Đại sứ quán Anh công bố logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Anh

Kết nối - Ngày đăng : 15:20, 14/12/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 14/12 tại Hà Nội, Đại sứ quán Anh đã tổ chức công bố logo chính thức kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh-Việt Nam (11/9/1973-11/9/2023).

 

Theo Đại sứ Anh Iain Frew, logo chính thức này sẽ được sử dụng cho tất cả các hoạt động trong năm 2023 của Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Trước đó, với mong muốn tìm kiếm được một thiết kế thể hiện rõ nét nhất mối quan hệ bền chặt giữa hai nước, Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Anh tại Việt Nam đã tổ chức cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh-Việt Nam.

Sau các vòng chấm điểm từ ban giám khảo cũng như bình chọn từ những độc giả trên mạng, từ 290 bài dự thi, ban tổ chức đã chọn ra 10 thiết kế được ưa thích nhất.

Cuối cùng, thiết kế của tác giả Ngô Quang Trung, sinh viên Đại học quốc tế thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã được lựa chọn làm logo chính thức.

Thiết kế của tác giả Ngô Quang Trung, sinh viên Đại học quốc tế thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã được lựa chọn làm logo chính thức

Tác giả Ngô Quang Trung chia sẻ ý tưởng thiết kế logo

Tác giả Ngô Quang Trung chia sẻ ý tưởng thiết kế logo này được lấy cảm hứng từ hình ảnh Khuê Văn Các của Việt Nam và tháp đồng hồ Big Ben của Vương quốc Anh.

“Mọi người có thể nhìn thấy rõ các mặt của hai biểu tượng này thể hiện mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia trên mọi mặt. Sự phát triển này sẽ được tiếp nối trong nhiều năm tiếp sau nữa. Đồng thời thiết kế cân xứng cũng nói lên tính song phương cũng như tính cân bằng của mối quan hệ giữa hai nước. Việc tháp đồng hồ chỉ con số 5cũng nhằm thể hiện mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh đã trải qua 5 thập kỷ phát triển mạnh mẽ. Hình ảnh cờ của hai nước được tạo hình thành một ngôi nhà chung” tác giả Ngô Quang Trung giới thiệu về thiết kế của mình.

Phát biểu tại lễ công bố, Đại sứ Anh Iain Frew bày tỏ vui mừng và vinh dự khi bắt đầu nhiệm kỳ đúng dịp Việt Nam và Vương quốc Anh kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chủ đề chính được lựa chọn cho năm kỷ niệm này là: Vương quốc Anh và Việt Nam cùng nhau xây dựng cho tương lai

Theo đại sứ, chủ đề chính được lựa chọn cho năm kỷ niệm này là: Vương quốc Anh và Việt Nam cùng nhau xây dựng cho tương lai.

“Chúng tôi sẽ tổ chức Lễ hội Vương quốc Anh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh với các hoạt động trình diễn văn hóa, triển lãm và trưng bày những điều tuyệt vời nhất đến từ Vương quốc Anh.

Chúng ta cũng sẽ chào đón các chuyến công du của lãnh đạo Vương quốc Anh tới Việt Nam và lãnh đạo Việt Nam tới Vương quốc Anh.

Chúng tôi sẽ có các triển lãm thương mại và phái đoàn thương mại đến Việt Nam, đầu tư cho tương lai. Và chúng tôi sẽ triển khai kế hoạch tái phát triển Tổng Lãnh sự quán tại TP. Hồ Chí Minh thành tòa nhà phù hợp như một trung tâm tài chính hiện đại.

Và dựa theo những chủ đề phù hợp, chúng tôi sẽ khởi động Đối thoại Vương quốc Anh - Việt Nam đầu tiên với chủ đề tăng cường ngoại giao nhân dân. Đây sẽ là đối thoại khác biệt với những cuộc đối thoại cấp chính phủ trước đây, mục tiêu thúc đẩy mối liên kết giữa doanh nghiệp, học giả, tổ chức giáo dục và người dân Vương quốc Anh và Việt Nam", Đại sứ Anh Iain Frew cho biết.

Song Anh