World Cup 2022: Trận chung kết ngoạn mục, Mbappe đoạt giầy vàng, Messi giương cao cúp vô địch cùng Argentina

Thư giãn - Ngày đăng : 01:39, 19/12/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - World Cup 2022 đã chính thức khép lại, với trận chung kết có kịch bản cực kỳ tuyệt vời, gay cấn và hấp dẫn mang tới những cảm xúc vỡ oà cho các cầu thủ, khán giả chứng kiến. Mbappe giành chiếc giày vàng của giải đấu với 8 bàn thắng, Messi giơ cao cúp vàng Nhà vô địch World Cup.

Hai đội bóng liên tục rượt đuổi cả trong hiệp đấu chính và hiệp đấu phụ. Phải cần đến loạt luân lưu đầy may rủi Argentina mới chạm đến giấc mơ lần thứ 3 giành chức vô địch thế giới sau hơn 36 năm chờ đợi.

Đội tuyển Pháp với đa phần các cầu thủ trẻ đã chơi trận chung kết đầy bản lĩnh và đẳng cấp.

Messi và các đồng đội đã có một hiệp 1 rực sáng. Điệu nhảy tango của Argentina đã khiến những “chú gà trống” Gô loa chơi bóng như gà mắc tóc.

Trong cả hiệp 1, đội tuyển Pháp không có lấy một pha phối hợp hoặc hoặc dứt điểm nào gọi là nguy hiểm đối với khung thành đội tuyển Argentina.

Cơ hội nguy hiểm nhất đội tuyển Pháp có được trong hiệp 1 là từ quả đá phạt góc của Griezmann, Giroud bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà. Tất cả hiệp 1 đội tuyển Pháp chỉ có vậy.

Trong khí đó, Argentina chơi thanh thoát, nhẹ nhàng. Họ nhập cuộc tốt hơn, chủ động tấn công, và tranh chấp hiệu quả. Họ áp sát các cầu thủ Pháp ngay khi mất bóng và triển khai tấn công cực kỳ nhịp nhàng, ăn ý.

Kết thúc hiệp 1, đội tuyển Argentina tạm dẫn trước 2-0 với bàn thắng từ chấm 11m của Messi và pha lập công của ngôi sao đang chơi cho Juventus, Di Maria.

Hiệp 2, gió đổi chiều. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi đội tuyển Pháp lấy lại được quyền kiểm soát được trận đấu. Chỉ trong vòng 2 phút, từ 80-82, Mbappe liên tục lập công cho đội tuyển Pháp, trong đó có 1 bàn từ chấm phạt đền.

Trận đấu phải bước sang 2 hiệp phụ. Argentina một lần nữa vươn lên dẫn trước nhờ công của Messi. Mbappe lại lên tiếng đáp trả. Hết hiệp phụ, hai đội bước vào giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu.

Ở loạt luân lưu đầy may rủi, các cầu thủ Argentina thực hiện thành công nhiệm vụ của mình, đáng tiếc có tới 2 cầu thủ đội tuyển Pháp thực hiện không thành công loạt luân lưu.

Đội bóng đến từ Nam Mỹ đã giành chiến thắng 4-2 trước đội bóng châu Âu trong loạt sút luân lưu.

Argentina chinh phục thành công ngôi vương của World Cup 2022. 3 cầu thủ của họ còn dành các giải thưởng cá nhân của giải đấu: Cầu thủ xuất sắc nhất (Messi), Thủ môn xuất sắc nhất và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Danh hiệu cá nhân Chiếc giày vàng được trao cho Mbappe của đội tuyển Pháp.

Với chức vô địch này, đội tuyển Argentina được nhận số tiền thưởng khổng lồ lên đến 42 triệu USD. Thua trong trận chung kết, Pháp nhận được 30 triệu USD. Vị trí thứ ba là Croatia nhận thưởng 27 triệu USD, và vị trí thứ tư là Morocco nhận 25 triệu USD.

Song Anh