BMW Motorrad Việt Nam giới thiệu BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental hoàn toàn mới

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 15:15, 05/01/2023

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 5/1, BMW Motorrad Việt Nam chính thức giới thiệu 2 mẫu xe mô tô phân khối lớn là BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental hoàn toàn mới. Hai mẫu xe này được nhập khẩu từ Đức, phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, với giá bán từ 1.299 tỷ đồng cho R 18 B và 1.539 tỷ đồng cho R 18 Transcontinental. Các mẫu xe đều được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km.

Kế thừa di sản thiết kế từ 2 mẫu xe đàn anh là BMW R 18 và BMW R 18 Classic, ngoại hình BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental mang nhiều nét cổ điển và độc đáo. BMW R 18 Transcontinental được ví như những chiếc du thuyền sang trọng, trong khi BMW R 18 B lại mang phong cách Bagger bụi bặm, phong trần.

Vốn là những mẫu touring thực thụ, BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental sở hữu khối động cơ Big Boxer mạnh mẽ, bền bỉ dễ dàng chinh phục mọi cung đường. Bên cạnh đó, tư thế ngồi thoải mái, dễ chịu khi ứng dụng triết lý công thái học vào thiết kế giúp 2 mẫu xe đến từ thương hiệu Đức trở thành “người đồng hành” hoàn hảo trên những hành trình dài.

BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental có thiết kế cổ điển và trang bị hiện đại

Mặc dù có dáng dấp hoài cổ của các mẫu xe ở thập niên trước, BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental lại được trang bị những công nghệ hiện đại bậc nhất phân khúc, giúp mang lại cảm giác lái đặc biệt cho chủ sở hữu.

Với sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển, công nghệ đỉnh cao và chất lượng gia công tuyệt mỹ, BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental được kỳ vọng sẽ trở thành những đại diện tiêu biểu cho dòng xe touring của thương hiệu. Tại Việt Nam, cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu chính hãng từ Đức. Trong khi R18 B phân phối hai phiên bản tiêu chuẩn và First Edition với 3 màu sắc đa dạng, thì R 18 Transcontinental sở hữu duy nhất một phiên bản là First edition với 1 tuỳ chọn màu.

BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental là những mẫu xe cao cấp được trang bị công nghệ tiên tiến bậc nhất phân khúc. Tiêu biểu là công nghệ DCC (Dynamic Cruise Control) có chức năng tự động điều chỉnh tốc độ theo thiết lập, giữ nguyên vận tốc kể cả khi xuống dốc.

Nét đặc trưng của xe còn thể hiện ở trang bị đèn pha LED dạng tròn cổ điển, tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Adaptive headlight) và điều khiển hành trình chủ động ACC (Active Cruise Control), là hệ thống tiên tiến của DCC, với cảm biến Radar Sensor, luôn giữ đều tốc độ và khoảng cách với xe phía trước theo tùy chỉnh của người lái, đảm bảo sự thoải mái và an toàn tối đa. Ở R 18 Transcontinental còn có thêm 2 đèn trợ sáng LED giúp hỗ trợ chiếu sáng.

Để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của chủ sở hữu, R 18 B và R 18 Transcontinental được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn “Rain”, “Roll” và “Rock”, kết hợp cùng hệ thống kiểm soát chống trượt ASC (Automatic Stability Control), kiểm soát phanh động cơ MSR (Motor Slip Regulation), số lùi và khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control). Những công nghệ này không chỉ giúp người dùng cảm thấy an tâm mà còn nâng cao trải nghiệm lái đầy cảm xúc trong suốt hành trình.

Trang bị màn hình TFT 10.25” trên BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental

Một trang bị hoàn toàn mới trên R 18 B và R 18 Transcontinental chính là bảng đồng hồ cơ học đậm chất cổ điển giúp hiển thị trực quan thông tin vận hành của xe, đi kèm màn hình TFT 10.25” lớn hỗ trợ kết nối thông minh Connectivity, giúp người lái dễ dàng điều khiển và sử dụng nhiều tính năng hữu dụng như xem bản đồ chỉ hướng, nghe nhạc, nghe gọi điện thoại và theo dõi các thông số khác. Ở hai mẫu xe này, dòng chữ “BERLIN BUILT” (sản xuất tại Berlin) được điêu khắc sắc nét lên đồng hồ nhằm khẳng định giá trị và chất lượng cốt lõi “Made in Germany” của thương hiệu BMW.

Một trong những cải tiến nổi bật trên R 18 B và R 18 Transcontinental chính là hệ thống âm thanh Marshall Gold Series Stage 1 và 2, bao gồm 4 loa ngoài và 2 loa siêu trầm với tổng công suất 280W, mang đến chất lượng âm thanh sống động và chân thực nhất.

Trái tim của R 18 B và  R 18 Transcontinental chính là động cơ Big Boxer 2 xi lanh, 4 thì dung tích 1.802 cc đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5, được phát triển dành riêng cho series R 18.

Không chỉ bền bỉ và êm ái, động cơ Big Boxer còn mang đến những cảm xúc khác biệt với thiết kế cổ điển, công nghệ phun xăng điện tử BMS K+ và tay ga điện tử E-gas BMS-0. Đây cũng chính là khối động cơ có dung tích lớn nhất được trang bị trên xe mô tô BMW Motorrad thương mại.

T.H