Ngân hàng Shinhan Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty cổ phần Fincorp

Tin hội viên - Ngày đăng : 17:17, 25/10/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty cổ phần Fincorp nhằm mang lại giải pháp đầu tư tích lũy chủ động và tiện lợi cho khách hàng của Ngân hàng Shinhan, cũng như cung cấp phương thức thanh toán thuận tiện cho khách hàng đang đầu tư chứng chỉ quỹ tại nền tảng Fmarket.

Fincorp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) với hai sản phẩm chính là nền tảng Fmarket là nền tảng duy nhất tập trung các quỹ mở hàng đầu tại Việt Nam, được Ủy ban chứng khoán Nhà Nước cấp phép vào năm 2018 và nền tảng F-Platform cung cấp hệ thống quản trị và phân phối sản phẩm cho các công ty quản lý quỹ.

Với khuôn khổ ký kết hợp tác lần này, các bên thống nhất xây dựng hệ thống kết nối giữa Ngân hàng Shinhan và Fincorp. Cụ thể, Ngân hàng Shinhan sẽ thực hiện kết nối tài khoản thanh toán của khách hàng mở tại Ngân hàng Shinhan và tài khoản chứng chỉ quỹ của chính khách hàng đó tại Fmarket trên ứng dụng Mobile Banking SOL của Ngân hàng Shinhan. Đồng thời, ngân hàng cũng sẽ thực hiện hạch toán tiền trên tài khoản thanh toán của khách hàng mở tại Ngân hàng Shinhan theo chỉ thị nhận từ Fincorp, trên cơ sở sự đồng ý của khách hàng.

Ông Đỗ Văn Chuẩn, Tổng Giám đốc của Công ty cổ phần Fincorp và ông Kang GewWon, Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan Việt Nam tại buổi lễ ký kết

Về phía Fincorp, công ty sẽ thực hiện kết nối tài khoản thanh toán của khách hàng mở tại Ngân hàng Shinhan và tài khoản chứng chỉ quỹ của chính khách hàng đó tại nền tảng Fmarrket. Song song đó, Fincorp cũng sẽ gửi chỉ thị hạch toán tiền trên tài khoản thanh toán của khách hàng sang Ngân hàng Shinhan, dựa trên các giao dịch đặt lệnh mua chứng chỉ quỹ của khách hàng.

Bên cạnh đó, biên bản ký kết hợp tác cũng cam kết sự hợp tác bền vững giữa Ngân hàng Shinhan và Fincorp trong hoạt động truyền thông, quảng cáo để thúc đẩy khách hàng đăng ký, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của các bên; cũng như xây dựng và tích hợp hệ thống giữa Ngân hàng Shinhan và Fincorp, nhằm cung ứng sản phẩm của các bên đến khách hàng một cách thông suốt, bảo mật và an toàn thông tin.

Chia sẻ về lần hợp tác này, ông Kang GewWon, Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan Việt Nam, cho biết: “Theo bảng xếp hạng trung tâm Fintech toàn cầu năm 2021, điểm Fintech của Việt Nam xếp hạng 70 thế giới, trong đó TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội xếp lần lượt thứ 28 và 33 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Xu hướng này sẽ còn được tiếp tục khi theo dự báo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), giá trị thanh toán qua thiết bị di động tại Việt Nam dự kiến tăng gần 4 lần, từ 16 tỷ USD vào năm 2016 lên đến 70,9 tỷ USD vào năm 2025. Ngân hàng Shinhan Việt Nam đang tích cực chuyển đổi mô hình sang ngân hàng số và để triển khai tốt nhất mô hình này, đòi hỏi phải có sự phối hợp cùng các công ty Fintech trong việc phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Do đó, việc hợp tác lần này giữa Ngân hàng Shinhan và Fincorp hướng đến khai thác tối đa tiềm lực và thế mạnh của cả hai bên, nhằm mang đến khách hàng những trải nghiệm số tiện ích, nhanh chóng, an toàn cũng như sự chủ động, linh hoạt trong nhu cầu đầu tư, tích lũy”.

Ông Đỗ Văn Chuẩn, Tổng Giám đốc của Công ty cổ phần Fincorp, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác cùng Ngân hàng Shinhan trong việc xây dựng hệ thống kết nối linh hoạt giữa hai bên, mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi đầu tư chứng chỉ quỹ của các quỹ đầu tư hàng đầu được phân phối bởi Fmarket trên ứng dụng Mobile Banking SOL của Ngân hàng Shinhan. Chúng tôi tin rằng khách hàng sẽ có được những tiện nghi giao dịch vượt ngoài mong đợi, thúc đẩy nhu cầu đầu tư sinh lời hiệu quả”.

Thùy Giang