Google khôi phục hoạt động sau sự cố gián đoạn

Công nghệ - Ngày đăng : 15:25, 09/08/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo trang web chuyên phản ánh sự cố của các dịch vụ Internet (Downdetector.com), dịch vụ tìm kiếm thông tin trực tuyến Google (thuộc Tập đoàn Alphabet Inc) đã hoạt động trở lại sau sự cố gián đoạn vào sáng ngày 9/8 (theo giờ Việt Nam).

Cụ thể, dữ liệu mới nhất do Downdetector thu thập cho thấy, số lượng báo cáo các trục trặc kỹ thuật liên quan dịch vụ tìm kiếm trực tuyến Google đã giảm xuống dưới 500 trường hợp ở Mỹ.

Trước đó, vào đỉnh điểm sự cố, chỉ tính riêng tại Mỹ đã có hơn 30.000 báo cáo của người dùng chỉ ra các vấn đề đối với dịch vụ của Google, tính đến 1h30' theo giờ GMT (8h30' theo giờ Việt Nam). Một vài dịch vụ như Google Search và Google Map đã sập trên toàn cầu. Công cụ này không hiển thị các kết quả khi người dùng tìm kiếm từ khóa, báo lỗi “502” hoặc “500” khi tìm kiếm.

Trong khi đó, Google Maps tải chậm, báo lỗi không thể định vị và chỉ đường. Nhiều người dùng cho biết Gmail và Google Hình ảnh cũng gặp phải sự cố tương tự. Trên toàn thế giới ghi nhận 40.000 trường hợp, trong đó gần 5.900 người dùng tại Nhật Bản thông báo sự cố. Tình trạng gián đoạn dịch vụ cũng được ghi nhận ở Canada và Australia.

Google Search không hiển thị kết quả mà chỉ báo lỗi. Ảnh: Twitter

Hiện Google chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Minh Ngọc