iPhone 14 chạm mốc hơn 16.000 người đăng ký mua chỉ trong 1 ngày

Công nghệ - Ngày đăng : 14:22, 09/09/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo thông tin từ thegioididong.com, số người "đặt gạch" mua iPhone 14 đã chạm mốc hơn 16.000 người chỉ trong vòng 1 ngày và con số đó tiếp tục đang tăng nhanh "báo động". Hiện tại, giá khởi điểm của thế hệ iPhone 14 mới ra mắt dự kiến dao động từ 24,99 triệu đến 49,99 triệu đồng.

Sau khi Apple cho ra mắt iPhone 14 và iPhone 14 Plus tại Far Out ngày 7/9, sự kiện quan trọng này đã thu hút nhiều sự chú ý của giới công nghệ và cộng đồng fan hâm mộ nhà Táo. Sự xuất hiện của bản iPhone 14 và iPhone 14 Plus được dự đoán sẽ giúp Apple tăng doanh số bán hàng vì màn hình lớn vốn được người dùng châu Á ưa chuộng, trong khi giá bán hấp dẫn hơn.

Lần ra mắt này, nhà Táo đưa ra mức giá không tăng so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, mức giá của Apple cho iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max lần lượt là 799 USD, 899 USD, 999 USD và 1099 USD. 

Tại thị trường Việt Nam, một số đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam như thegioididong.com, FPT Shop, CellphoneS,... đã công bố giá dự kiến của các mẫu điện thoại iPhone 14 mới. Theo đó, giá khởi điểm của iPhone 14 bản tiêu chuẩn là 24,99 triệu đồng, tương đương với iPhone 13 khi mới ra mắt năm ngoái. Còn 14 Plus có giá từ 27,99 triệu đồng.

iPhone 14 Pro và 14 Pro Max với bộ nhớ trong 128 GB được bán lần lượt từ 30,99 triệu và 33,99 triệu đồng.Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất với dung lượng 1 TB của 14 Pro là 46,99 triệu đồng và 14 Pro Max là 49,99 triệu đồng. Với giá này, iPhone 14 Pro Max bản 1 TB cùng với Galaxy Z Fold4 1 TB là hai mẫu smartphone đắt nhất trên thị trường trong nước.

 

128 GB

256 GB

512 GB

1 TB

iPhone 14

24,99

27,99

33,99

 

iPhone 14 Plus

27,99

30,99

36,99

 

iPhone 14 Pro

30,99

34,99

40,99

46,99

iPhone 14 Pro Max

33,99

36,99

43,99

49,99

Tuy nhiên, người dùng trong nước vẫn có thể mua được iPhone 14 với mức giá tốt hơn khi các hệ thống bán lẻ sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi và hỗ trợ như thu cũ đổi mới.

Bộ 4 chiếc iPhone mới ra mắt có ngoại hình vuông vức, kết hợp giữa nhôm và kính. Nguồn: Apple

Ngay khi vừa được công bố, iPhone 14 đã đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ với hàng loạt cải tiến đột phá so với thế hệ trước có thể kể đến như: Công nghệ màn hình LTPS LCD đa tinh thể, hiệu năng vượt trội với chip Apple A16 Bionic, camera được nâng cấp với tính năng tự động lấy nét Autofocus, công nghệ sạc pin không dây Air Charge…

Đặc biệt, Apple đã loại bỏ thiết kế notch tai thỏ, thay thế bằng thiết kế viên thuốc & công nghệ Dynamic Island, có thể hoạt động với tất cả các loại ứng dụng - để hiển thị liền mạch những gì người dùng cần khiến trải nghiệm thú vị hơn bao giờ hết.

Nhiều chuyên gia đánh giá, Apple đã có một thiết kế rất thông minh mà các hãng khác không nghĩ ra để làm với “tai thỏ” phía trước, biến cụm đen bất động thành "Dynamic Island", biến khuyết điểm thành điểm đặc biệt mà người dùng muốn sở hữu để phân biệt với các dòng iphone trước đó.

