Thanh toán thẻ chiếm 60,9% giao dịch mua hàng thương mại điện tử ở Hàn Quốc

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 19:30, 19/01/2023

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo một khảo sát của Công ty phân tích và dữ liệu GlobalData công bố mới đây, thanh toán thẻ chiếm 60,9% trong thanh toán mua hàng trực tuyến ở Hàn Quốc trong năm 2022.

Đứng sau thẻ thanh toán là các công cụ thanh toán thay thế (Naver Pay, Samsung Pay, Kakao Pay và SmilePay), chiếm tổng cộng 27,3%, tăng từ 15% năm 2020.

“Các phương thức thanh toán thay thế đang ngày càng được người tiêu dùng Hàn Quốc đón nhận khi mua sắm trực tuyến, một xu hướng phổ biến ở nhiều thị trường châu Á. Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường dài phía trước để thách thức sự thống trị của thẻ thanh toán,” Ravi Sharma, nhà phân tích thanh toán và ngân hàng hàng đầu tại GlobalData cho biết.

Thanh toán thương mại điện tử ở Hàn Quốc có truyền thống được thực hiện bởi thẻ thanh toán. Chỉ riêng thẻ tín dụng và thẻ tính phí đã chiếm 53,2% thị phần giá trị thanh toán thương mại điện tử trong năm 2022. Điều này là do các lợi ích giá trị gia tăng, bao gồm các tùy chọn thanh toán cài đặt miễn lãi, chương trình phần thưởng, hoàn tiền và giảm giá liên quan đến các thẻ này, ông Sharma lưu ý.

Các hình thức thanh toán trong thương mại điện tử tại Hàn Quốc

Chuyển khoản ngân hàng cũng là một cách thanh toán khác được người Hàn Quốc sử dụng khi mua hàng trực tuyến. Tuy nhiên, theo GlobalData, thị phần đã giảm từ 12,7% vào năm 2021 xuống còn 8,4% vào năm 2022 do nhu cầu sử dụng thẻ và các công cụ thanh toán thay thế ngày càng tăng.

M.N