Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà chủ trì Hội nghị Ủy ban điều hành SEACEN (EXCO) lần thứ 21

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 11:44, 16/09/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với vai trò Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo của Ngân hàng Trung ương (NHTW) các nền kinh tế Đông Nam Á (SEACEN) năm 2022, ngày 16/9/2022, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã chủ trì Hội nghị Ủy ban Điều hành (EXCO) của SEACEN lần thứ 21 tại TP Đà Nẵng, với sự tham dự của các Phó Thống đốc NHTW/Cơ quan quản lý Tiền tệ 19 thành viên SEACEN.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng phát biểu khai mạc Hội nghị - Ảnh: ĐK

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chia sẻ các NHTW đang đối mặt với các thách thức lớn, đặc biệt trong kiềm chế lạm phát khi kinh tế thế giới đang đương đầu với các cú sốc tiêu cực như lạm phát cao, điều kiện tài chính toàn cầu thắt chặt, căng thẳng địa chính trị và đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại một số quốc gia.

Trước thực tế đó, Thống đốc đánh giá cao SEACEN đã đề xuất nhiều hoạt động nghiên cứu, nâng cao năng lực trong năm 2023 về các chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm như kiểm soát lạm phát, quản lý dòng vốn và các vấn đề về khu vực đối ngoại…

Trên cương vị chủ trì SEACEN 2022, Thống đốc đã chủ động đưa ra các sáng kiến để thảo luận cùng lãnh đạo của các NHTW trong khu vực hướng tới hình thành các giải pháp thực tiễn nhằm đảm bảo ổn định tài chính – ngân hàng.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chụp ảnh cùng Giám đốc SEACEN và các Trưởng đoàn

Tại Hội nghị, Thống đốc cùng với Giám đốc Trung tâm SEACEN đã đưa ra các định hướng hoạt động chung cho SEACEN trong thời gian tới như tăng cường các chương trình nghiên cứu và đào tạo, chia sẻ kiến thức phù hợp với nhu cầu và tình hình thực tiễn của các thành viên song song với đó là thường xuyên mở rộng hợp tác chuyên môn với các chuyên gia và tổ chức quốc tế có uy tín. Các nỗ lực này sẽ giúp xây dựng và phát triển SEACEN trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu uy tín trong khu vực.

Sau phần khai mạc của Thống đốc, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà chủ trì điều hành Hội nghị EXCO để tổng kết, đánh giá lại các hoạt động năm 2022 và thảo luận về các vấn đề chiến lược và hoạt động của SEACEN trong năm 2023.

Dự kiến, các nội dung thống nhất tại Hội nghị sẽ được báo cáo lên các Thống đốc SEACEN để phê duyệt vào cuối năm 2022 tại Hội nghị Hội đồng Thống đốc SEACEN (BOG).

Dưới sự điều hành của Phó Thống đốc, Hội nghị đã thành công tốt đẹp. Các Phó Thống đốc NHTW SEACEN cảm ơn sự hiếu khách của NHTW nước chủ nhà, cá nhân Thống đốc NHNN và Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà và đánh giá cao những đóng góp hết sức tích cực của NHNN trong vai trò chủ trì SEACEN năm 2022.

T.H