Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Tổ quốc bên bờ sóng năm 2022

Văn hóa - Ngày đăng : 07:03, 02/12/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tối ngày 30/11 vừa qua, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu kiến thức về biển, đảo Việt Nam “Tổ quốc bên bờ sóng” năm 2022. đêm Gala trao giải cuộc thi Tổ quốc bên bờ sóng năm 2022 đã được truyền hình trực tiếp với những thí sinh xuất sắc của vòng Chung kết, diễn ra trong sự trang nghiêm và niềm tự hào dành cho biển, đảo quê hương.

Dự lễ trao giải có Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo các Ban, bộ, ngành, cơ quan ở Trung ương.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu kiến thức về biển, đảo Việt Nam “Tổ quốc bên bờ sóng” năm 2022. Nguồn: ĐCSVN

Thể theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 36-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), Cuộc thi "Tổ quốc bên bờ sóng” luôn tự hào với mục tiêu ban đầu đó là phổ rộng, tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức cho các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước theo hình thức đổi mới, mang đến sân chơi kiến thức bổ ích về chủ đề biển đảo từ đó khơi dậy lòng yêu nước, sự quan tâm đến các vấn đề biển, đảo của Việt Nam trong toàn dân. Và tinh thần đó lại được nhấn mạnh qua bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung Ương ngay tại đêm trao giải này.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Lễ trao giải. Nguồn: ĐCSVN

Phát biểu tại Lễ trao giải thưởng, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã nhấn mạnh sự lan toả của Cuộc thi và giá trị lớn nhất mà các thí sinh đoạt giải tại vòng Chung kết cũng như tất cả những cá nhân đã tham gia Cuộc thi nhận được chính là những kiến thức bổ ích về biển, đảo của Tổ quốc. Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức Cuộc thi mong muốn các thí sinh sẽ là những “đại sứ tuyên truyền”, lan rộng hơn nữa tình yêu, sự quan tâm đến những vấn đề về biển, đảo, chủ quyền lãnh thổ đúng như thông điệp, ý nghĩa mà Cuộc thi tìm hiểu kiến thức về biển, đảo Việt Nam năm 2022 “Tổ quốc bên bờ sóng” muốn truyền tải.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, phát huy kết quả của Cuộc thi “Tổ quốc bên bờ sóng” năm nay, các cơ quan, ban, ngành, cấp Ủy, chính quyền sẽ có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức của nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về biển, đảo Việt Nam và vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khơi dậy, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, từ đó có những hành động, việc làm thiết thực góp phần xây dựng Việt Nam thành một quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển, phát triển bền vững, thịnh vượng.

Trong đêm Gala trao giải, được tường thuật trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam, Ban Tổ chức đã trao 1 Giải Nhất, 1 Giải Nhì, 1 Giải Ba và 2 Giải Khuyến khích cùng các phần quà mang bản sắc văn hoá biển, đảo từ 2 đơn vị đồng hành là Tập đoàn Flamingo và Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines cho các thí sinh ở các đội xuất sắc nhất.

Giải nhất

Thí sinh Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Công Thành, Lê Thị An

Giải nhì

Thí sinh Mai Viết Nhân, Lê Hoàng Nam, Trần Nhân Kiệt

Giải ba

Thí sinh Nguyễn Hoàng Phúc, Hoàng Thanh Tùng, Đào Xuân Dũng

 

Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương  trao giải Nhất cho các thí sinh đội Hòa Bình. Nguồn: ĐCSVN

 

Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương trao giải Nhì và giải Ba cho các thí sinh. Nguồn: ĐCSVN

Các tác giả đoạt giải Khuyến khích nhận kỷ niệm chương do đại diện Ban tổ chức trao tặng. Nguồn: ĐCSVN

Sau gần 5 tháng triển khai, cuộc thi tìm hiểu kiến thức về biển, đảo Việt Nam “Tổ quốc bên bờ sóng” đã thu hút 15 triệu lượt đăng ký và tham gia dự thi. Trải qua 4 vòng thi tuần và thi bán kết, sau nhiều nỗ lực, Ban Tổ chức chương trình đã lựa chọn được 15 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng thi Chung kết đối kháng trực tiếp. 15 thí sinh được bốc thăm chia thành 5 đội thi với tên gọi: Hoà bình, Hợp tác, Bền vững, An ninh, Hội nhập. 

 

Chương trình mang tới khán giả nhiều tiết mục văn nghệ giàu tình yêu quê hương đất nước góp phần để chương trình lan tỏa những thông điệp ý nghĩa tới nhân dân cả nước. Nguồn:ĐCSVN

Đây là những hoạt động tuyên truyền quan trọng nhằm khẳng định hơn nữa ý nghĩa và tầm quan trọng của biển, đảo quê hương đối với sự phát triển thịnh vượng của quốc gia, dân tộc cũng như sự sinh tồn của nhân loại.

Minh Ngọc