World Cup 2022: Argentina, Ba Lan, Pháp, Australia vào vòng knock - out

Thư giãn - Ngày đăng : 10:20, 01/12/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Loạt trận hạ màn bảng C và D World Cup 2022 diễn ra đêm ngày 30/11 – 1/12 đã xác định 4 đội: Argentina, Ba Lan, Pháp, Australia lọt vào vòng 1/8.

Lịch thi đấu Word Cup 2022 đêm ngày 1/12 và rạng sáng ngày 2/12

Rạng sáng ngày 1/12 (2h00 sáng theo giờ Việt Nam), ở loạt trận hạ màn bảng C World Cup 2022, với sức ép cực lớn, Argentina đã đánh bại Ba Lan với tỉ số 2-0.

Ở trận đấu này, dù Lionel Messi đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m nhưng Albiceleste vẫn giành 3 điểm nhờ 2 bàn thắng của Alexis Mac Allister và Julian Alvarez ở hiệp 2.

Với chiến thắng này, Argentina không chỉ đoạt vé dự vòng 1/8 mà còn giành ngôi đầu bảng C. Thay vì gặp Pháp (nhất bảng D) như dự đoán ban đầu, Lionel Messi và các đồng đội chỉ phải gặp Australia - đội bóng đã giành vé đi tiếp với ngôi nhì bảng D.

Dù thua trận này nhưng Ba Lan đã gặp may bởi ở trận đấu cùng giờ tại bảng C, Mexico chỉ thắng Saudi Arabia với tỉ số 2-1. Hai đội cùng có 4 điểm nhưng Ba Lan xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng/bại. Do vậy, Ba Lan là đội đi tiếp với vị trí nhì bảng C.

Đây là lần đầu tiên Ba Lan vượt qua vòng bảng World Cup kể từ năm 1986. Ở vòng 1/8, Lewandowski và các đồng đội sẽ gặp Pháp - nhà đội đương kim vô địch.

Trước đó, 2 trận đấu hạ màn bảng D diễn ra vào 22h00, ngày 30/11 (theo giờ Việt Nam) đã xác định Pháp và Australia là đội bóng đi tiếp tại bảng đấu này.

Ở cặp đấu Pháp – Tunisia. Do Pháp đã giành vé đi tiếp và gần như chắc chắn giữ ngôi đầu bảng D, do đó, HLV Deschamps chỉ sử dụng đội hình dự bị. Trong khi đó, Tunisia buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp và họ tung ra đội hình mạnh nhất.

Nhập cuộc với thái độ khác nhau, Tunisia là đội chơi tốt hơn trong suốt trận đấu. Đến phút 58, Tunisia có bàn mở tỷ số sau pha solo đẹp mắt của Wahbi Khazri. Kết quả 1 – 0 cho Tunisia được giữ nguyên đến khi kết thúc trận đấu. Dù thắng trận, nhưng các cầu thủ Tunisia vẫn phải “xách vali” về nước, do trận đấu cùng giờ Australia thắng Đan Mạch với tỷ số 1-0, qua đó chiếm vị trí thứ hai bảng D với 6 điểm.

Như vậy đến thời điểm này, đã có 10 đội bóng lọt vào vòng 1/8, gồm: Pháp, Anh, Hà Lan, Mỹ, Senegal, Argentina, Ba Lan, Australia; 2 đội còn lại là Bồ Đào Nha, Brazil cũng đã chắc xuất vào vòng 1/8 dù còn 1 trận chưa thi đấu.

Theo lịch thi đấu World Cup 2022, đêm ngày 1/12, rạng sáng ngày 2/12 (theo giờ Việt Nam) sẽ diễn ra các cặp đấu: Croatia – Bỉ; Canada – Morocco; Nhật Bản – Tây Ban Nha; Costa Rica – Đức.

P.V