Chạy vì một Việt Nam không có bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

Sống đẹp - Ngày đăng : 14:22, 05/11/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 27/11 tới đây, Giải chạy “Chạy vì một Việt Nam không có bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” sẽ diễn ra tại Công viên Yên Sở, Quận Hoàng Mai, Hà Nội. Giải chạy được tổ chức nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giải quyết vấn đề bạo lực gia đình và bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam.
 

Giải chạy do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) tổ chức và dự kiến thu hút sự tham gia của hàng trăm sinh viên đến từ nhiều trường Đại học tại Hà Nội, bao gồm: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Y Hà Nội.

Sự tham gia của sinh viên trong sự kiện này góp phần nêu cao vai trò và trách nhiệm chung của thế hệ trẻ trong việc chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Giải chạy mở đơn đăng ký rộng rãi cho tất cả mọi đối tượng, bao gồm người đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung.

Các cá nhân quan tâm và mong muốn tham gia có thể đăng ký với ban tổ chức trước ngày 15/11/ 2022.

Sự kiện được tổ chức với sự hỗ trợ về kỹ thuật và tài chính từ Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) và Chính phủ Úc, nhằm hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì.

Theo Chiến lược quốc gia về Bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030, “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” sẽ được tổ chức hàng năm, từ ngày 15/11 – 15/12. Với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái, hướng tới bình đẳng giới và loại bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái, tháng hành động một lần nữa khẳng định những ưu tiên và cam kết của Việt Nam trong việc thúc đẩy các bước tiến trong vấn đề này.

P.V