Doanh thu quảng cáo của TikTok sẽ vượt doanh thu quảng cáo video của META và YouTube kết hợp lại

Công nghệ - Ngày đăng : 11:44, 20/11/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Kết quả nghiên cứu mới của Omdia - một tập đoàn về nghiên cứu và tư vấn công nghệ - công bố mới đây cho thấy quảng cáo video online sẽ tạo ra hơn 331 tỷ USD và 37% doanh thu trong số đó sẽ thuộc về một công ty là Tiktok.

"Các nhà quảng cáo đang dần rút khỏi META và YouTube và chuyển sang TikTok để tiếp cận tệp người theo dõi lớn tại đây", Maria Rua Aguete Giám đốc Điều hành khối Truyền thông và Giải trí tại Omdia chia sẻ.

 

"Ở Mỹ, TikTok đã vượt qua các nền tảng truyền thông xã hội khác để trở thành nền tảng xem video phổ biến nhất. Kết quả theo dõi thời gian xem trên các kênh truyền thông xã hội của chúng tôi cho thấy người tiêu dùng đã dành hơn nửa giờ để xem TikTok trong năm 2022. Nghiên cứu vào tháng trước của chúng tôi cho thấy TikTok đã vượt qua Netflix và trở thành ứng dụng phổ biến thứ hai ở Mỹ, duy nhất YouTube là duy trì vị thế với dưới 35 giây xem."

TikTok đã tiếp cận được đối tượng người xem quan trọng một cách nhanh chóng và đã trở nên phổ biến với thị trường người xem trẻ tuổi - nhóm nhân khẩu học được các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu. Thị trường này vốn khó tiếp cận qua các kênh chẳng hạn như truyền hình tuyến tính truyền thống và các mạng xã hội khác.

Theo nghiên cứu của Omdia, lĩnh vực này đang dần chuyển sang quỹ đạo tích cực với tổng doanh thu truyền thông toàn cầu ước tính vượt một nghìn tỷ USD vào năm 2027.

Tương tự với thị trường toàn cầu, TikTok đã rất thành công ở Trung Quốc với sự tích hợp thương mại điện tử. Hoạt động này dự kiến tiếp tục bằng việc các nền tảng tìm cách tái thiết lập các khu vực khác tại Châu Á Thái Bình Dương thông qua thiết lập mối quan hệ với các công ty thương mại điện tử trong khu vực.

Kết quả phân tích chi tiết nghiên cứu cho thấy Netflix sẽ tạo 4,7 tỷ USD doanh thu trong năm 2027, tương đương với 2% tại thị trường quảng cáo video online.

Mặt khác, Meta vốn hoạt động không thực sự hiệu quả kể từ khi lệnh hạn chế liên quan đến quyền riêng tư của Apple được triển khai vào năm ngoái. Quảng cáo trên Meta sẽ làm mất hiệu quả và khiến thương hiệu phải chuyển ngân sách quảng cáo sang các kênh khác.

Theo kết luận của Aguete: "hành trình của TikTok là điều thực sự thú vị và rõ ràng là mô hình của họ đang cho thấy hiệu quả. Đây là nền tảng cung cấp phạm vi tiếp cận và tiềm năng lớn mà các nhà quảng cáo không thể bỏ qua."

Minh Nguyệt