Mastercard tổ chức Hội nghị Khách hàng châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 cho các đối tác Việt Nam

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 10:00, 14/08/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard vừa tổ chức Hội nghị Khách hàng 2022 tại Việt Nam nhằm kết nối với mạng lưới các định chế tài chính và các đơn vị phát hành thẻ trong nước, cũng như các chuyên gia và diễn giả uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và thanh toán mới.

Với chủ đề Một thế giới phi tiền mặt – Tăng tốc, Đổi mới, Kết nối bạn với những Tiềm năng Vô giá, Hội nghị đã giúp phác thảo nên hiện trạng của ngành thanh toán, vạch ra phương hướng hợp tác giữa Mastercard và các đối tác chủ chốt, nhằm mục tiêu tăng cường năng lực thanh toán và chất lượng dịch vụ cho thị trường Việt Nam với quy mô gần 100 triệu dân.

Là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang trải qua cuộc cách mạng công nghệ thanh toán lần thứ tư và đã thể hiện được tiềm năng tăng trưởng to lớn nhờ lực lượng dân số trẻ có tư duy của thời đại số.

Tại Hội nghị, các chuyên gia từ Mastercard, Thales, Moneythor và Ampverse, đã chia sẻ góc nhìn và những hiểu biết chuyên sâu về thị trường và xu hướng tiêu dùng, vai trò của công nghệ đối với tương lai, cũng như triển vọng cho việc phát triển các giải pháp thanh toán tại Việt Nam. Những trao đổi, thảo luận đã hé lộ tầm quan trọng của các giải pháp công nghệ trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, từ việc giúp tạo ra các tài sản kỹ thuật số mới cho đến nâng cao hiệu quả dòng tiền và trao quyền cho một thế hệ người tiêu dùng tiếp theo.

Ông Safdar Khan, Chủ tịch khu vực Đông Nam Á của Mastercard

Ông Safdar Khan, Chủ tịch khu vực Đông Nam Á của Mastercard, chia sẻ: “Cùng với các quốc gia Đông Nam Á khác, Việt Nam đang trên con đường phát triển tất yếu, và đã thể hiện khả năng thích ứng và phát triển vượt bậc. Với thành tích ấn tượng này, tất cả các bên tham gia thị trường cần hợp tác với nhau để đảm bảo sự tăng trưởng bền vững. Không chỉ cung cấp công nghệ thanh toán mới cho các đối tác, Mastercard còn cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với chính phủ Việt Nam cũng như các doanh nghiệp để xây dựng những giải pháp nhằm thúc đẩy một xã hội tài chính toàn diện và giúp Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn về một nền kinh tế phi tiền mặt. Bằng cách tận dụng chuyên môn toàn cầu, Mastercard sẽ sát cánh cùng Việt Nam trên hành trình hướng tới một nền kinh tế hội nhập và cạnh tranh hơn”.

Trong khuôn khổ Hội nghị Khách hàng 2022, Mastercard cũng trao nhiều giải thưởng nhằm biểu dương những thành tựu mà các đối tác của Mastercard đã đạt được trong việc đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán trong năm 2021, đồng thời ghi nhận vai trò dẫn đầu của họ trong việc đảm bảo hiệu quả và tốc độ tăng trưởng của ngành kinh doanh dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế. 

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia 

Tại sự kiện, bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia khẳng định cam kết mạnh mẽ hơn của Mastercard đối với thị trường Việt Nam thông qua các quan hệ đối tác đột phá: “Bất chấp những thách thức gây ra bởi đại dịch, chúng tôi rất vui khi chứng kiến những tiến bộ nhanh chóng và tích cực như vậy tại Việt Nam. Đó là nhờ vào sự tin tưởng và hợp tác từ các đối tác. Mastercard kỳ vọng có thể vận dụng các công nghệ và giải pháp thanh toán tiên tiến nhất, cũng như kinh nghiệm chuyên môn trên toàn cầu của mình, để xây dựng những chương trình và giải pháp phù hợp và chất lượng nhất cho thị trường, đáp ứng nhu cầu của các đối tác, doanh nghiệp, tổ chức và người dân”.

Bên cạnh những nỗ lực trong việc hợp tác nhằm thúc đẩy một nền kinh tế phi tiền mặt và bao trùm, Mastercard còn tiến thêm một bước trong việc thiết lập và củng cố sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam với việc ra mắt “Sound of Trust” (Âm thanh của sự tin cậy) phiên bản Việt, đây là giai điệu thương hiệu và thân thuộc đối với khách hàng của Mastercard trên toàn thế giới khi đến các hệ thống cửa hàng, điểm thanh toán hoặc sử dụng các ứng dụng và trang web của Mastercard.

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu bằng các nhạc cụ truyền thống của Việt Nam

Tại Hội nghị Khách hàng 2022, Mastercard đã cho ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu từng giành nhiều giải thưởng của mình tại Việt Nam, thông qua một màn biểu diễn chưa từng có bằng các nhạc cụ truyền thống của Việt Nam như sáo, đàn tranh, đàn bầu và trống. Điều này vừa tạo nên phong vị Việt Nam độc đáo, vừa không làm mất đi nhịp điệu gốc mang tính biểu tượng của Mastercard.

Trước đó, giai điệu Mastercard bản Việt đã được lồng ghép vào nhiều sản phẩm truyền thông của chiến dịch “Tạo khoảnh khắc vô giá cùng Mastercard", nhằm truyền cảm hứng cho người tiêu dùng Việt Nam thông qua trải nghiệm đa giác quan, từ đó xây dựng sự tin tưởng và an tâm nơi khách hàng khi biết rằng những giao dịch của họ trên mạng lưới của Mastercard luôn được đảm bảo an toàn.

Chiến dịch “Tạo khoảnh khắc vô giá cùng Mastercard” là một phần trong cam kết mang đến những trải nghiệm vô giá của Mastercard, giúp người tiêu dùng cảm nhận được sức mạnh của sự gắn kết và trọn vẹn trong cảm xúc, với việc mở rộng nền tảng “Vô giá” (Priceless) đã đạt giải thưởng. Mastercard còn đưa nền tảng “Vô giá” đến gần cuộc sống hơn bằng cách kết nối với niềm đam mê ẩm thực, một trong chín đam mê chính mà Mastercard mong muốn chạm tới cùng các đối tác và khách hàng. 

Là Hội nghị Khách hàng đầu tiên tại châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức kể từ khi đại dịch bùng phát, sự kiện năm nay đánh dấu một dấu mốc mới trên hành trình của Mastercard tại Việt Nam, cũng như mở ra giai đoạn phát triển thanh toán không dùng tiền mặt kế tiếp với sự tham gia tích cực của các đối tác trong nước. Sự kiện này cũng củng cố cam kết của Mastercard đối với Việt Nam, một trong những thị trường trọng yếu của Mastercard tại châu Á - Thái Bình Dương.

Tuyết Mai