OCB giảm đồng loạt lãi suất và triển khai gói ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng

Sản phẩm, dịch vụ - Ngày đăng : 08:37, 22/12/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) triển khai giảm đồng loạt lãi suất vay cho khách hàng cá nhân và ưu đãi lãi suất dành cho doanh nghiệp chỉ từ 8%.

 

Theo đó, từ tháng 12/2022 đến hết ngày 31/3/2023, những khách hàng cá nhân vay với mục đích sản xuất kinh doanh, bổ sung vốn lưu động, trồng trọt, chăn nuôi, sẽ được áp dụng lãi suất ưu đãi ở mức 8,99%/năm. Riêng đối với khách hàng có nhu cầu vay mua nhà, đất đã có giấy chứng nhận, OCB hỗ trợ với lãi suất ưu đãi 11,99%/năm. Tổng gói tín dụng dự kiến hơn 2.000 tỷ đồng.

Giai đoạn vừa qua chứng kiến sự trầm lắng của thị trường bất động sản, ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nới hạn mức tín dụng thêm 1,5%-2%, tương ứng có khoảng 350.000 - 400.000 tỷ đồng vốn tín dụng được đẩy ra thị trường trong 3 tuần cuối năm thì hầu hết các chuyên gia đều đánh giá việc nới room tín dụng sẽ có ý nghĩa tích cực tới thị trường bất động sản, đặc biệt là các dự án nhà ở, sắp bàn giao đến khách hàng. Do đó, việc ban hành quyết định giảm lãi suất, đặc biệt là vay mua bất động sản ở thời điểm này của OCB cũng được kỳ vọng như một trong những “nút gỡ” thực tế giúp cho các khách hàng có nhu cầu mua nhà, đất thực hiện được kế hoạch của mình, từ đó thị trường bất động sản cũng sẽ “ấm” lên trong giai đoạn cuối năm, đại diện lãnh đạo OCB chia sẻ.

Bên cạnh đó, tại nhà băng này cũng đang triển khai gói vay “An Cư” với mức lãi suất ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, chỉ từ 8,49%/năm. Đây là sản phẩm được xây dựng dành riêng cho đối tượng khách hàng trẻ, tuổi từ 25 – 40, thu nhập trung bình, chỉ cần có nguồn thu nhập chuyển khoản từ lương tối thiểu 10 triệu đồng/tháng và cho thuê bất động chuyển khoản (nếu có). Thời gian vay lên đến 30 năm, miễn phí trả nợ trước hạn sau 5 năm, ân hạn nợ gốc tối đa 60 tháng, khách hàng có thể vay tối đa 100% nhu cầu vốn và đến 80% giá trị tài sản. Ngoài ra, một trong những điểm đặc biệt ở sản phẩm này là thời gian xử lý phê duyệt hồ sơ trong vòng 4 giờ sẽ giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Gói vay “An Cư” với mức lãi suất ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, chỉ từ 8,49%/năm

Không chỉ xây dựng gói sản phẩm riêng biệt dành cho từng đối tượng, tiến hành giảm đồng loạt lãi suất cho khách hàng cá nhân, OCB mới đây cũng đã triển khai gói tín dụng ngắn hạn 3.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngành hàng thiết yếu với mức lãi suất ưu đãi đặc biệt chỉ từ 8%/năm theo chủ trương đề ra của NHNN nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi và phát triển kinh doanh.

Chương trình áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp mới/hiện hữu có nhu cầu vay ngắn hạn để phục vụ sản xuất kinh doanh ngành hàng thiết yếu (bao gồm cả doanh nghiệp FDI đủ điều kiện). Theo đó, nhóm ngành hàng hóa, dịch vụ thiết yếu do Bộ Công thương quy định là: Nhóm thực phẩm; Nhóm hàng hóa nguyên liệu phục vụ (bao gồm các mặt hàng như sắt, thép, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, …; Nhóm nhiên liệu, năng lượng: xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, than,…

Khi tham gia vay, tùy theo khế ước nhận nợ, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi vay ngắn hạn với lãi suất chỉ từ 8%/năm, đây được đánh giá là chương trình thiết thực đối với các doanh nghiệp thuộc ngành hàng thiết yếu đang có nhu cầu vay vốn lưu động để tăng tốc kinh doanh cuối năm.

“Chúng tôi tin rằng, đây sẽ là những hành động thiết thực, thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của OCB trong việc chủ động, tiên phong và thực hiện chấp hành các chính sách điều hành của Chính phủ, của NHNN nỗ lực vì mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước nói chung và hỗ trợ các khách hàng của OCB nói riêng”, đại diện lãnh đạo OCB nhấn mạnh.

PV