NAPAS thúc đẩy hợp tác quốc tế với Công ty Thẻ BC Card

Tin hội viên - Ngày đăng : 15:30, 18/10/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 17/10/2022, tại Hàn Quốc, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty Thẻ BC Card (BC Card) đã kí kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và Hàn Quốc.

Việc hợp tác này nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán số giữa hai nước, hỗ trợ phát triển du lịch và các dịch vụ kết nối song phương trong bối cảnh tăng trưởng du lịch hậu COVID-19, đồng thời hưởng ứng Tuần lễ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc và Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022).

Lễ ký kết có sự tham dự của ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Đăng Hùng – Phó Tổng Giám đốc NAPAS và ông Choi Won Seok – Tổng Giám đốc BC Card.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam tham dự và phát biểu tại sự kiện

Theo thỏa thuận hợp tác, NAPAS và BC Card sẽ đánh giá và nghiên cứu để triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và Hàn Quốc với các phương thức thanh toán bằng thẻ nội địa/ thẻ toàn cầu do BC Card phát hành và thẻ chip NAPAS; thanh toán qua mã QR thông qua mạng lưới NAPAS và BC Card. Hai bên cũng sẽ tăng cường truyền thông, tiếp thị nhằm nâng cao nhận thức về dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại hai Quốc gia, đồng thời triển khai tăng nhận diện thương hiệu tại các điểm bán hàng, các đơn vị lữ hành và các đơn vị liên quan thông qua Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, thông qua kết nối giữa NAPAS và BC Card, hai bên sẽ nghiên cứu xây dựng bộ hướng dẫn cho khách du lịch Việt Nam sử dụng Thẻ NAPAS hoặc các sản phẩm thẻ du lịch tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật về thẻ chip nội địa của Ngân hàng Nhà nước ban hành, các dòng sản phẩm thẻ này hướng đến mục tiêu giúp du khách trải nghiệm thanh toán thuận tiện, nhanh chóng khi đến Hàn Quốc.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: Đây là một trong những hoạt động quan trọng hưởng ứng kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Chúng tôi thấy nhu cầu thanh toán của khách du lịch Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng lớn, vì vậy công cụ thanh toán thuận lợi là vô cùng quan trọng. Tôi hy vọng việc ký kết giữa NAPAS và BC Card ngày hôm nay để liên kết thẻ thanh toán giữa hai thị trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc thăm quan du lịch của du khách Việt Nam – Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy sự trao đổi khách du lịch giữa hai nước. trong tương lai”

Chia sẻ về ý nghĩa của lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, ông Nguyễn Đăng Hùng – Phó Tổng giám đốc NAPAS cho biết: “Hợp tác giữa NAPAS và Công ty Thẻ BC Card về việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và Hàn Quốc nằm trong chiến lược mở rộng hợp tác toàn diện của NAPAS với các tổ chức chuyển mạch thẻ quốc tế; giúp gia tăng dịch vụ cho Khách hàng khi thực hiện giao dịch thẻ nội địa NAPAS và thanh toán bằng mã QR không chỉ trong nước, mà còn khi đi du lịch, công tác nước ngoài. Hoạt động này cũng góp phần thúc đẩy phát triển thanh toán số trong giao thương, xúc tiến thương mại, du lịch,...giữa hai nước”.

NAPAS và BC Card ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và Hàn Quốc

BC Card là công ty phát hành thẻ hàng đầu và là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm số hóa cũng như các sản phẩm thanh toán hiện đại có tính bảo mật cao trên thị trường Hàn Quốc. Tính đến đầu năm 2022, BCCard đã phát hành 35 triệu thẻ và mạng lưới chấp nhận thanh toán gồm 3.3 triệu điểm trải dài khắp Hàn Quốc. Trong số đó, gần 70% điểm chấp nhận thanh toán của BC Card tại các khu vực trọng điểm đều đã có nhận diện thanh toán NAPAS để thuận lợi cho du khách Việt Nam khi thăm quan, mua sắm hàng hóa, dịch vụ và thanh toán bằng các phương thức điện tử. 

Trải nghiệm rút tiền Won (Hàn Quốc) tại ATM bằng thẻ NAPAS

Thanh toán mua hàng hóa bằng thẻ NAPAS trên máy POS tại cửa hàng

Trong khuôn khổ của Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, NAPAS phối hợp với BC Card chính thức công bố chương trình ưu đãi NAPAS trong tay, khám phá ngay Hàn Quốc” dành cho chủ thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng nội địa NAPAS của các tổ chức thành viên đã tham gia vào dịch vụ. Chương trình được áp dụng từ ngày 20/10/2022 đến ngày 20/3/2023 với ưu đãi hoàn 20% cho khách hàng khi giao dịch có hóa đơn tối thiểu từ 500.000 đồng, số tiền hoàn trả tối đa lên tới 1.000.000 đồng. Theo đó, các cửa hàng áp dụng ưu đãi của NAPAS gồm Cửa hàng miễn thuế Shilla, chuỗi cửa hàng lưu niệm Hwachang Tosan, Donghwang Tosan, cửa hàng hoàn thuế C & C, chuỗi siêu thị Lotte – Lotte Mart, chuỗi cửa hàng của Huyndai (Huyndai Premium Outlet/ Department Store - các cửa hàng có lượng khách Việt Nam ghé thăm và mua sắm nhiều nhất khi đến Hàn Quốc.

Dự kiến đến cuối năm 2022 sẽ có hơn 20 tổ chức thành viên của NAPAS hoàn thành triển khai dịch vụ gồm: Agribank, BIDV, VietinBank, MB, Sacombank, TPBank, Eximbank, LienVietPostBank, SHB, Nam A Bank, ABBank, VIB, Viet Capital Bank, Wooribank, Vietbank, BAOVIET Bank, Bac A Bank, VietABank, Co-opBank, VRB, Saigonbank, Công ty tài chính Mirae Asset (MAFC)”.

P.V