Coteccons (CTD): Công ty kiểm soát được tình hình và đảm bảo kết quả kinh doanh như dự kiến

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 11:20, 17/01/2023

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons vừa tổ chức buổi Đối thoại cùng cổ đông nhằm thông tin một số tình hình hoạt động của doanh nghiệp trong đó có nội dung liên quan tới các tin đồn về tình hình kinh doanh kém hiệu quả…

 

Tại cuộc Đối thoại Chủ tịch HĐQT Coteccons Bolat Duisenov đã chia sẻ một số thông tin về tình hình hoạt động kinh doanh. Theo đó, Chủ tịch Coteccons cho biết vừa qua có một số thông tin trên thị trường cho rằng, năm 2022, Coteccons rất chật vật, gặp khó khăn, “mất tiền”, nhưng thực tế thì không phải vậy.

“Coteccons khẳng định không mất tiền và tình hình cũng không khó khăn như những nhận định đó. Chúng tôi đặt mục tiêu thận trọng cho năm 2022, bởi tình hình khó khăn chung của thị trường. Do đó, chúng tôi có thể đảm bảo được dòng tiền và vẫn tham gia đấu thầu được các dự án lớn cả lĩnh vực công và tư nhân”- ông Bolat nói.

Trong buổi đối thoại, các cổ đông đã đặt câu hỏi cho ban lãnh đạo liên quan đến hoạt động giao thầu, liệu Coteccons có chịu lỗ khi chi phí, giá cả nguyên vật liệu tăng mạnh thời gian qua, vấn đề quản lý các khoản phải thu và trích lập dự phòng nợ khó đòi cũng như các vấn đề khác trong ngành như tranh chấp nội bộ tại Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình, sự nổi lên của hệ sinh thái của cựu lãnh đạo Nguyễn Bá Dương…

Trao đổi với cổ đông, ông Bolat lấy ví dụ việc chúng ta vẫn thường so sánh tại sao con mình không được như con nhà người ta. "Nếu một công ty lúc nào cũng so sánh mình với người khác thì không lẽ lúc nào chúng ta cũng phải tìm cách thay đổi và không được là chính mình. Tôi muốn nói với các bạn một lần nữa, chúng tôi biết rõ mình cần phải làm gì, làm như thế nào để xây dựng công ty lớn mạnh. Tầm nhìn của chúng tôi sẽ không thay đổi chỉ vì người ta nói "nhìn con nhà người ta kìa". Chúng tôi có cách riêng của mình và con người của chúng tôi chia sẻ tầm nhìn đó", ông Bolat nhấn mạnh.

Ông Bolat Duisenov, Chủ tịch Hội đồng quản trị Coteccons

Công ty có quy trình quản trị rủi ro nghiêm ngặt và trích lập dự phòng đầy đủ, ngay lập tức với các khoản thu chưa thanh toán khi đến hạn. Việc trích lập dự phòng, theo ông Bolat không có nghĩa là công ty sẽ bỏ qua các khoản phải thu nói trên, mà Ban pháp chế vẫn tiếp tục làm việc với các chủ đầu tư nhằm thu hồi tối đa các khoản nợ phải thu. Khi các khoản nợ được thu hồi, công ty sẽ được hoàn nhập dự phòng, và được hạch toán lợi nhuận trở lại cho các khoản đã trích lập trước đó.

Ông Bolat liệt kê bốn chủ đầu tư uy tín trong thanh toán, giúp Coteccons yên tâm khi trúng thầu và ghi nhận các khoản phải thu. Đó là Vingroup, Ecopark, BIM Group và Doji Land. Đây cũng là các chủ đầu tư đã đồng hành với Coteccons ở nhiều dự án mang tính biểu tượng như The Landmark 81, Ecopark Hưng Yên, Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay, Diamond Crown Hải Phòng…

Ngoài ra, một trong những chiến lược quản lý rủi ro của Coteccons là tăng cường đấu thầu các dự án của các chủ đầu tư cũ có lịch sử thanh toán tốt. 

Ông Võ Hoàng Lâm, Tổng giám đốc Coteccons cho biết, năm 2021-2022, thị trường gặp khó khăn vì nhiều yếu tố. Coteccons cũng gặp khó khăn như nhiều nhà thầu khác trên thị trường. Tuy nhiên, Coteccons sở hữu mạng lưới nhà thầu, nhà cung cấp lớn, hình thành chuỗi cung ứng, do đó có lợi thế nhất định để có giá cả phù hợp trong từng giai đoạn giao thầu.

“Chúng tôi đã kiểm soát được tình hình và đảm bảo kết quả kinh doanh có thể đạt được như dự kiến”, ông Lâm cho biết.

Bùi Trang