Giải xe đạp phong trào TP. Đà Nẵng mở rộng - lần thứ I năm 2022: Những khoảnh khắc của niềm vui và chiến thắng

Văn hóa - Ngày đăng : 21:09, 08/08/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Giải xe đạp phong trào TP. Đà Nẵng mở rộng - lần thứ I năm 2022 do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ tổ chức đã khép lại với những khoảnh khắc ấn tượng, đong đầy cảm xúc của niềm vui và chiến thắng.

Tại cuộc thi Giải xe đạp phong trào TP. Đà Nẵng mở rộng - lần thứ I năm 2022, những "cua-rơ" bán chuyên nghiệp đã có dịp phô bày kỹ thuật cá nhân, sức khỏe bền bỉ và một tinh thần "bất khả chiến bại". 

Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trân trọng giới thiệu đến bạn đọc những hình ảnh đẹp, ấn tượng và gay cấn của giải.

Lễ khai mạc ngày 7/8

Từ sáng sớm ngày 7/8, các vận động viên trên nhiều tỉnh thành cả nước và hàng chục vận động viên nước ngoài đã quy tụ về Công viên Biển Đông (Đà Nẵng) để tham dự Lễ khai mạc của cuộc thi sau khi đã kết thúc chặng 1 của giải trong ngày trước đó.

Đại diện Ban tổ chức (BTC) đã có những chia sẻ và động viên tinh thần các thí sinh đồng thời chính thức phát động Chặng thi đấu thứ 2 của Giải xe đạp phong trào TP. Đà Nẵng mở rộng - lần thứ I năm 2022.

Bà Trần Thị Thanh Bích, Tổng Biên tập Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại Lễ khai mạc

Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng phát biểu chúc mừng giải

Nhóm Nữ cự ly thi đấu 20km (10 vòng)

Mở đầu chặng đua tốc độ là nội dung thi của các vận động viên nữ. Trong nắng sớm của thành phố biển Đà Nẵng, các "cua rơ" nữ đã có màn khởi động vô cùng hấp dẫn gay cấn và thay nhau chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trong suốt 10 vòng đua.

Tinh thần và bản lĩnh thi đấu của các "cua rơ" nữ nhận được sự cổ vũ và ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khán giả là các du khách và người dân TP. Đà Nẵng. 

Các vận động viên nữ tại vạch xuất phát

Những nụ cười và vẻ mặt quyết tâm của "cua rơ" nữ

Sau đó là màn tăng tốc

Qua các vòng đua, các vận động viên nữ duy trì tốc độ và đeo bám nhau quyết liệt

Khán giả là du khách và người dân TP. Đà Nẵng nhiệt tình cổ vũ các vận động viên

 

Liên tục có sự thay đổi vị trí dẫn đầu ở các vòng đua 

Khoảnh khắc một vận động viên nữ vượt lên dẫn đầu

Quán quân nhóm nữ đã lộ diện

Nhóm Nam Lớn cự ly thi đấu 30km (15 vòng) 

Nhóm Nam Lớn quy tụ những vận động viên nam từ 46 tuổi trở lên. Với kinh nghiệm và kỹ thuật lâu năm, phong độ của các "cua rơ" nhóm Nam Lớn tại mỗi chặng đua cam go vẫn vô cùng tự tin, vượt qua đối thủ và chinh phục thử thách.

Vận động viên Nam Lớn xuất phát tại chặng đầu tiên

Các vận động viên Nam Lớn có sự đeo bám quyết liệt

Càng về sau, các vòng đua càng trở nên gay cấn

CLB Đà Nẵng 1 đã có màn thi đấu xuất sắc với nhiều thành viên liên tục dẫn đầu các chặng đua

Đến giai đoạn "bứt tốc" rồi!

Các vận động viên thể hiện tất cả các kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân...

...để giành chiến thắng

Giây phút về đích của nhà vô địch nhóm Nam Lớn

Nhóm Nam Trung và Nam Trẻ cự ly thi đấu 40km (20 vòng)

Vòng thi của Nhóm Nam Trẻ lứa tuổi từ 16 đến 35 (sinh năm 1987 đến 2006) và Nhóm Nam Trung lứa tuổi từ 36 đến 45 (sinh năm 1977 đến 1988) có lẽ là vòng thi đáng mong đợi nhất giải. Sức trẻ, nhiệt huyết và đam mê mãnh liệt với bộ môn xe đạp đã "hâm nóng" bầu không khí cuộc thi bởi sự cạnh tranh về tốc độ, kỹ chiến thuật cũng như sức bền, sự dẻo dai và bứt phá về đích. 

