Giải xe đạp phong trào TP. Đà Nẵng mở rộng - lần thứ I năm 2022 khép lại thành công rực rỡ

Văn hóa - Ngày đăng : 20:30, 07/08/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sau hai ngày thi đấu sôi nổi, Giải xe đạp phong trào TP. Đà Nẵng mở rộng - lần thứ I năm 2022 do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ tổ chức đã khép lại thành công rực rỡ với chặng đua thứ hai – đua vòng tròn (crit) và tìm ra những cua-rơ xuất sắc nhất chung cuộc.

Chặng đua thứ hai diễn ra vào ngày 7/8, có lộ trình xuất phát tại khu vực Công viên Biển Đông – đường Võ Nguyên Giáp – Temple Danang the Resort Experience (quay đầu) - đường Võ Nguyên Giáp – ngã ba đường Võ Nguyên Giáp và đường Võ Văn Kiệt (quay đầu) – về đích Công viên Biển Đông.

Ông Võ Minh - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. Đà Nẵng trao giải cho các vận động viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba nhóm Nam Trung

Tại chặng thi đấu này, các vận động viên được chia làm 5 nhóm thi đấu, cự ly thi đấu cho từng nhóm quy định cụ thể. Nhóm Nam trẻ lứa tuổi từ 16 đến 35 (sinh năm 1987 đến 2006), cự ly thi đấu 40km (20 vòng). Nhóm Nam trung lứa tuổi từ 36 đến 45 (sinh năm 1977 đến 1988), cự ly thi đấu 40km (20 vòng). Nhóm Nam lớn lứa tuổi từ 46 trở lên (sinh năm 1976 trở về trước), cự ly thi đấu 30km (15 vòng). Nhóm Nữ cự ly thi đấu 20km (10 vòng).

Phát biểu tại lễ khai mạc chặng đua, ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Đà Nẵng, cho biết: “TP. Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống, là thành phố của lễ hội và sự kiện, điểm đến của nhiều sự kiện quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao. Giải xe đạp phong trào TP. Đà Nẵng mở rộng - lần thứ I năm 2022 đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các vận động viên đến từ khắp mọi miền của đất nước và cả quốc tế. Đây là thành công rất lớn của Ban tổ chức Giải. Tôi mong Giải sẽ được duy trì hằng năm để tạo sân chơi lành mạnh cho tất cả các cua-rơ nghiệp dư. Tôi cũng hy vọng, trong những ngày thi đấu, các vận động viên sẽ tận hưởng không khí sôi động của thành phố Đà Nẵng xinh đẹp và mến khách”.

Thay mặt Ban tổ chức Giải đua, bà Trần Thị Thanh Bích, Tổng Biên tập Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ, Trưởng Ban tổ chức, đã gửi lời cảm ơn chân thành đến UBND TP. Đà Nẵng, Sở Văn hoá và Thể thao Đà Nẵng, các nhà tài trợ và đặc biệt sự tham gia của hàng trăm vận động viên trong nước và quốc tế.

Đây là lần đầu tiên Giải xe đạp phong trào thành phố Đà Nẵng mở rộng – lần thứ I năm 2022 được tổ chức. Chỉ sau thời gian rất ngắn mở cổng đăng ký, giải đấu đã thu hút hơn 500 vận động viên từ nhiều địa phương trên cả nước như Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Sơn La, Phú Yên, Bình Định, Bình Phước, Đồng Nai... và các vận động viên nước ngoài đến từ Mỹ, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan (Trung Quốc). Vận động viên cao tuổi nhất chặng đua là 77 tuổi, vận động viên trẻ tuổi nhất 15 tuổi. Qua đây có thể nhận thấy phong trào đạp xe ở Việt Nam đang phát triển hết sức mạnh mẽ.

Bà Trần Thị Thanh Bích, Tổng Biên tập Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ, Trưởng Ban Tổ chức và đại diện nhà tài trợ Công ty TNHH Bia quốc tế Camel trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên nhóm Nam Trẻ.

“Giải xe đạp phong trào thành phố Đà Nẵng mở rộng được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng thói quen cho cộng đồng về giao thông xanh, bảo vệ môi trường đồng thời thúc đẩy phong trào toàn dân tập luyện thể dục, thể thao theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Giải giúp tạo dựng sân chơi lành mạnh, thu hút gắn kết cộng đồng những người đi xe đạp, từ phong trào đến bán chuyên nghiệp. Giải còn là dịp để TP. Đà Nẵng quảng bá, giới thiệu hình ảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch, lưu trú trên địa bàn thành phố”, bà Trần Thị Thanh Bích chia sẻ.

