Chân dung người phụ "hai giỏi" - nữ thủ lĩnh của VietinBank Chi nhánh Nam Sài Gòn

Sống đẹp - Ngày đăng : 10:53, 03/10/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chị Phạm Thị Vạn Thanh - Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Nam Sài Gòn - là cái tên quen thuộc xuất hiện nhiều năm qua trong các quyết định khen thưởng của ngành Ngân hàng cũng như của tổ chức Công đoàn các cấp.

Chị Thanh trao thưởng cho khách hàng may mắn của Chi nhánh. Nguồn: VietinBank

Tại VietinBank có rất nhiều nữ lãnh đạo “Giỏi việc ngân hàng, Đảm việc nhà”, trong đó, chị Phạm Thị Vạn Thanh là cái tên gắn liền với những hoạt động ngân hàng và an sinh xã hội, tích cực tổ chức và tham gia nhiều chuyến đi thiện nguyện đến những vùng sâu, vùng xa. Mặc dù bận rộn với công tác chuyên môn, nhưng mỗi cuộc thi do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động, tổ chức gần đây, chị Thanh luôn tiên phong gương mẫu, tích cực tham gia và xuất sắc về đích.

Chị Vạn Thanh từng được VietinBank vinh danh nhiều lần bởi những nỗ lực tạo điều kiện tổ chức nhiều hoạt động kết nối cán bộ nhân viên trong chi nhánh. Chị quan niệm rằng: Để hoàn thành mọi nhiệm vụ, ngoài trách nhiệm của người “đứng mũi chịu sào” còn là tinh thần đoàn kết nội bộ, sức mạnh đồng tâm hiệp lực của tập thể. Chị và cán bộ, nhân viên chi nhánh luôn làm việc bằng tất cả nhiệt huyết, dù thuận lợi hay khó khăn luôn sát cánh bên nhau hợp tác, sẻ chia. Chính điều này đã giúp tạo bầu không khí làm việc cởi mở và hiệu quả. 

Theo chị, trong công việc cũng như cuộc sống, chúng ta luôn cần có tinh thần vượt lên chính mình. Bản thân chị cũng luôn nỗ lực không ngừng, hướng đến những mục tiêu cao hơn.

Bên cạnh đó, tên của chị Phạm Thị Vạn Thanh luôn gắn với những giải thưởng lớn, như: Giải Nhì tuần 3 Cuộc thi “Tìm hiểu Chính sách, pháp luật đối với lao động nữ” (tổ chức tháng 2/2020); Giải kỳ I Cuộc thi “Tìm hiểu 70 năm Ngân hàng Việt Nam” (tổ chức tháng 4/2021); Và giải Nhất tuần 3: Cuộc thi “Cán bộ Công đoàn Ngân hàng hiểu biết pháp luật, vững tin hội nhập” (tổ chức tháng 7/2022)...

Chi nhánh cũng là điểm sáng trong công tác an sinh xã hội. Nguồn: VietinBank

Chia sẻ về sự nghiệp của bản thân, chị Thanh từng giữ chức vụ Giám đốc VietinBank Chi nhánh Lâm Đồng từ năm 2013 đến năm 2021. Trong khoảng thời gian đó, VietinBank Chi nhánh Lâm Đồng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là đơn vị điển hình trong các phong trào thi đua của tỉnh Lâm Đồng và của toàn hệ thống VietinBank; được đánh giá, ghi nhận bằng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng như: Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của Chính phủ; Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; Chiến sỹ thi đua ngành Ngân hàng; Cờ thi đua, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Công an, Công an tỉnh Lâm Đồng...

Hiện tại, chị Thanh đang là Giám đốc VietinBank Chi nhánh Nam Sài Gòn. Với nghiệp vụ vững vàng, và sự khéo léo, linh hoạt của người phụ nữ chị đã đồng cam cộng khổ cùng cán bộ nhân viên chi nhánh, nêu cao tinh thần đoàn kết, lấy nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo và điều hành.

Chân dung người phụ "hai giỏi" - nữ thủ lĩnh của VietinBank Chi nhánh Nam Sài Gòn

Ngoài những thành tích trong công việc, chị Thanh còn là một người phụ nữ "đảm việc nhà". Dù luôn bận rộn nhưng chị vẫn dành một phần thời gian cho gia đình, luôn cố gắng thu xếp công việc một cách khoa học nhất để đảm bảo những bữa cơm ngon, chăm sóc sức khỏe cũng như trao đổi, chia sẻ và nắm bắt tâm tư của mỗi thành viên trong nhà. Chị luôn tự hào về gia đình của mình, coi gia đình là một hậu phương vững chắc giúp bản thân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại cơ quan đơn vị. Gia đình cũng luôn đồng hành, hỗ trợ trong việc vún vén việc nhà và các công việc khác...  

Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn VietinBank, chị Thanh luôn quan tâm, phối hợp với chuyên môn triển khai kịp thời, đầy đủ, linh hoạt, sáng tạo các mặt công tác do Công đoàn cấp trên chỉ đạo, phát động; tạo điều kiện tốt nhất về môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động; giải quyết tốt các chế độ, chính sách có liên quan đến người lao động; tổ chức cho người lao động được đi tham quan, nghỉ mát, khám sức khoẻ định kỳ… hàng năm. Quan tâm động viên, thăm hỏi, trợ cấp kịp thời khi đoàn viên, người lao động hoặc thân nhân ốm đau, rủi ro, hoạn nạn; tổ chức chúc mừng, tặng quà sinh nhật đoàn viên, người lao động, chú trọng khai thác triệt để mọi điều kiện, nguồn lực tốt nhất để chăm lo, nâng cao đời sống vật chất cũng tinh thần cho người lao động, để họ yên tâm công tác, gắn bó trách nhiệm với công việc.

Để thu hút người lao động tham gia, chị luôn có những chỉ đạo tích cực trong việc xây dựng nội dung, chương trình, kế hoạch sinh hoạt công đoàn sao cho đa dạng, phong phú, thiết thực, mở rộng hình thức tổ chức hoạt động thông qua các hội thảo, tọa đàm các chuyên đề gắn với các sự kiện,… nhằm đẩy mạnh hoạt động hiệu quả của CĐCS Chi nhánh. Song song với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chị luôn quan tâm và làm tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo, xây nhà tình nghĩa - tình thương, phòng chống dịch bệnh COVID-19, chăm lo tết cho người nghèo...

Minh Ngọc