15 doanh nghiệp được trao giải thưởng nhờ thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc, thị trường và cộng đồng

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 08:58, 09/11/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - 15 doanh nghiệp vừa được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng “Thực hiện Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ” (UN Women WEP's Awards) năm 2022 do Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam tổ chức hôm 8/11.

Đây là năm thứ 3 giải thưởng này được thực hiện tại Việt Nam. Giải thưởng WEPs Awards 2022 nhận được hỗ trợ của chính phủ Úc, đối tác đã nhiều năm hỗ trợ các hoạt động bình đẳng giới tại Việt Nam và các hoạt động của UN Women.  

 

Giải thưởng WEPs Awards nhằm công nhận nỗ lực của những công ty có các sáng kiến, chương trình hành động thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; đồng thời thu hút ngày càng nhiều công ty vận dụng các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ trong doanh nghiệp.

Giải thưởng năm nay gồm 7 hạng mục: (1) Lãnh đạo cam kết thúc đẩy bình đẳng giới; (2) Bình đẳng giới tại nơi làm việc; (3) Bình đẳng giới tại thị trường; (4) Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác; (5) Báo cáo minh bạch về bình đẳng giới; (6) Lãnh đạo trẻ cam kết thúc đẩy bình đẳng giới; (7) Doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện bình đẳng giới.  

Phát biểu khai mạc tại Lễ trao giải, bà Elisa Fernandez Saenz Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam cho biết: “Là đầu tàu của phát triển kinh tế, khu vực tư nhân đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch và đã trở thành yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc, thị trường và cộng đồng nhằm thu hẹp khoảng cách giới. Giải thưởng WEPs 2022 sẽ truyền cảm hứng cho nhiều công ty tích cực hơn trong việc áp dụng các chính sách và thực tiễn thúc đẩy bình đẳng giới.”

“Những đóng góp của phụ nữ trong xã hội, cũng như trong doanh nghiệp ngày càng khẳng định vai trò dẫn dắt sự thay đổi để doanh nghiệp kinh doanh nhân văn và phát triển bền vững. Giải thưởng WEPs sẽ lan tỏa động lực thúc đẩy các doanh nghiệp đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa trong việc thực hiện bình đẳng giới thực chất, tăng quyền kinh tế cho phụ nữ ở mọi cấp độ trong DN mình”,  bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam nhấn mạnh:

Cũng tại sự kiện, UN Women và Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đã giới thiệu chương trình hợp tác mới “WE RISE Together: Tạo cơ hội thị trường bình đẳng cho phụ nữ bằng cách đa dạng hóa nhà cung cấp thông qua mua sắm có trách nhiệm giới tại Việt Nam”, được Chính phủ Úc hỗ trợ thông qua Quan hệ Đối tác Mekong-Úc.

Theo bà Cherie Russell, Tham tán Phát triển, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, có khoảng 60% doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ, trong thị trường mua sắm toàn cầu các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chỉ chiếm 1% doanh số mua sắm. “Dự án WE RISE Together sẽ tháo gỡ bất bình đẳng giới này và vận động khu vực công và tư nhân tại Việt Nam cải thiện chính sách mua sắm” bà Cherie Russell cho hay.

Danh sách các công ty và cá nhân đoạt giải thưởng UN Women WEPs Awards 2022:

Hạng mục giải thưởng "Lãnh đạo cam kết thúc đẩy bình đẳng giới”

1. Ông Amit Verma – Giám đốc điều hành, Công ty TNHH Olam Việt Nam

2. Bà Nguyễn Thị Trà My – Tổng giám đốc, Công ty CP Tập đoàn Pan

3. Ông Thân Đức Việt – Tổng giám đốc, Tổng công ty May 10 - Công ty CP

Hạng mục giải thưởng "Lãnh đạo trẻ cam kết thúc đẩy bình đẳng giới”:

1. Bà Nguyễn Ngọc Mỹ - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alphanam

Hạng mục Bình đẳng giới tại nơi làm việc

1. Công ty CP Chứng khoán VPS

2. Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam P&G

3. Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam

4. Công ty CP Tập đoàn Hồ Gươm

Hạng mục giải thưởng "Bình đẳng giới tại thị trường"

1. Công ty TNHH Julie Sandlau Việt Nam

2. Công ty CP Lương thực Hà Nam Ninh

3. Công ty TNHH Intel Products Việt Nam

Hạng mục giải thưởng "Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác

1. Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam

2. Công ty TNHH Sản xuất, xuất nhập khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ Tiến Thành

3. Công ty CP Savvycom

Hạng mục giải thưởng: ''Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Bình đẳng giới tại nơi làm việc"

1. Văn phòng đại diện Wardhaven Capital Limited TP. Hồ Chí Minh

Thanh Thanh