"1001 sắc thái" linh vật mèo ở các địa phương Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023

Thư giãn - Ngày đăng : 08:30, 21/01/2023

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Những ngày qua, đường đua "hoa hậu mèo" đang trở nên gay cấn và thú vị hơn bao giờ hết khi các địa phương lần lượt trình làng linh vật mèo 2023.

 

Theo âm lịch, 2023 là năm Quý Mão, được đại diện bởi con mèo. Đây là loài vật đứng thứ tư trong 12 con giáp, được xem là biểu tượng của sự trường thọ, hòa bình và thịnh vượng. 

Đến hiện tại, linh vật mèo của các địa phương đang là đề tài được công chúng quan tâm bởi từng chi tiết, màu sắc, kích cỡ bộ phận trên tượng linh vật. Các "hoa hậu mèo" được các nghệ nhân thực hiện chính xác, hài hòa khiến những chú mèo vô cùng có hồn. Nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, mời bạn đọc cùng Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ chiêm ngưỡng "1001 sắc thái" của linh vật mèo đến từ các tỉnh thành trên khắp cả nước.

Hà Nội

 

Mô hình mèo 2023 này được đặt tại vị trí cổng vào của công viên Thống Nhất về hướng đường Trần Nhân Tông. Chiều cao của chú mèo là khoảng 2m và độ dài là 3m. Toàn thân của bức tượng được kết cấu từ các sợi dây thừng và được gắn nhiều đèn chiếu sáng xung quanh để trông bắt mắt hơn.

TP. Hồ Chí Minh

 

Những tượng linh vật mèo 2023 nằm ở trên đầu đường hoa Nguyễn Huệ gần Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Bức tượng này được dạt sang 2 bên thay vì đặt ở ngay phía trung tâm nhằm mang lại không gian thoáng đãng. Tượng của mèo mẹ có chiều cao khoảng 5m với dáng ngồi thẳng lên và đuôi quấn vòng quanh thân thể như đang che lấy đàn con mình. Chất liệu tạo nên các tượng mèo 2023 là từ xốp và bề mặt là sơn giả gốm. Những tác phẩm đẹp này mất khoảng hơn 10 ngày để hoàn thành.

Đà Nẵng

 

Năm nay, Đà Nẵng trang trí các tiểu cảnh, lập đường hoa Tết Quý Mão 2023 tại dọc đường Bạch Đằng ven sông Hàn, khuôn viên khu vực cầu Rồng, cầu sông Hàn. Kích thước của chú linh vật mèo 2023 tại thành phố Đà Nẵng là khá lớn. Ngoài ra, gương mặt của tượng cũng rất oai phong và toát lên thần thái vô cùng uy nghiêm, ấn tượng với màu sắc chủ đạo là vàng trắng. Có tổng cộng có 9 vị trí trang trí hoa xuân, điện chiếu sáng với tổng mức đầu tư 14,5 tỉ đồng. Tâm điểm là tại vỉa hè đường Bạch Đằng.

Bến Tre

 

Chiều cao của 2 tượng mèo 2023 này lên tới 1m8, được tạo dựng lên từ chất liệu bê tông. Thời gian để thi công 2 bức tượng linh vật này là khoảng hơn 1 tuần. Theo như anh Phan Văn Thông (tác giả sáng tạo ra tượng mèo 2023 ở Bến Tre), vị trí để đôi mèo này là tại Cồn Phụng – điểm đầu tiên thuộc địa phận tỉnh Bến Tre. Hai bức tượng này được tạo dựng với phong cách khỏe khoắn, khí chất và đem lại những tràng cười sảng khoái cho du khách trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Đà Lạt

 

Cặp linh vật mèo 2023 tại Đà Lạt được để ngay vòng xoay khu chợ Đà Lạt, gần hồ Xuân Hương. Hai chú mèo này sở hữu thần thái quý phái, sang chảnh nên gây ấn tượng với các khách du lịch tham quan và dân địa phương.

Tiền Giang

 

Linh vật mèo 2023 tại tỉnh Tiền Giang được cấu tạo chủ yếu từ chất liệu rơm, rạ. Hiện tại, tượng mèo này được để tại vị trí cổng chào ở gần chợ văn hóa thị trấn Vĩnh Bình (Tiền Giang).

Thanh Hóa

 

Linh vật mèo 2023 tại Thanh Hóa được để tại khuôn viên của một địa điểm du lịch ở xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương. Khi được ra mắt, tượng mèo này được nhận xét là sở hữu ngoại hình khá “độc lạ”. 

Hòa Bình

 

Đây là cả một gia đình mèo đang quây quần bên nhau chứ không chỉ là riêng lẻ một chú mèo như đại đa số các tính. Vì thế, tượng mèo Hòa Bình mang ý nghĩa như một gia đình được đoàn tụ khi Tết đến xuân về. Tổng cộng có tất cả đến 9 con mèo, gồm có: mèo ba, mèo mẹ và 7 chú mèo con. Chúng được đặt tại quảng trường Hòa Bình (thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

Bình Định

 

Một trong số những siêu phẩm của năm nay gọi tên linh vật mèo 2023 tại Bình Định. Đây chính là mẫu tượng được nhiều người đánh giá là đẹp và ấn tượng nhất trên cả nước. Các tượng mèo sở hữu tạo hình sống động, rạng ngời và như đang chơi đùa với nhau nên tượng trưng cho một gia đình đoàn tụ, hạnh phúc dịp Tết đến năm nay.

