BIDV: Hiến máu tình nguyện - Nghĩa cử cao đẹp

Sống đẹp - Ngày đăng : 16:45, 03/11/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 3/11/2022 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh An Dương Vương (quận 5, TP. Hồ Chí Minh), Đoàn Thanh niên BIDV phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ quận 5 tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2022.

 

Với sự tham dự rất nhiệt tình của đông đảo các đồng chí là Bí thư/Phó Bí thư, cán bộ đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn; các cán bộ - người lao động, tình nguyện viên BIDV trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, chương trình đã thu hút hơn 300 lượt tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu. Đây cũng là chương trình/hoạt động thường niên do Đoàn Thanh niên BIDV tổ chức hằng năm, nhằm phát huy tinh thần nhân ái, yêu thương và chia sẻ khó khăn đối với cộng đồng, trách nhiệm với xã hội của cán bộ nhân viên BIDV.

Năm 2022, chương trình “Hành trình đỏ” vận động hiến máu nhân đạo và tuyên truyền nâng cao nhận thức về bệnh tan máu bẩm sinh lần thứ 10 sẽ đi qua 46 địa phương trong cả nước. BIDV tiếp tục là đơn vị năm thứ 9 đồng hành liên tiếp cùng chương trình nhân đạo này.

Với tinh thần sẻ chia vì cộng đồng, BIDV tham gia với vai trò là đơn vị tài trợ kinh phí, phối hợp tham gia công tác tổ chức chương trình; tuyên truyền quảng bá đến công chúng tại mỗi tỉnh thành nằm trong lộ trình Hành trình đỏ 2022; tuyên truyền đến khách hàng, đối tác thông qua mạng lưới gần 200 chi nhánh của BIDV. BIDV cũng là đơn vị thực hiện quảng bá mạnh mẽ cho chương trình nhân đạo này trên hệ thống các kênh truyền thông của mình, đặc biệt là gần 27.000 cán bộ BIDV. Tại mỗi địa phương, công đoàn cơ sở BIDV còn tổ chức chương trình tặng khoảng 30-50 suất quà cho các bệnh nhân khó khăn tại các cơ sở khám chữa bệnh. Thêm vào đó, hàng ngàn lượt cán bộ BIDV tại các địa phương đã trực tiếp tham gia hiến máu; vận động người thân, khách hàng, đối tác cùng tham gia hoạt động hiến máu, bồi đắp và quảng bá văn hóa doanh nghiệp Vì cộng đồng của BIDV.

Bên cạnh Hành trình đỏ, hàng năm BIDV còn chủ động thực hiện vận động cán bộ tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo khác như: Ngày chủ nhật đỏ, Lễ hội xuân hồng…

Minh Ngọc