Xúc tiến chương trình quảng bá thực phẩm và đồ uống Ba Lan tại thị trường Việt Nam

Kết nối - Ngày đăng : 09:23, 11/11/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nằm trong chương trình “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lương” do Liên minh châu Âu tài trợ nhằm quảng bá các sản phẩm nông sản, thực phẩm và đồ uống của châu Âu ra thế giới, trong tháng 11/2022, đoàn doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Ba Lan sang khảo sát thị trường Việt Nam.

Chương trình do Cục Đầu tư và Thương mại Ba Lan, Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan tổ chức với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam.

Họp báo giới thiệu chương trình “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lương”

8 nhà cung cấp thuộc lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đến từ Ba Lan và trên 30 doanh nghiệp Việt Nam là các nhà nhập khẩu, phân phối trong lĩnh vực này sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp để tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới..

Lý giải về việc lựa chọn Việt Nam cho chiến dịch quảng bá này ông Wojciech Gerwel - Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam, cho rằng, Ba Lan và Việt Nam có mối quan hệ truyền thống hơn 70 năm, cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan rất lớn và thân thiết điều này góp phần đẩy mạnh sự hợp tác Việt Nam - Ba Lan.

Đại sứ Wojciech Gerwel cũng cho biết, trong năm vừa qua, hai nước có sự giao lưu kinh tế khoảng 5 tỷ USD, phần lớn trong số đó là xuất khẩu sản phẩm thực phẩm từ Ba Lan sang Việt Nam. Thống kê cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam đã có sự tin tưởng trong sử dụng sản phẩm từ Ba Lan, đặc biệt là các sản phẩm xúc xích, các sản phẩm liên quan đến thịt.

“Tôi mong rằng trong thời gian tới người tiêu dùng Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn để cảm nhận, trải nghiệm các sản phẩm của chúng tôi như thịt bò, thịt gia cầm”- ông Wojciech Gerwel chia sẻ. Đồng thời cho biết, ở Việt Nam đang có xu hướng quan tâm đến thực phẩm sạch và các sản phẩm của Ba Lan hoàn toàn có thể đáp ứng được các yêu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Piotr Ziwmann, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và bán thịt của Ba Lan cho biết, cùng với New Zealand và Iceland, Ba Lan được mệnh danh là một trong 3 đảo xanh của thế giới. 85% thị bò của Ba Lan xuất khẩu ra thế giới, tỷ lệ thị gia cầm và thịt lợn lần lượt là 60% và 50%. “Ở Ba Lan có hàng ngàn quán ăn Nhật Bản,Trung Quốc, Việt Nam… 90% nguyên liệu thịt cho các nhà hàng đó là từ Ba Lan”, ông Piotr Ziwmann chia sẻ.

Lý giải về việc Việt Nam cũng là nước xuất khẩu nông sản lớn, liệu các DN Ba Lan có kỳ vọng gì ở thị trường Việt Nam? Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và bán thịt của Ba Lan, ông Piotr Ziwmann tự tin: “Tôi đã có mặt ở Việt Nam mấy ngày nay và nhận thấy đây là thị trường rất tiềm năng. Các sản phẩm thực phẩm của chúng tôi không mang tính cạnh tranh mà làm phong phú thêm gian hàng, hay nhu cầu của người Việt Nam… ”.

Ông Piotr Ziwmann cũng chia sẻ ngành công nghiệp thực phẩm của Ba Lan có mức độ công nghiệp hóa, máy móc hóa lớn nhất châu Âu. “Chúng tôi không chỉ bán sản phẩm bởi như vậy số lượng sẽ không lớn mà mục đích lớn hơn là chuyển giao công nghệ…”, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và bán thịt của Ba Lan, ông Piotr Ziwmann chia sẻ.

Bà Bozena Wroblewska - Chủ tịch Trung tâm xúc tiến Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan - cho biết, chương trình khảo sát của đoàn doanh nghiệp Ba Lan hướng đến các nhà cung cấp thực phẩm như thịt, hoa quả và các khách hàng tiềm năng. Sẽ có các cuộc gặp giữa các nhà sản xuất, các đối tác, siêu thị. Bên cạnh đó, các chương trình trên mạng xã hội để giới thiệu các sản phẩm của Ba Lan cũng như các chứng chỉ chất lượng của Ba Lan và Liên minh châu Âu tới người tiêu dùng Việt Nam.

Thanh Thanh