạch kiểm tra tại Ban Cán sự Đảng NHNN. Theo đó, đây là hoạt động kiểm tra thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Quy định số 08 - QĐi/TW, ngày 25/10/20218 của Ban Chấp hành Trung ương quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương.

Cũng theo Quyết định, Đoàn Kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra theo Quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và báo cáo kết quả kiểm tra trình Ban Bí thư trong Quý III/2022.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN đã báo cáo về mô hình tổ chức và hoạt động của Đảng trong ngành Ngân hàng và công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Quy định 08-QĐi/TW trong ngành Ngân hàng.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Hồng, quán triệt sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của đồng chí Tổng Bí thư, Ban Cán sự Đảng NHNN xác định việc triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Quy định 08-QĐi/TW và các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi nhằm xây dựng Đảng bộ Cơ quan NHTW trong sạch, vững mạnh, đủ sức, đủ tầm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Thực tiễn đến nay cho thấy, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Quy định 08-QĐi/TW trong Đảng bộ Cơ quan NHTW đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo ra sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, được toàn Đảng bộ và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng tiếp tục được nâng cao.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ban cán sự Đảng NHNN được Đoàn tới kiểm tra là công việc thường xuyên và đây cũng là dịp để Ban cán sự Đảng NHNN rà soát, đánh giá lại công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước. Kết quả kiểm tra sẽ giúp cán bộ, đảng viên nhận thức rõ những ưu điểm nổi bật cần kế thừa, phát huy và những cách làm hay có thể nhân rộng; đồng thời khắc phục những hạn chế, vướng mắc để nêu cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, nhất trí trong triển khai nhiệm vụ của NHNN trong thời gian tới.

P.V