Công bố Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả và Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ năm 2022

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 09:35, 04/08/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 3/8/2022, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức tổ chức Lễ công bố Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả và Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ năm 2022.

Năm 2022 là năm thứ hai liên tiếp Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả (VIX50). Bảng xếp hạng là kết quả dựa trên nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report, nhằm ghi nhận những công ty đại chúng thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế vững chắc trong ngành.

 

Cũng tại lễ công bố, Ban tổ chức đã vinh danh Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ.

Thời gian qua, ngành Ngân hàng đã thể hiện vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi kinh tế của Việt Nam. Năng lực hoạt động của ngành Ngân hàng được nhìn nhận rất tích cực khi 77,7% số khách hàng cho rằng các ngân hàng đã duy trì mức độ dịch vụ khách hàng tốt, và 58,9% cho biết các ngân hàng đã điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ phù hợp với thay đổi do đại dịch.

Nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe vốn có xu thế tăng trưởng nhanh hơn các nhóm nghiệp vụ khác trong những năm gần đây, đặc biệt tăng trưởng rất mạnh trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Thống kê 5 tháng đầu năm 2022 cho thấy, trong khối phi nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe đứng số một về doanh thu, ước đạt 8.512 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 30,9%, tăng 20,4% so với cùng kỳ. Điều này chứng tỏ các sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe ngày càng nhận được sự quan tâm của người dân.

Trong khi đó, ngành công nghệ thông tin - viễn thông được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những tháng cuối năm, bởi làn sóng chuyển đổi số tiếp tục diễn ra, đầu tư công nghệ được coi như một nhu cầu tự nhiên, giúp cải thiện hiệu quả hoạt động vận hành và giảm thiểu chi phí sản xuất trên mọi lĩnh vực. Dự báo của IDC – hãng cung cấp dữ liệu thị trường về công nghệ thông tin cho thấy, đầu tư vào chuyển đổi số toàn cầu vẫn đang tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) dự báo đạt 15,5% trong giai đoạn 2020-2023.

Trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Report cũng giới thiệu Báo cáo CEO Insight 2022 với chủ đề “Tương lai số và An ninh mạng: Những thách thức, xu hướng phát triển ở Việt Nam trong thời kỳ bình thường tiếp theo”. Báo cáo tập trung phân tích tình hình và xu hướng áp dụng chuyển đổi số nói chung trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, những khó khăn và thách thức mà các doanh nghiệp Việt đang phải đối mặt nhìn từ chính cuộc khảo sát doanh nghiệp vào tháng 5-6/2022 của Vietnam Report. Bên cạnh đó, Báo cáo cũng chỉ ra những xu hướng về chuyển đổi số và an toàn thông tin tại Việt Nam trong thời kỳ bình thường tiếp theo để hướng tới một “tương lai số” minh bạch, an toàn và hiệu quả.

Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2022

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam

Ngân hàng TMCP Quân Đội

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng

Ngân hàng TMCP Á Châu

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Ngân hàng TMCP Tiên Phong

Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam

Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam

Top 10 Ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân uy tín năm 2022

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng

Ngân hàng TMCP Á Châu

Ngân hàng TMCP Tiên Phong

Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín

Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội

Ngân hàng TMCP Phương Đông

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam

Thanh Thanh