Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh làm việc với Cơ quan Dịch vụ tài chính Hàn Quốc

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 16:30, 03/10/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Kim Anh vừa có buổi tiếp và làm việc với ông Kwon Daeyoung, Ủy viên thường trực Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSC) Hàn Quốc.

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh làm việc với Cơ quan Dịch vụ tài chính Hàn Quốc

Tham dự buổi tiếp có đại diện Lãnh đạo một số Vụ, Cục liên quan thuộc NHNN như: Vụ Hợp tác quốc tế; Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng; Vụ Thanh toán; Cục Công nghệ thông tin; Trung tâm Thông tin tín dụng Việt Nam.

Về phía Hàn Quốc, tham dự cùng Ủy viên thường trực FSC còn có ông Yoon Sang Key, Tham tán Công sứ, Đại Sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; và một số Lãnh đạo các Ban chuyên môn của FSC.

Chào mừng ông Kwon Daeyoung đến thăm và làm việc với NHNN, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh nhấn mạnh sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hợp tác Việt Nam và Hàn Quốc không ngừng được tăng cường, thúc đẩy phát triển sâu rộng cả về chính trị, kinh tế.

Trong bối cảnh đó, Hàn Quốc hiện là quốc gia có hiện diện của các tổ chức tài chính, ngân hàng nhiều nhất trên thị trường Việt Nam với 23 hiện diện thương mại. Các hiện diện TCTD Hàn Quốc luôn là những nhà đầu tư tích cực, năng động, làm ăn hiệu quả, tuân thủ pháp luật và có những đóng góp đáng ghi nhận vào phát triển kinh tế, tài chính - ngân hàng Việt Nam, cũng như quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc.

Thay mặt FSC, ông Kwon Daeyoung cảm ơn những đánh giá cao của NHNN đối với hoạt động của các tổ chức tài chính, ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam. Bày tỏ vui mừng khi có chuyến công tác đến Việt Nam đúng dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Ủy viên thường trực FSC khẳng định mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với NHNN nhằm tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng để hỗ trợ tích cực hơn nữa cho quan hệ thương mại và đầu tư, góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc lên tầm cao mới.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên đã tích cực trao đổi về các nội dung đang là xu hướng phát triển của ngành ngân hàng hiện nay như chuyển đổi số ngành ngân hàng, ngân hàng mở, quản lý và khai thác dữ liệu khách hàng, khuôn khổ quản lý thử nghiệm có kiểm soát cho các hoạt động Fintech trong lĩnh vực ngân hàng...

Đây là những nội dung mà Hàn Quốc, với tư cách là một trong những quốc gia đi đầu trên thế giới, có nhiều kinh nghiệm trên cả phương diện khuôn khổ chính sách và triển khai thực tiễn. Ủy viên thường trực FSC khẳng định lợi thế về cơ cấu dân số, tỷ lệ người dân tiếp cận với internet và điện thoại thông minh cao cùng chính sách nhất quán sẽ là những nhân tố quan trọng, hứa hẹn thành công đối với công cuộc chuyển đổi số ngành ngân hàng tại Việt Nam.

Cảm ơn những chia sẻ của ông Kwon Daeyoung, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa FSC Hàn Quốc và NHNN sẽ phát triển đa dạng hơn nữa; đồng thời đề nghị FSC Hàn Quốc tích cực hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực mà NHNN quan tâm như đổi mới tài chính, ngân hàng số, phòng, chống rửa tiền... Hai bên cũng nhất trí sẽ rà soát lại nội dung Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực đổi mới tài chính đã ký năm 2018, qua đó xem xét khả năng cập nhật thêm các nội dung hợp tác giữa hai bên để phù hợp với nhu cầu và bối cảnh hiện tại.

P.V