Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: Tiền gửi của người dân tại ngân hàng đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp, kể cả ở SCB

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 08:35, 10/10/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đây là thông điệp được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đưa ra sáng nay, ngày 10/10/2022.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, vừa qua, có một số thông tin lan truyền ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Trước tình hình đó, NHNN đã áp dụng các biện pháp cần thiết để Ngân hàng SCB hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Đối với những người dân gửi tiền tiết kiệm tại SCB, Thống đốc khẳng định, ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có Ngân hàng SCB đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.

“Tôi cho rằng những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình”, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh.

Ngoài ra, Thống đốc cũng cho biết, với vai trò ngân trung trung ương cũng như là vai trò của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, khi xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, NHNN luôn đặt mục tiêu kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng, trong đó có Ngân hàng SCB.

P.V