Đoàn Thanh niên NHTW tổ chức chương trình "Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022"

Sống đẹp - Ngày đăng : 16:43, 16/09/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 16/9, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương (NHTW) phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình "Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2022" với thông điệp “Hiến giọt máu đào – trao người sự sống” để góp phần trao gửi sự sống cho người bệnh, đóng góp một phần sức mình cho sức khỏe cộng đồng.

 

Thực hiện Chương trình công tác năm 2022 của Đoàn Thanh niên NHTW, chương trình "Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022" được tổ chức với mục đích làm giảm tình trạng khan hiếm máu, đảm bảo nguồn máu dự trữ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân trước tình hình khan hiếm máu; đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ NHTW trong việc cứu người, lan tỏa rộng rãi nghĩa cử "Sống đẹp vì cộng đồng". 

Ngày hội hiến máu chú trọng công tác tuyên truyền, đặc biệt là các phương thức truyền thông qua mạng xã hội để thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Có thể nói, đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh NHTW lần thứ XXII. 

 

Với sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đến từ các đơn vị, tổ chức thuộc Đoàn Thanh niên NHTW, ngày hội Hiến máu tình nguyện đã trở nên ý nghĩa và nhân văn sâu sắc, góp phần phục vụ có hiệu quả cho các bệnh nhân nhất là trong hoàn cảnh hậu đại dịch COVID-19 cũng như góp phần khắc phục thực trạng thiếu máu đang diễn ra ở các bệnh viện trong cả nước hiện nay. 

Đây cũng là hoạt động nhằm lan tỏa ý nghĩa của thông điệp “Hiến giọt máu đào – trao người sự sống” và thể hiện tinh thần tuổi trẻ luôn là lực lượng xung kích trong các hoạt động vì cộng đồng mà Công đoàn và Đoàn Thanh niên NHTW đã và đang triển khai thực hiện trong nhiều năm qua; đồng thời phát huy tinh thần nhân ái, yêu thương và chia sẻ khó khăn đối với cộng đồng, tiếp nối truyền thống sống có trách nhiệm với xã hội vốn đã có sẵn trong mỗi công chức, viên chức và người lao động  NHTW.

Rất nhiều người đến với hoạt động hiến máu không phải là lần đầu tiên và luôn coi đây là dịp mà bản thân không nên bỏ qua trên tinh thần trao yêu thương vô điều kiện, vì sự sống là điều kì diệu nhất. Lại có những cá nhân trong lần kiểm tra sức khỏe ban đầu không đủ điều kiện hiến máu đã cố nán lại đến cùng, nghiêm túc làm theo hướng dẫn của các y bác sỹ Viện Huyết học để "bằng mọi cách" được tham gia hiến máu trong ngày hội.

Đoàn Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện

Tính đến cuối ngày, đã có gần 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên đang sinh hoạt tại các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên NHTW và công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các đơn vị, Vụ, Cục thuộc NHTW nhiệt tình tham gia tình nguyện hiến máu.

Minh Ngọc