Ngân hàng Nhà nước sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị EXCO và Hội thảo cấp cao bên lề tại Đà Nẵng

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 14:22, 08/09/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong khuôn khổ hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo của Ngân hàng Trung ương (NHTW) các nước Đông Nam Á (SEACEN), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch SEACEN năm 2022 theo cơ chế luân phiên, nhiệm kỳ 1 năm, bắt đầu từ Hội nghị Hội đồng Thống đốc của SEACEN (BOG) vào đầu tháng 12/2021.

Hình minh họa

Với vai trò Chủ tịch SEACEN năm 2022, NHNN sẽ đăng cai tổ chức và chủ trì Hội nghị Ủy ban Điều hành (EXCO) của SEACEN lần thứ 21 (Hội nghị cấp Phó Thống đốc NHTW) và Hội thảo cấp cao bên lề theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại thành phố Đà Nẵng trong 2 ngày 15 - 16/9/2022.

SEACEN được thành lập vào ngày 27/1/1982 có trụ sở đặt tại Kuala Lumpur, Malaysia với mục tiêu trở thành một Trung tâm đào tạo hàng đầu cho các NHTW/Cơ quan quản lý tiền tệ (CQQLTT) trong khu vực về lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng.

Hiện tại, SEACEN có 19 thành viên chính thức, trên 20 đối tác/quan sát viên thường xuyên được mời tham gia, hợp tác trong các chương trình đào tạo, nghiên cứu, hội nghị, hội thảo của SEACEN.

Tại Hội nghị EXCO lần thứ 21, các thành viên EXCO sẽ thảo luận, cho ý kiến và phê duyệt kế hoạch hoạt động nghiên cứu, đào tạo, hội thảo/hội nghị, ngân sách trong năm năm 2023; trao đổi Kế hoạch chiến lược của SEACEN trong giai đoạn 2023 - 2025 để đệ trình các Thống đốc thông qua tại Hội nghị BOG dự kiến diễn ra vào đầu tháng 12/2022.

Bên lề Hội nghị EXCO năm nay, SEACEN phối hợp với Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) tổ chức Hội thảo cấp cao để các Phó Thống đốc, đại diện BIS và các tổ chức quốc tế trao đổi về: (i) Quan điểm Phối hợp chính sách của NHTW: Những thách thức hiện tại mà các nền kinh tế thị trường mới nổi đang phải đối mặt; (ii) Xây dựng các khuôn khổ để ổn định tài chính vĩ mô; (iii) Khuôn khổ chính sách quản lý dòng vốn trong khu vực.

P.V