​Phó Thống đốc NHNN Đoàn Thái Sơn tiếp Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn CIMB

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 08:24, 07/10/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 6/10/2022, tại Hà Nội, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đoàn Thái Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Abdul Rahman Ahmad, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn CIMB.

519243-01-1.jpg

Quang cảnh buổi tiếp

Tham dự buổi tiếp có đại diện Lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Thanh toán và Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng. Về phía CIMB có ông Effendy Shahul Hamid – Chủ tịch Hội đồng quản trị CIMB; ông Thomson Fam Siew Kat, Tổng Giám đốc CIMB Việt Nam và các đại diện của CIMB tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Abdul Rahman Ahmad gửi lời cảm ơn NHNN đã tạo điều kiện, hỗ trợ và giúp đỡ CIMB kể từ khi thành lập vào năm 2016 tới nay.

Đại diện CIMB cũng báo cáo NHNN về tình hình hoạt động của CIMB Việt Nam và chiến lược của CIMB tại Việt Nam trong việc phát triển hoạt động ngân hàng số tại Việt Nam trong thời gian tới.

CIMB cũng chia sẻ với NHNN một số kinh nghiệm, sáng kiến về ngân hàng số mà CIMB đã triển khai hiệu quả ở Malaysia, Philippines…, đồng thời chia sẻ về xu hướng phát triển của ngân hàng số trong khu vực.

Chủ tịch CIMB, ông Effendy Shahul Hamid cũng chia sẻ CIMB Việt Nam đã thiết lập quan hệ đối tác với các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam nhằm hỗ trợ cung cấp cho người dùng sử dụng các dịch vụ ngân hàng qua kênh số.

Chào mừng ông Abdul Rahman Ahmad cùng đoàn CIMB đến thăm và làm việc với NHNN, Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn nhấn mạnh, NHNN đánh giá cao vai trò của Tập đoàn CIMB – một trong những tổ chức tài chính hàng đầu của Malaysia cũng như khu vực ASEAN và cho biết rất ấn tượng với bài trình bày của đại diện CIMB về mô hình hoạt động cũng như định hướng chiến lược của tập đoàn trong việc phát triển hoạt động ngân hàng số tại Việt Nam. NHNN ghi nhận việc cam kết và điều chỉnh định hướng hoạt động của CIMB Việt Nam.

Phó Thống đốc cho biết, trong bối cảnh hiện nay xu hướng chuyển đổi số đang ngày càng phát triển tại khu vực và trên thế giới, NHNN với tư cách là cơ quan quản lý lĩnh vực ngân hàng luôn coi việc hoàn thiện xây dựng các khuôn khổ pháp lý cho việc chuyển đổi số là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của NHNN.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ Việt Nam tại Chiến lược chuyển đổi số quốc gia, NHNN đã ban hành kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng nhằm tập trung xây dựng chiến lược, định hướng chính sách của NHNN trong việc hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho hoạt động chuyển đổi số và xây dựng ngân hàng số tại Việt Nam.

Đây cũng là một trong các nhiệm vụ quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu của Chính phủ về thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam nhằm đảm bảo quyền tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng cho tất cả người dân.

Phó Thống đốc mong muốn, CIMB với kinh nghiệm của mình sẽ hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm cho các đơn vị chức năng của NHNN trong việc phát triển và xây dựng ngân hàng số và thúc đẩy việc sử dụng các dịch vụ thanh toán số cho khách hàng Việt Nam.

P.V