Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chủ trì họp về phí quản lý của Ngân hàng Phát triển Việt Nam

Tin hội viên - Ngày đăng : 20:17, 18/01/2023

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 18/01/2023, tại Văn phòng Chính phủ đã diễn ra cuộc họp về việc giao tỷ lệ phí cho Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) giai đoạn 2021-2023 do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chủ trì.

Tham dự cuộc họp có Tổng Giám đốc VDB và đại diện lãnh đạo của một số bộ, ngành: Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Văn phòng Chính phủ.

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo của Bộ Tài chính, ý kiến của lãnh đạo các bộ và Tổng Giám đốc VDB, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã kết luận chỉ đạo Bộ Tài chính phối hợp với VDB và các bộ liên quan bổ sung, hoàn thiện các nội dung cần thiết để báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định giao tỷ lệ phí quản lý giai đoạn 2021-2023 cho VDB phù hợp với các quy định của pháp luật và đảm bảo điều kiện về tài chính để VDB hoạt động.

Theo quy định hiện hành tại Nghị định số 46/2021/NĐ-CP của Chính phủ về chế độ quản lý tài chính và đánh giá hiệu quả hoạt động đối với VDB, mức phí quản lý của VDB được xây dựng căn cứ vào kết quả thực hiện các chỉ tiêu hoạt động do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, tình hình tài chính, các định mức, chế độ Nhà nước quy định và nhu cầu thực tế, đảm bảo cho VDB chủ động trong chi tiêu, đủ nguồn kinh phí hoạt động và trích lập dự phòng rủi ro tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu, nợ vay bắt buộc bảo lãnh.

Cũng theo quy định tại Nghị định nói trên, tỷ lệ phí quản lý đối với VDB được xây dựng ổn định trong từng thời kỳ 3 năm.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) được thành lập theo Quyết định số 108/2006/QĐ-TTg ngày 19/5/2006 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở tổ chức lại Quỹ Hỗ trợ phát triển (được thành lập theo Nghị định số 50/1999/NĐ-CP ngày 8/7/1999).

VDB hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận nhằm thực hiện chính sách tín dụng của Nhà nước và các nhiệm vụ khác theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; được Ngân sách Nhà nước cấp bù lãi suất và phí quản lý theo quy định của pháp luật.

 

Cảnh Hiệp