Hai chiếc iPhone 14 Pro/Pro Max sở hữu cụm FaceID tích hợp trong phần khuyết dạng "viên thuốc", chiếm ít không gian hơn trong màn hình. Nguồn: Engadget.

Bên dưới mảng đen, Apple bố trí camera trước cùng các bộ phận khác của FaceID như đèn chiếu hồng ngoại, bộ phận quét 3D... Do đó, "viên thuốc" trên màn hình iPhone 14 Pro/Pro Max dài và lớn hơn đáng kể các dạng đục lỗ của điện thoại Android. Nguồn: The Verge.

Apple tận dụng phần không gian xung quanh của phần khuyết trên màn hình cho công cụ có tên Dynamic Island. Những thông báo, trình điều khiển của ứng dụng sẽ xuất hiện ở đây. Đồng thời, người dùng có thể tương tác trực tiếp với chúng. Nguồn: Apple.

Một số tính năng mới cũng được rất nhiều người quan tâm, đó là camera chụp và quay rất tốt, chế độ chống rung vẫn quay được 2,8K, camera chụp zoom từ 0,5-1-2-3 với chất lượng ảnh tốt. Đặc biệt đối với dân marketing chuyên chụp, quay và dựng thì đây chính là ưu điểm lớn nhất của dòng iPhone này.

“Còn có nhiều tính năng độc đáo khác đã được nâng cấp và chờ được khám phá, nhưng với mình thì 2 điểm trên đã là điểm thuyết phục mình sẽ đổi iphone mới”, anh N.T - một người dùng Facebook cho biết.

Apple gọi màu tím mới của iPhone 14 Pro/ Pro Max là Deep Purple với hướng thiên về tông tối và đậm. Nguồn: Apple

 Màu tím trên iPhone 14 được nhà sản xuất xử lý theo hướng sáng, nhạt. Ảnh: The Verge.

Bên cạnh đó, năm nay iPhone 14 Series đốn tim người hâm mộ bằng loạt màu sắc "trendy" và màu tím “huyền thoại” cũng đã xuất hiện như mong đợi.

“Màu sắc "trendy", thiết kế màn hình viên thuốc ấn tượng cùng nhiều tính năng lần đầu xuất hiện khiến iPhone 14 “hot” hơn bao giờ hết.” – chị P.A chia sẻ trong bài review về iPhone 14 của mình.

““Viên thuốc” khá hay, màu tím nhạt nhạt khá đẹp, chip A16 ngon, nếu đang dùng iPhone 12 trở về trước thì nên đổi, còn iPhone 13 thì nên suy nghĩ”, Anh H.T, một người dùng iPhone lâu năm đánh giá.

Ngoài ra, iPhone 14 series đánh dấu việc Apple lần đầu loại bỏ hoàn toàn khe SIM vật lý trên điện thoại của hãng, đặt dấu chấm hết cho iPhone lock vốn phổ biến tại Việt Nam nhiều năm qua do giá rẻ, “vượt rào” dễ dàng, không cần dùng SIM ghép… Tuy nhiên trên thực tế, iPhone khóa mạng dùng tại Việt Nam có nhiều hạn chế như sản phẩm thường hao pin hơn khi dùng SIM ghép, sóng yếu, kết nối mạng chậm… Do đó, những sản phẩm iPhone mới bán ra tại thị trường Mỹ sẽ chỉ có lựa chọn eSIM.

Theo các chuyên gia, việc loại bỏ hoàn toàn khe SIM trên iPhone sẽ dần được Apple phổ cập. Tại sự kiện, đại diện hãng này nêu ra những ưu điểm lớn của eSIM như an toàn, bảo mật, khó bị đánh cắp. Cùng với đó, việc bỏ khe SIM còn giúp điện thoại tối ưu không gian để bố trí linh kiện, giảm thiểu khả năng vào nước từ khe cắm.

Minh Ngọc