Công bố và vinh danh Top 100 sản phẩm – dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2022
Kết nối - Ngày đăng : 08:30, 09/12/2022
Chương trình Tin dùng Việt Nam năm 2022 |
Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Hiệp hội các nhà Bán lẻ Việt Nam, Hội Khoa học và Kinh tế Việt Nam… cùng các chuyên gia kinh tế, đại diện doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.
Chủ đề trọng tâm của Chương trình Tin dùng Việt Nam 2022 là: Nền tảng số củng cố niềm tin. Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ sáng tạo, đổi mới để tăng tốc phục hồi hậu đại dịch, mang đến khách hàng những trải nghiệm tốt, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao.
Năm nay, chương trình đặc biệt vinh danh các sản phẩm, dịch vụ đã áp dụng nền tảng số để kích cầu mua sắm, tạo ra không gian trải nghiệm khách hàng đa nền tảng, giúp truy xuất nguồn gốc sản phẩm và thanh toán không chạm…
Có thể nói, trong quá trình phục hồi hậu đại dịch COVID-19, ngành bán lẻ là lĩnh vực chịu tác động nhiều nhất từ chuyển đổi số. Chuyển đổi số ngành bán lẻ là sự chuyển dịch mô hình kinh doanh, tập trung vào sản phẩm theo một chuỗi cung ứng sang tập trung vào khách hàng, điều này dựa trên chuỗi kỹ thuật số được cung cấp.
Từ những tổn thất từ đại dịch, với khả năng linh hoạt khi rủi ro xảy ra, các nhà bán lẻ năm 2022 ngày càng chú tâm hơn vào việc số hoá cơ cấu hoạt động trong doanh nghiệp. Chuyển đổi số không những trực tiếp giúp các thương hiệu nắm bắt trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số, mà còn giúp các nhà bán lẻ tối ưu vận hành, quản lý vận hành dễ dàng, quản lý tốt đội ngũ nhân viên, nâng cao năng suất lao động cho doanh nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh.
Bên cạnh các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán, chuyển phát điện tử, ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành, giúp khách hàng có trải nghiệm xuyên suốt, tốt và mượt mà hơn.
Trong khuôn khổ của Lễ Công bố & vinh danh Top 100 sản phẩm - dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2022, mỗi doanh nghiệp bằng câu chuyện thực tế của mình đã chia sẻ kinh nghiệm về kế hoạch và chiến lược chuyển đổi số, áp dụng công nghệ mới cộng với những dữ liệu hành vi khách hàng và đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, để có thể phục hồi kinh doanh sau đại dịch, thậm chí tìm thấy cơ hội để phát triển và bứt tốc. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp hợp tác với nhau theo mô hình kinh tế chia sẻ, mỗi bên đều có điểm mạnh riêng, hỗ trợ nhau cùng xây dựng một thị trường bán lẻ bền vững.
Trong Chương trình Tin dùng Việt Nam 2022, tất cả các sản phẩm - dịch vụ của các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh, phân phối tại Việt Nam, tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật Việt Nam. Hội đồng bình chọn bao gồm Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam, các chuyên gia kinh tế ngành, đại diện các hiệp hội, ngành hàng, chuyên gia nghiên cứu thị trường và đại diện Ban tổ chức, Hội đồng tư vấn sẽ lựa chọn ra những sản phẩm, dịch vụ đạt Top 100 sản phẩm - dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2022.
Theo đó, các sản phẩm - dịch vụ bình chọn được chia theo 9 nhóm ngành chính, gồm: ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán; thương mại điện tử, chuỗi bán lẻ; tài chính số, sản phẩm công nghệ số, giáo dục; nông sản, thực phẩm, đồ uống; hàng tiêu dùng, thiết bị gia dụng; vật liệu xây dựng, nội ngoại thất; sản phẩm chăm sóc sức khỏe; làm đẹp, thời trang; dịch vụ du lịch - khách sạn - nghỉ dưỡng.