Bản lĩnh Nhà đầu tư 2022: Xướng tên Quán quân mùa thứ 11

Kết nối - Ngày đăng : 10:55, 26/12/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) -Tối ngày 23/12/2022, tại Học viện Ngân hàng, vòng Chung kết cuộc thi Bản lĩnh Nhà đầu tư 2022 đã diễn ra thành công và để lại những dấu ấn tốt đẹp. Các thí sinh cùng tất cả các khán giả có mặt tại đêm Chung kết đã trải qua các vòng thi đầy cam go và kịch tính để chờ đợi Nhà cách mạng bản lĩnh nhất lộ diện.

Hành trình hơn 2 tháng của cuộc thi đã chính thức khép lại, Top 5 thí sinh xuất sắc nhất mùa thi thứ 11 đã mang lại cho khán giả một màn đầu trí căng não, hồi hộp. Sau Đêm Chung kết với chủ đề 𝐖𝐀𝐘 𝐎𝐔𝐓, cuộc thi đã tìm được chủ nhân thứ 11 của ngôi vị Quán quân. Đó chính là Nguyễn Đăng Thành đến từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), người đã xuất sắc vượt qua những thử thách từ phía BTC và mang lại cho khán giả phần thể hiện không thể bùng nổ hơn. Khoảnh khắc nhà vô địch được xướng tên và giơ cao chiếc cúp sẽ mãi là hình ảnh đẹp với cả thí sinh, BTC và tất cả những ai theo dõi chương trình.

 

Dù có màn thể hiện không mấy suôn sẻ ở những phần thi đầu và thậm chí rơi vào nhóm thí sinh nguy hiểm, Đăng Thành đã có một chiến thuật vô cùng hợp lý để lội ngược dòng ngoạn mục và tiến thẳng tới vòng cuối cùng. Bằng bản lĩnh và sự khôn ngoan của mình, đại diện NEU đã thuyết phục được toàn bộ Hội đồng Giám khảo cũng như khán giả để bước lên ngôi vị cao nhất, một lần nữa mang chiếc cúp vô địch về cho ngôi trường của mình.

Quán quân của Bản lĩnh Nhà đầu tư 2022 sẽ nhận được phần thưởng trị giá 65.310.000 đồng bao gồm: 12.000.000 đồng tiền mặt và suất Thực tập tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội SHS; 1 khóa học trị giá 19.000.000 đồng tại SAPP ACADEMY; 1 năm sử dụng gói hội viên Cao cấp trị giá 5.400.000 đồng tại Fireant; 1 học bổng 100% trị giá 6.900.000 triệu đồng tại Ielts Izone; Voucher giảm 50% cho khóa học Đầu tư Chứng khoán chuyên nghiệp tại mentori trị giá 15.000.000 đồng; 1 tài khoản Premium trên nền tảng Mentori Vietnam trị giá 1.000.000 đồng (sử dụng trong 1 năm); 1 học bổng 65% khóa BA tại MCI trị giá 5.400.000; 1 Học bổng 100% cho khóa học tại ST Lighthouse trị giá 2.500.000 đồng.

Trở thành Quán quân Bản lĩnh Nhà đầu tư mùa thứ 11, Nguyễn Đăng Thành vui mừng bộc lộ: "Thật sự vỡ òa và quá may mắn khi đi được đến bước này. TOP 5 thí sinh đều là những người rất giỏi và có thế mạnh riêng. Khi chạm tay tới danh vị này, mình rất bất ngờ nhưng cũng biết ơn những người đã đồng hành với mình suốt thời gian vừa qua. Cảm ơn BTC cũng như mọi người đã ở bên để mình có thể đạt được thành tích như ngày hôm nay."

Đăng Thành chia sẻ thêm, để chuẩn bị cho vòng chung kết này, Thành đã rất vất vả, nhiều đêm thức trắng để ôn tập kiến thức. Tuy nhiên, Thành luôn cảm thấy may mắn  vì có những người anh, người chị và các bạn ở bên giúp đỡ. "Mặc dù chúng mình đã ôn “lệch tủ” nhưng đây là một quãng thời gian rất ý nghĩa và mình đã học thêm nhiều kiến thức mới. Cảm ơn mọi người vì đã đến cổ vũ mình và ở lại đến tận đêm muộn thế này.", vị Quán quân gửi lời cảm ơn chân thành đến người thân và bạn bè.

Đối với những thử thách của đêm Chung kết, đại diện NEU cũng thành thật bày tỏ, cả 3 vòng đầu đều rất khó khăn, tuy đã ôn rất kĩ nhưng "những câu hỏi chương trình đưa ra lại nằm ngoài vùng kiến thức khá nhiều". Do đó, Thành đã để mất lượt trả lời tới 3 lần. Dẫu vậy, may mắn đã mỉm cười với Thành khi vòng play-off là phần thi thú vị và đã tạo cơ hội quý giá để có thể "lội ngược dòng" một cách ngoạn mục. "Khi bước vào vòng play-off, mình chỉ có suy nghĩ duy nhất là phải bảo toàn được số điểm của mình", Thành chia sẻ.

Kết thúc cuộc thi, Quán quân mùa thứ 11 gửi lời cảm ơn đến BTC: "Với tư cách là thí sinh cũng như một người đã từng tổ chức một cuộc thi học thuật, mình thấy được sự chỉn chu và tinh thần đoàn kết từ các thành viên BTC. Chắc hẳn qua nhiều năm nghiêm túc xây dựng và đúc kết kinh nghiệm, các bạn mới có thể hoàn thiện cuộc thi ở mức này. Đây thật sự là một điểm để các CLB hay cuộc thi khác học hỏi. Cảm ơn BTC Bản lĩnh Nhà đầu tư đã tạo ra cuộc thi này.” 

Danh hiệu Quán quân là thành quả của hành trình không ngừng định hình đam mê, trau dồi, tôi luyện, đối mặt thử thách và vượt qua mọi trở ngại để bứt phá, khẳng định giá trị của bản thân, kiến tạo nên dấu ấn bản lĩnh mang tính cách mạng. Nhiều cung bậc cảm xúc đã cùng hội tụ tại đêm Chung kết Bản lĩnh Nhà đầu tư 2022: bất ngờ, tiếc nuối, vui buồn đan xen, nhưng có một điều sáng nhất và đặc biệt nhất sẽ mãi tồn tại, đó chính là bản lĩnh, sự nỗ lực và đam mê của 5 thí sinh xuất sắc nhất.

Nguyễn Đăng Thành và các thí sinh khác đã mang đến những giá trị tốt đẹp, ý nghĩa cho cuộc thi Bản lĩnh Nhà đầu tư 2022 nói riêng và cộng đồng sinh viên đam mê lĩnh vực tài chính - ngân hàng, chứng khoán nói chung. Hy vọng đây sẽ là "bước đệm" để các bạn trẻ có thể mạnh mẽ theo đuổi đam mê, luôn "cháy" trong mình ngọn lửa bản lĩnh, ngày một thành công và đạt được mọi mục tiêu trong tương lai.

Minh Ngọc