​Rực rỡ sắc xuân 5 châu tại Phenikaa School

Văn hóa - Ngày đăng : 09:18, 14/01/2023

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Năm Quý Mão 2023 đang đến gần trong không khí rộn ràng, háo hức và rực rỡ. Ngày 13/1, sắc xuân 5 châu trong Lễ hội “Tết bốn phương - Xuân yêu thương” được tổ chức tại Trường Phổ thông Liên cấp Phenikaa (Phenikaa School), với sự tham dự của hàng nghìn phụ huynh, học sinh cùng các thầy cô và cán bộ nhân viên của nhà trường.

Sự kiện đem đến cho các em học sinh cơ hội tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm nét văn hóa ngày Tết tại Việt Nam và của các quốc gia trên thế giới.

Đây là sự nỗ lực của nhà trường trong việc quan tâm đến hoạt động tinh thần cho các em học sinh, không ngừng sáng tạo trong phương pháp đào tạo truyền cảm hứng, hướng tới mục tiêu kiến tạo thế hệ trẻ Việt Nam nhân văn, hợp tác, sáng tạo, được phát triển toàn diện về kiến thức, kĩ năng, tự tin và sẵn sàng hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đó, “Tết bốn phương - Xuân yêu thương” còn gắn kết tình cảm giữa nhà trường và gia đình, giữa phụ huynh - học sinh – giáo viên và các thành viên trong trường học hạnh phúc, theo đúng tinh thần và giá trị cốt lõi Nhân văn - Cộng tác - Sáng tạo của Nhà trường.

5.-tro-choi-dan-gian-nhay-sap-duoc-cac-ban-tre-hao-hung-tham-gia.jpg

Rực rỡ sắc xuân 5 châu tại Phenikaa School

Khám phá và hội nhập Tết Bốn phương

Lễ hội Xuân tại Phenikaa School là một chuỗi các hoạt động văn hóa – nghệ thuật với sự tham gia của các em học sinh cùng sự đồng hành của các thầy cô và các bậc phụ huynh: Không gian Văn hóa được trang trí theo đặc thù của các quốc gia/vùng miền, không gian nghệ thuật ẩm thực, biểu diễn văn nghệ và nghệ thuật đường phố hay các trò chơi mang nét đặc trưng của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Tất cả tạo nên một bức tranh mùa Xuân đa màu sắc với văn hóa truyền thống đặc trưng 3 miền Bắc – Trung – Nam của Việt Nam, rộn ràng của châu Mỹ, rực rỡ của châu Á, cổ điển của châu Âu, huyền bí của châu Phi và cởi mở của châu Đại dương…

Hòa mình trong không gian ấm áp mang đậm phong vị Tết trong nước và Quốc tế, xin chữ đầu xuân, tham gia các trò chơi dân gian Việt Nam: Ô ăn quan, đi cầu khỉ, nhảy sạp – múa xòe Thái, đi cà kheo… hay các dân gian nước ngoài: TouHu (Trung Quốc), đi goòng (Thái Lan, Hàn Quốc), Yutnori (Hàn Quốc), kéo co 3 góc (Thái Lan), vẽ mặt nạ, nặn bóng nghệ thuật ... Các bạn học sinh, các bậc phụ huynh cùng với các thầy cô và các thành viên Phenikaa School như đang cùng nhau chu du thế giới, khám phá Tết bốn phương trong một không gian đầm ấm, yêu thương và gắn kết.

Truyền cảm hứng với phương pháp đào tạo độc đáo, sáng tạo

Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra một sân chơi lành mạnh và ý nghĩa cho học sinh qua Lễ hội “Tết bốn phương - Xuân yêu thương”. Đây chính là cách Phenikaa School luôn truyền cảm hứng sáng tạo cho thế hệ trẻ bằng các chương trình, phương pháp đào tạo độc đáo và nhân văn, lấy học sinh làm trung tâm.

Chuỗi hoạt động Lê hội Xuân lần này là một ví dụ về phương pháp đào tạo theo chủ đề, kết hợp liên môn đầy cuốn hút “học mà chơi – chơi mà học”, giúp các con phát triển toàn diện về kiến thức và kĩ năng một cách tự nhiên, không áp lực. Tìm hiểu về các quốc gia trên thế giới với những nét văn hóa truyền thống giúp các em mở mang kiến thức về xã hội, địa lí, lịch sử...

Các cuộc thi viết “Cảm xúc Xuân”, bài thu hoạch sau Lễ hội hay các cuộc thi sáng tác: thiết kế bao lì xì, vẽ về chủ đề Tết bốn phương… giúp các em phát triển ngôn ngữ, phát huy tính sáng tạo và năng khiếu cá nhân.

Bên cạnh đó, việc mỗi lớp được chọn văn hóa ngày Tết của một quốc gia để tham gia thể hiện trong Lễ hội là cách giúp các em thể hiện năng lực tìm tòi, sáng tạo, khả năng cá nhân và kết nối đội nhóm, phát triển kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng giao tiếp - thuyết trình cũng như củng cố tinh thần trách nhiệm, đoàn kết gắn bó khi thầy trò được cùng nhau xây dựng các ý tưởng, cùng triển khai và thể hiện trước toàn trường.

Phát biểu tại Lễ hội Xuân, ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc điều hành cho biết, Phenikaa School đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành trường học hạnh phúc với chương trình giáo dục tiên tiến, môi trường và phương pháp đào tạo nhân văn, sáng tạo, truyền cảm hứng để kiến tạo thế hệ trẻ Việt Nam phát triển toàn diện, tự tin hội nhập toàn cầu, hiện thực hóa ước mơ và sống hạnh phúc.

"Thông qua Lễ hội Xuân lần này, Phenikaa School muốn tạo một sân chơi bổ ích do chính các em học sinh tham gia với vai trò “các nhà tổ chức”, chủ động tìm tòi, sáng tạo và triển khai thực hiện. Những trải nghiệm đầy thú vị và đáng nhớ ngày hôm nay giúp các em hiểu biết, trân trọng, tự hào về văn hoá truyền thống, đồng thời phát triển cả về kiến thức lẫn kĩ năng sống, học tập hứng thú hơn, tự tin hơn. Bên cạnh đó, Lễ hội Xuân Phenikaa School 2023 là một trong các hoạt động tạo dựng và củng cố thêm sự thấu hiểu, sẻ chia và gắn kết chặt chẽ giữa: phụ huynh - học sinh – giáo viên/nhà trường, để cùng nhau phát triển một thế hệ trẻ Việt tri thức và nhân văn”, ông Phạm Anh Tuấn chia sẻ.

Phenikaa School là hệ thống giáo dục phổ thông liên cấp từ Tiểu học đến Trung học phổ thông do Tập đoàn Phenikaa đầu tư phát triển với mục tiêu góp phần nâng cao trí tuệ, kĩ năng cho con người Việt, từ đó sở hữu khả năng thích ứng, chuyển đổi kịp thời với tốc độ phát triển công nghệ và kinh tế xã hội trên toàn cầu.

Điểm nổi bật trong chương trình giáo dục của Phenikaa School là triết lí giáo dục toàn diện, học sinh được học tập và vui chơi trong một môi trường hạnh phúc, sáng tạo, trải nghiệm và truyền cảm hứng.

Hoàng My