Nhóm Nam Trung và Nam Trẻ tại vạch xuất phát với đội hình đông đảo

 

Mỗi đội xuất phát trong màu áo CLB với tinh thần "bất khả chiến bại"

Các vận động viên trước một vòng cua

Tốc độ, sự bứt phá, chiến thuật là những nét nổi bật của nhóm thi đấu này

Qua các vòng đua, các tốp đã có sự phân chia rõ rệt

Các thí sinh dồn sức trong chặng đua cuối

Một vận động viên rất trẻ đến từ CLB Đà Nẵng đã xuất sắc bứt tốc thành công

Sau những vòng thi hấp dẫn và đẹp mắt, các vận động viên lẫn khán giả đều hồi hộp chờ đợi kết quả chung cuộc từ tổ trọng tài. 

7 giải khuyến khích cho mỗi lứa tuổi

Giải khuyến khích Nhóm nữ

Giải khuyến khích Nhóm Nam Lớn

Giải khuyến khích Nhóm Nam Trung

Giải khuyến khích Nhóm Nam Trẻ

Giải Nhất, Giải Nhì, Giải Ba cho mỗi nhóm lứa tuổi nội dung cá nhân

Giải nhất, nhì, ba Nhóm Nữ lần lượt thuộc về các vận động viên Đinh Thị Mỹ Loan (Team 545 Tây Ninh), Trần Thị Thanh (Team 78 Phú Yên), Trần Thị Hồng Huệ (HTB Hà Tĩnh)

Giải nhất, nhì, ba nhóm Nam Lớn lần lượt thuộc về các vận động viên Phan Hoàng (CLB Huế), Perzo Claude (Đà Nẵng 1), Đỗ Thành Nho (CLB Huế)

Giải nhất, nhì, ba nhóm Nam Trung lần lượt thuộc về các vận động viên Hoàng Thái Sơn (Giant Anh Quân – Vinh), Đỗ Tiến Dũng (Giant Anh Quân – Vinh), Trần Văn Hà (Giant Anh Quân – Vinh)

Giải nhất, nhì, ba Nhóm Nam Trẻ lần lượt thuộc về các vận động viên Nguyễn Hồng Sơn (Đà Nẵng 1), Nguyễn Đình Phi (CLB Phú Tài, Bình Định), Christopher Cruise Boge (Two Wheel Cruise)

Giải đồng đội và Cup cho những nhà vô địch

Giải nhất, nhì, ba đồng đội Nhóm Nam Lớn lần lượt đến từ CLB Huế, Đà Nẵng 1, Đà Nẵng 2

Giải nhất, nhì, ba đồng đội của Nhóm Nam Trung lần lượt đến từ Giant Anh Quân – Vinh, CLB Phú Tài, Đà Nẵng 1

Giải nhất đồng đội CLB Phú Tài - Bình Định và giải nhì đồng đội Đà Nẵng 1 của Nhóm Nam Trẻ

Mỗi bộ môn thể thao khi ra đời đều đem đến được những tác động tích cực đối với sức khỏe của con người, và bộ môn đạp xe cũng không ngoại lệ. Trong chặng đường di chuyển của xe đạp, người tập luyện sẽ được khám phá nhiều điều mới mẻ hơn, thú vị hơn, đồng thời, rèn luyện một sức khỏe dẻo dai cùng tinh thần lạc quan nhất.

Giải đua xe phòng trào TP. Đà Nẵng mở rộng - lần thứ I năm 2022 đã mang lại nhiều cảm xúc và ấn tượng sâu sắc cho BTC lẫn các vận động viên tham gia, nhiều thí sinh đã bày tỏ sự luyến tiếc xen lẫn niềm vui hân hoan, và mong đợi một mùa giải tiếp theo sẽ thành công rực rỡ hơn nữa.   

Minh Ngọc - Huy Hoàng