Quảng Trị

 

Vừa rồi, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã cho trình làng không gian đón Tết đầy hấp dẫn ở quảng trường trung tâm huyện tại thị trấn Ái Từ vào ngày 25 tháng Chạp. Linh vật mèo 2023 của Quảng trị được xem là điểm nhấn lôi cuốn nhất. Bức tượng này sở hữu chiều cao 3,1m, chiều dài 2,8m và có cấu tạo từ thạch cao, xốp cứng cũng như được sơn phết, cắt tỉa vô cùng tỉ mỉ, điêu luyện. Khi chú mèo này mới xuất hiện, cư dân mạng đã hết lòng khen ngợi và gán cho danh xưng “hoa hậu mèo” năm nay.

Quảng Ngãi

 

Linh vật mèo 2023 tại tỉnh Quảng Ngãi sở hữu màu vàng đầy may mắn và được đặt ở công viên Ba Tơ tại cửa ngõ thành phố. Bức tượng cao 2m nên rất thuận tiện cho người dân, du khách chụp hình để lưu giữ những kỉ niệm đẹp. Theo ông Bùi Đức Thuận (Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển Quỹ đất thành phố, chủ đầu tư dự án), năm 2023, thành phố chi hơn 8 tỷ đồng để mang tới bộ mặt mới cho công viên Ba Tơ, núi Long Đầu, công viên Bưu điện tỉnh, những cơ quan doanh nghiệp và đường phố.

Nha Trang - Khánh Hòa

 

Những chú linh vật mèo 2023 của thành Phố Nha Trang, Khánh Hòa được để tại quảng trường 2 tháng 4 và công viên Yến Phi. Những chú mèo này được làm từ khung sắt mạ kẽm cùng với xốp định hình với sơn chuyên dụng. Độ cao và độ dài của những bức tượng rơi vào khoảng 1,5 – 2m. Những chú mèo được thiết kế theo phong cách ngồi hay nằm trên đồng tiền, mang ý nghĩa mở ra một năm sung túc, giàu sang.

Gia Lai

 

Với số tiền khoảng 150 triệu đồng, Gia Lai đã mang tới cho người dân 6 linh vật mèo 2023 với tiểu cảnh xung quanh. Chúng được đặt tại quảng trường Đoàn Kết, Thành phố Pleiku. Linh vật sở hữu chiều cao 2,5m, đường kính tối đa là 1,5m. Vật liệu để làm nên bức tượng này gồm có: thạch cao, xốp, sơn nhũ. Chính tay Phòng Quản lý đô thị TP Pleiku là tổ chức đã đứng ra sáng tạo và thiết kế các mô hình. 2 mẹ con mèo được thiết kế theo ý tưởng được sơn vàng, thể hiện sự giàu sang, phú quý. Những khối tam giác xung quanh chú mèo tượng trưng cho sực khỏe mạnh, vững chắc để kiên trì vượt qua bao gian khó của người dân tại Tây Nguyên.

Biên Hòa - Đồng Nai

 

Linh vật mèo 2023 của tỉnh Đồng Nai được đặt tại đường Cách Mạng Tháng Tám ngay lối vào trung tâm của thành phố Biên Hòa. Bên cạnh các biểu tượng chính được trung bày tại các cửa ngõ, Đồng Nai còn sở hữu nhiều tiểu cảnh nhỏ ở phố đi bộ Nguyễn Văn Trị ven sông Đồng Nai và công viên 5B.

Nghệ An

 

Các linh vật mèo 2023 của tình Nghệ An được lắp đặt ở quảng trường Hồ Chí Minh nằm trên đường Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh. Nhằm tôn vinh lên nét đẹp của 2 chú mèo cực dễ thương ngây thơ, tỉnh còn phủ đầy hoa lá trên dọc tuyến đường với nét nghệ thuật cực kỳ cao. Vì thế, đây chính là một điểm để các gia đình, khách du lịch tại tình Nghệ An có thể sống ảo, check in để du xuân đầu năm 2023.

Cà Mau

 

Vàng chính là tông màu mà những linh vật mèo 2023 Quý Mão tại Cà Mau được lấy làm chủ đạo. Chú mèo ở bên tay phải cầm câu đối Tết chúc mừng xuân sang còn chú bên trái thì tay cầm thỏi vàng lớn. Ngoài ra, khu vực xung quanh đó còn được trang trí bằng những thứ mang nhiều không khí Tết Nguyên Đán như: bánh tét, bánh chưng, các thỏi vàng to bự, lấp lánh,… 

Quảng Ninh

 

Bức tượng mèo 2023 ở Quảng Ninh được nhiều người cho là đã bận đi họp hành nên không thèm tranh tài với các tỉnh khác. Mặt của chú mèo này trông cực kỳ nghiêm túc mà tay còn mang theo túi xách bên mình như đang chuẩn bị làm việc quan trọng gì đó. Dù không quá đẹp xuất sắc nhưng đây cũng là nơi để bạn chụp ảnh, xả stress với những tiếng cười giòn tan.

Thái Nguyên

 

Linh vật mèo 2023 tại Thái Nguyên được đa phần các cư dân mạng dành những lời có cánh, tưởng Thái Nguyên chỉ có chè thôi mà ai ngờ mèo cũng cực đẹp. 3 chú mèo ấn tượng này được lắp đặt ở đường tròn trung tâm thành phố Thái Nguyên.

Vũng Tàu

 

Ngoại hình của linh vật mèo 2023 tại Vũng Tàu nhanh chóng làm cho nhiều người có những trận cười sảng khoái do sở hữu tạo hình hài hước. Các tượng này được đặt ở công viên Tam Giác, Bãi Trước (Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu).

Ninh Thuận

 

Gần đây, nhiều cư dân mạng đã phong Miss Grand mèo cho linh vật mèo 2023 Ninh Thuận. Tạo hình của chú mèo này toát lên thần thái sang chảnh với đầy hoa và màu sắc phủ xung quanh.

Minh Ngọc