Ngay sau khi cán đích đến đầu tiên tại vòng đua giành cho nhóm Nam trung, vận động viên Hoàng Thái Sơn (Giant Anh Quân – Vinh) chia sẻ: “Tôi rất vui và xúc động. Để có được kết quả ngày hôm nay không những là nỗ lực của bản thân, mà còn có sự hỗ trợ rất tuyệt vời từ đồng đội. Xin cảm ơn ban tổ chức đã tổ chức một giải đua rất ý nghĩa, tạo ra sân chơi cho các vận động viên không chuyên có cơ hội được thi đấu, giao lưu, học hỏi”.

Vận động viên Phan Hoàng (CLB Huế) cũng không giấu nổi cảm xúc tuyệt vời và vui sướng khi xuất sắc bứt tốp và cán đích ở vị trí đầu tiên tại vòng đua giành cho nhóm Nam lớn. Anh cũng đánh giá cao giải đua và cho biết sẽ tham dự giải đấu lần tới.

Về nhất tại vòng thi đấu dành cho nhóm Nữ, vận động viên Đinh Thị Mỹ Loan (545 Tây Ninh) bày tỏ lời cảm ơn tới Ban tổ chức, đội kỹ thuật đã hỗ trợ nhiệt tình cũng sự ủng hộ nồng nhiệt của các khán giả xem trực tiếp và qua các nền tảng khác.  

Cua-rơ giành giải Nhất nhóm nữ chia sẻ cảm xúc vui mừng bất ngờ khi về đích ở vị trí thứ nhất, bởi các VĐV của các đội khác rất mạnh. "Tôi chỉ nghĩ cố gắng về Top 10 và những kết quả đã vượt mong đợi là vị trí thứ nhất", VĐV Đinh Thị Mỹ Loan chia sẻ. Bày tỏ cảm xúc vui mừng khi tham gia giải đua và về nhì ở chặng đua nữ, vận động viên Trần Thị Thanh (Team 78 Phú Yên) về nhì nữ cho biết với phần thưởng đạt được sẽ giành để chung vui cùng gia đình. 

Kết thúc giải đua, đại diện CLB Gia Linh Gia Lai thay mặt cho các vận động viên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban tổ chức giải. Giải đua đã tạo cơ hội cho CLB Gia Linh gặp gỡ, giao lưu với các đội, các CLB đạp xe trong cả nước, tạo được quan hệ, kết nối giữa các tỉnh thành với nhau, góp phần tạo điều kiện phát triển phong trào đua xe cả nước, 

“Đạp xe là môn thể thao hữu ích để rèn luyện sức khoẻ. Mong Ban tổ chức tiếp tục duy trì tổ chức các giải đua xe trong thời gian tới, tạo sân chơi cho cộng đồng người yêu xe đạp khắp mọi miền đất nước”, đại diện CLB Gia Linh bày tỏ.

Xem thêm hình ảnh lễ trao giải tại đây . Link tải ảnh media cuộc đua tại đây (và sẽ tiếp tục được cập nhật).

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC

Giải cá nhân

Nhóm Nữ 

Giải Nhất: Đinh Thị Mỹ Loan (Team 545 Tây Ninh)

Giải Nhì: Trần Thị Thanh (Team 78 Phú Yên)

Giải Ba: Trần Thị Hồng Huệ (HTB Hà Tĩnh)

Nhóm Nam Lớn

Giải Nhất: Phan Hoàng (CLB Huế)

Giải Nhì: Perzo Claude (Đà Nẵng 1)

Giải Ba: Đỗ Thành Nho (CLB Huế)

Nhóm Nam Trung

Giải Nhất: Hoàng Thái Sơn (Giant Anh Quân – Vinh)

Giải Nhì: Đỗ Tiến Dũng (Giant Anh Quân – Vinh)

Giải Ba: Trần Văn Hà (Giant Anh Quân – Vinh)

Nhóm Nam Trẻ

Giải Nhất: Nguyễn Hồng Sơn (Đà Nẵng 1)

Giải Nhì: Nguyễn Đình Phi (CLB Phú Tài, Bình Định)

Giải Ba: Christopher Cruise Boge (Two Wheel Cruise)

Giải đồng đội

Nhóm Nam Lớn

Giải Nhất: CLB Huế

Giải Nhì: Đà Nẵng 1

Giải Ba: Đà Nẵng 2

Nhóm Nam Trung

Giải Nhất: Giant Anh Quân – Vinh

Giải Nhì: CLB Phú Tài

Giải Ba: Đà Nẵng 1

Nhóm Nam Trẻ

Giải Nhất: CLB Phú Tài - Bình Định

Giải Nhì: Đà Nẵng 1

P.V