Hướng dẫn đặt vé máy bay dịp Tết 2023 trên ứng dụng Mobile Banking

Công nghệ - Ngày đăng : 08:48, 13/01/2023

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mỗi dịp cận Tết, nhu cầu đi lại ngày càng nhiều và câu chuyện về đặt các loại vé di chuyển trở nên hết sức cần thiết. Nhằm đơn giản hóa quy trình mua vé, hướng đến việc tiêu dùng tiện lợi, nhiều ngân hàng đã phát triển cụm tính năng đặt vé máy bay trên ứng dụng Mobile Banking để giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong việc đặt mua các loại vé.

Với tính năng đặt máy bay trên ứng dụng Mobile Banking, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng, lựa chọn điểm khởi hành, điểm đến, thời gian, số lượng hành khách… để tìm kiếm chuyến bay phù hợp với nhu cầu, sau đó điền thông tin cá nhân và xác nhận thanh toán, ứng dụng sẽ tự động đề xuất các chuyến bay được sắp xếp theo thứ tự thời gian.

 

Khi sử dụng tính năng này, người dùng không chỉ dễ dàng theo dõi thông tin chuyến bay của hơn 30 hãng hàng không mà còn so sánh được nhiều mức giá và thanh toán nhanh chóng. Đặc biệt, khách hàng có thể chủ động đặt vé mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian và công sức. Từ đó, khách hàng có thể dễ dàng trong việc lựa chọn cho mình hành trình phù hợp. Sau khi đặt xong, hệ thống sẽ gửi SMS/Email thông tin vé cho khách hàng.

Tiện ích này giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc đặt vé, không cần phải trực tiếp ra tận đại lý, bến xe hay gọi điện tổng đài đặt vé như trước đây. Thao tác đặt vé nhanh chóng, các chuyến bay được sắp xếp hợp lý theo mức giá, thời gian hoặc theo hãng… giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn cho mình hành trình phù hợp.

Hướng dẫn đặt vé máy bay trên Ứng dụng Mobile Banking

+ Bước 1: Mở ứng dụng Mobile Banking.

+ Bước 2: Chọn tính năng Đặt vé máy bay; Lựa chọn hành trình (thời gian, địa chỉ); Chọn “Tìm kiếm” chuyến bay, chọn chuyến bay phù hợp và các dịch vụ bổ sung (suất ăn, hành lý…) nếu có.

+ Bước 3: Nhập thông tin hành khách; thanh toán và xác thực giao dịch bằng mật khẩu hoặc OTP (vân tay hoặc FaceID). Quá trình đặt vé hoàn tất.

 

Bên cạnh đó, ứng dụng đặt vé máy bay thường kết hợp với dịch vụ đặt phòng khách sạn, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng với hơn 5.000 khách sạn và chuỗi khách sạn, resort toàn quốc đang có mặt trên ứng dụng, với những “thiên đường nghỉ dưỡng” nổi tiếng có thể kể đến: Hyatt Regency, Novotel, MGallery, Movenpick, Sofitel, Melia, InterContinental, Mường Thanh...

Ngoài ưu đãi hấp dẫn, tiện ích đặt phòng khách sạn trên ứng dụng Mobile Banking còn thu hút người dùng bởi thao tác đơn giản, tiện lợi. Chỉ cần chọn Đặt phòng khách sạn, nhập ngày đặt/trả phòng, khu vực lưu trú, ứng dụng sẽ gợi ý loạt danh sách khách sạn với các tiêu chí về hạng phòng, đánh giá người dùng, hình ảnh trực quan, giá phòng… giúp bạn có thể thoải mái tham khảo, lựa chọn và thanh toán ngay trên ứng dụng. 

Nhiều ngân hàng lớn đã tích hợp thêm tính năng làm thủ tục và theo dõi chuyến bay trực tuyến giúp hành khách tiết kiệm được hàng giờ đồng hồ, chủ động chọn chỗ ngồi và theo dõi lịch trình của chuyến bay. Đặc biệt, vào những dịp lễ Tết, các ngân hàng thường sẽ ra mắt những chương trình ưu đãi giảm giá, mã khuyến mại,… giúp khách hàng “tiết kiệm cả triệu đồng” khi đặt vé máy bay, khách sạn trên ứng dụng Mobile Banking

Có thể nói, với ưu điểm nổi bật của tính năng đặt vé máy bay là dễ dàng, nhanh gọn, quy trình thanh toán được đơn giản hóa ngay trên điện thoại, ứng dụng Mobile Banking đang trở thành một người bạn không thể thiếu đối với mỗi khách hàng.

Minh Ngọc