Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh tiếp và làm việc với Phó Thống đốc NHTW Thái Lan

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 15:30, 18/11/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 17/11/2022, tại Bangkok, trước buổi Lễ công bố kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR với sự chứng kiến của Chủ tịch nước nhân chuyến thăm chính thức Thái Lan, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Phó Thống đốc NHTW Thái Lan Ronaldo Numnonda.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh trao quà kỷ niệm cho Phó Thống đốc NHTW Thái Lan Ronaldo Numnonda

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc NHTW Thái Lan vui mừng được chào đón Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh tại thủ đô Bangkok để cùng thực hiện trải nghiệm thanh toán bán lẻ xuyên biên giới sử dụng mã QR trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Tài chính Arkhom Termpittayapaisith.

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đánh giá, lễ công bố hôm nay là kết quả hợp tác chặt chẽ, tích cực và hiệu quả bất chấp khó khăn của đại dịch COVID-19 giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và hệ thống ngân hàng hai nước nhằm hiện thực hoá cam kết của lãnh đạo hai NHTW từ năm 2019. Phó Thống đốc mong muốn dịch vụ thanh toán này sẽ được người dân hai nước ưa thích sử dụng vì sự thuận tiện, an toàn, nhanh chóng và sớm có tăng trưởng về doanh số giao dịch trong tương lai.

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh chia sẻ, đối với Việt Nam, đây là kết nối thanh toán xuyên biên giới đầu tiên sử dụng mã QR được thực hiện; vì vậy những kinh nghiệm trong triển khai dự án với NHTW Thái Lan sẽ mang lại những kinh nghiệm quý báu cho Việt Nam để tiếp tục mở rộng hợp tác với các quốc gia khác cũng có lượng du khách lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc gia khác tại ASEAN. Phó Thống đốc tin tưởng rằng thành công của hợp tác này sẽ là động lực cho hợp tác thực chất tiếp theo của hai NHTW.

Đồng tình với quan điểm của lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc Ronaldo cho rằng trong bối cảnh diễn biến phức tạp của kinh tế thế giới, việc tăng cường thúc đẩy hợp tác khu vực trở nên vô cùng cần thiết. Hợp tác Việt Nam - Thái Lan về thanh toán xuyên biên giới sử dụng mã QR là sự triển khai hiệu quả sáng kiến hợp tác về thanh toán của ASEAN.

Phó Thống đốc nhấn mạnh, ngoài hợp tác hiệu quả như trong lĩnh vực thanh toán thời gian qua, NHTW Thái Lan sẵn sàng tiếp tục hợp tác cùng NHNN trên các lĩnh vực khác như chính sách tiền tệ, thanh tra, giám sát ngân hàng… nhằm mục tiêu thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược tăng cường giữa hai quốc gia như Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và Thủ tướng Thái Lan cùng cam kết.

P.V