Tổng kết Lễ phát động - sự kiện mở màn World Savings Day 2022

Kết nối - Ngày đăng : 11:00, 18/09/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vậy là ngày 12/9 vừa qua, sự kiện Opening Day - Lễ phát động mở đầu cho chương trình “World Savings Day 2022” do Quỹ hợp tác quốc tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội giao cho CLB Tài chính cá nhân UEB - PFC đăng cai tổ chức, đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn sinh viên.

World Savings Day là chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Tiết kiệm Thế giới được tổ chức bởi CLB Tài chính cá nhân PFC - Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (QGHN) phối hợp với Quỹ hợp tác quốc tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức (DSIK) với mục tiêu nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tiết kiệm, hướng tới thúc đẩy các hoạt động tiết kiệm tài chính và nâng cao ý thức chống lại các hiện tượng lãng phí vì sự phát triển của cá nhân và xã hội.

World Savings Day 2022 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sự kiện thú vị

Lễ phát động là sự kiện khởi động đầu tiên của chương trình World Savings Day, gồm nội dung công bố phát động về chương trình và ý nghĩa của Ngày Tiết kiệm Thế giới cùng với talkshow hấp dẫn với chủ đề “Lập kế hoạch tài chính trọn đời”.

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, PGS. TS Nguyễn Văn Hiệu, Phó Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN chia sẻ: “Nước Đức có những điểm vẫn giống với Việt Nam nhưng khác nhau về GDP cao hơn rất nhiều và giàu có hơn nhưng vẫn quan tâm đến tiết kiệm. Vô cùng có ý nghĩa khi chương trình World Savings Day hợp tác với DSIK được triển khai ở Việt Nam, đặc biệt là CLB Tài chính cá nhân UEB – PFC hân hạnh đăng cai tổ chức. Hy vọng thông qua truyền thông, chương trình sẽ giúp các bạn hiểu thêm về tiết kiệm khi ngồi trên ghế nhà trường, giúp cho năm 2045 Việt Nam sẽ trở thành nước phát triển trên thế giới”.

PGS. TS Nguyễn Văn Hiệu kỳ vọng về sự trưởng thành trong nhận thức củagiới trẻ về tiết kiệm đi đôi với sự đi lên của đất nước

Với vai trò là Đại diện DSIK, bà Anna Szalwicki - Phó điều phối viên khu vực Đông Nam Á, cho biết, DSIK vinh dự khi được là một phần của sự kiện quan trọng được tổ chức lần thứ 97 này và là lần thứ hai tại Việt Nam. Sự xuất hiện của World Savings Day tại Việt Nam hứa hẹn sẽ đem đến những giá trị tích cực về tiết kiệm từ đó có thể nâng cao tầm quan trọng trong nhận thức của mọi người về ngày này.

Bà Anna Szalwicki, đại diện DSIK, chia sẻ tại buổi lễ

“World Savings Day là nền tảng hoàn hảo để xây dựng và phát triển kiến ​​thức, trao đổi, thảo luận về chủ đề tiết kiệm. Tôi mong chờ tất cả các sự kiện thú vị sắp tới sẽ diễn ra trong khuôn khổ World Savings Day”, bà Anna Szalwicki nói.

Đại diện cho CLB Tài chính cá nhân UEB - PFC, bạn Hoàng Thị Hải Yến, Chủ nhiệm CLB Tài chính cá nhân UEB - PFC đã có những chia sẻ về thành quả to lớn mà CLB đã đạt được trong lĩnh vực tài chính cá nhân nói chung và World Savings Day nói riêng và từ đó, triển khai chuỗi chương trình “World Savings Day 2022”. 

Bạn Hoàng Thị Hải Yến, Chủ nhiệm CLB Tài chính cá nhân UEB - PFC.

"Tiếp nối thành công cho World Savings Day 2021, CLB Tài chính cá nhân PFC tiếp tục được hợp tác với Quỹ các Ngân hàng Tiết kiệm Đức với thông điệp “Save to Save the Future”, bao gồm 5 sự kiện đáng chú ý là: Lễ phát động, Cuộc thi Young Saver 2022, Workshop FinDoctor “Personal Financial Planning”, Gala Day và Hội nghị nghiên cứu khoa học với chủ đề: “Thị trường và các định chế tài chính trong bối cảnh bất ổn của nền kinh tế thế giới”. Hy vọng sau buổi Lễ phát động, các bạn trẻ sẽ tìm hiểu chương trình và tích cực đăng ký tham gia các cuộc thi để nâng cao nhận thức về tiết kiệm của mình cũng như nhận được nhiều phần thưởng giá trị từ Ban tổ chức", Chủ nhiệm CLB Tài chính cá nhân UEB - PFC cho biết.

Ông Nguyễn Tuấn Anh dẫn dắt talkshow “Lập kế hoạch tài chính trọn đời”.

Cũng tại buổi lễ, các bạn sinh viên đã cùng lắng nghe talkshow “Lập kế hoạch tài chính trọn đời” với sự đồng hành của diễn giả Nguyễn Tuấn Anh  – Giám đốc Khối Dịch vụ Chứng khoán, CTCK VNDIRECT. Talkshow đem đến nhiểu kiến thức bổ ích và thú vị, nhấn mạnh tầm quan trọng, mục đích, ý nghĩa của việc lập kế hoạch tài chính trọn đời từ những bài học kinh nghiệm, những câu chuyện thực tế.

Trần Huyền