BIDV tổ chức thành công Hội thi Văn hóa kiểm soát rủi ro

Tin hội viên - Ngày đăng : 19:59, 28/10/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 28/10/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Văn hóa kiểm soát rủi ro - một hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong nỗ lực hướng tới các thông lệ quốc tế về kiểm soát rủi ro và xây dựng một BIDV phát triển bền vững, an toàn.

Là một lĩnh vực kinh doanh đặc thù, hoạt động ngân hàng luôn song hành với những tiềm ẩn rủi ro. Thấu hiểu điều đó, BIDV đã tiên phong, chủ động chuẩn mực hoá những quan điểm nhận thức và kinh nghiệm thực hành trong quản trị rủi ro để xây dựng thành hệ giá trị cốt lõi trong kiểm soát rủi ro và được thể chế hóa thành Nghị quyết về Văn hóa Kiểm soát rủi ro vào năm 2020. BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai một hội thi cấp hệ thống để đánh giá kết quả triển khai thực hành văn hóa kiểm soát rủi ro và là nỗ lực để tiếp tục lan tỏa sâu rộng văn hóa quan trọng này... Với việc ban hành Nghị quyết về Văn hóa Kiểm soát rủi ro và triển khai mạnh mẽ các hoạt động lan tỏa, BIDV hướng tới xây dựng một môi trường hoạt động có bản sắc văn hóa kiểm soát rủi ro rõ nét, có tác động thiết thực và tích cực đến mọi hoạt động của BIDV, là tiền đề để ngân hàng phát triển an toàn, bền vững, hiệu quả... từ đó góp phần phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn và đóng góp ngày càng nhiều hơn vào sự phát triển ổn định của nền kinh tế.

Hội thi Văn hóa Kiểm soát rủi ro được BIDV triển khai từ tháng 6/2022 với mục tiêu lan tỏa, đẩy mạnh phong trào học tập, thi đua nâng cao nhận thức và thực hành văn hóa kiểm soát rủi ro trên tất cả các mặt hoạt động. Hội thi đã trở thành sân chơi bổ ích để mỗi cán bộ BIDV có cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, hiểu được ý nghĩa của việc kiểm soát rủi ro trong hoạt động kinh doanh cũng như nhận thức được vai trò của bản thân trong việc phòng ngừa, kiểm soát rủi ro cho BIDV.

 

Một số hình ảnh Chung kết Hội thi 

Ngay từ những ngày đầu, Hội thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ trên toàn hệ thống BIDV. Sau vòng thi cá nhân và vòng cơ sở tại các chi nhánh, BIDV đã tổ chức thành công vòng thi đồng đội cấp khu vực với sự tham gia tranh tài của 189 đội thi đến từ 189 chi nhánh trên toàn quốc. Đã có hơn 1.300 cán bộ BIDV - những người tâm huyết, tài năng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, nắm vững và vận dụng sáng tạo các giá trị cốt lõi và nguyên tắc thực hành văn hóa kiểm soát rủi ro - trực tiếp tham gia tranh tài tại vòng thi này... Từ đây đã có 10 đội thi xuất sắc vượt qua các đối thủ để đến với vòng thi chung kết.

Tại vòng thi chung kết, 10 đội thi đã thể hiện được sự nhiệt huyết cùng quyết tâm chiến thắng để mang đến những giờ phút thi đấu quyết liệt, kịch tính cũng như những tiểu phẩm đặc sắc được đầu tư kỹ lưỡng. Các đội thi cũng thể hiện được bản lĩnh và trí tuệ qua phần thi Hùng biện, trả lời chính xác những câu hỏi hóc búa của Ban Giám khảo cũng như đưa ra được những đề xuất góp phần nâng cao công tác quản lý rủi ro tại BIDV...

Sau những giờ phút tranh tài căng thẳng, kết quả chung cuộc đã vinh danh những đội thi xứng đáng. Đó là đội thi BIDV Hà Nội với Giải Đặc biệt; giải Nhất thuộc về đội thi BIDV Chợ Lớn; giải Nhì thuộc về 2 đội thi BIDV Nghệ An, BIDV Quảng Ngãi; giải Ba thuộc về 3 đội thi BIDV TP. Hồ Chí Minh, BIDV Nam Bình Dương, BIDV Hồng Hà; các đội thi BIDV Hải Dương, BIDV Bạc Liêu, BIDV SaPa được trao giải Khuyến khích.

BIDV Hà Nội được trao Giải Đặc biệt

Giải Nhất thuộc về đội thi BIDV Chợ Lớn

Giải Nhì được trao cho 2 đội thi:  BIDV Nghệ An và BIDV Quảng Ngãi

3 đội thi BIDV TP. Hồ Chí Minh, BIDV Nam Bình Dương, BIDV Hồng Hà nhận giải Ba 

Các đội thi BIDV Hải Dương, BIDV Bạc Liêu, BIDV SaPa được trao giải Khuyến khích

Với sự thành công của Hội thi, BIDV tin tưởng rằng những giá trị của văn hóa kiểm soát rủi ro sẽ ngày càng được lan tỏa sâu rộng trong toàn hệ thống để hoạt động kinh doanh của BIDV đảm bảo an toàn, bền vững, hiệu quả và góp phần tích cực vào sự phát triển chung của ngành ngân hàng và của đất nước.

H.G