Singapore là một trong những quốc gia hàng đầu có nhiều kỳ lân Fintech nhất

Công nghệ - Ngày đăng : 15:04, 08/02/2023

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Quốc đảo Sư tử được xếp hạng thứ 9 và có tên trong số các thủ đô Fintech của thế giới.

Singapore đã được xếp hạng trong số các quốc gia hàng đầu trên toàn cầu có nhiều công ty công nghệ tài chính (Fintech) trị giá 1 tỷ USD, với 4 kỳ lân Fintech.

Với 4 Fintech trị giá ít nhất 1 tỷ USD, Singapore cùng với Hà Lan xếp thứ 9 trong danh sách trong một báo cáo của Công ty dịch vụ và tiện ích Utility Bidder có trụ sở tại Vương quốc Anh, dựa trên dữ liệu đối chiếu từ Crunchbase và CB Insights.

Singapore chiếm 1,61% trong tổng số các kỳ lân Fintech trên thế giới.

Top 10 quốc gia có số công ty Fintech đạt giá trị từ 1 tỷ USD nhiều nhất

Mỹ dành danh hiệu thủ đô Fintech của thế giới, với 132 Fintech trị giá 1 tỷ USD trở lên. Theo Utility Bidder, hơn một nửa hay 53,23% kỳ lân Fintech trên thế giới có trụ sở tại Mỹ.

Vương quốc Anh đứng ở vị trí thứ hai với 26 kỳ lân Fintech, trong khi Ấn Độ lọt vào top 3 với 14 Fintech trị giá 1 tỷ USD.

Trung Quốc xếp hạng cao nhất ở châu Á, với 8 kỳ lân Fintech.

Hồng Kông, Trung Quốc và Nhật Bản không được xếp hạng trong top 10, nhưng được ghi nhận là có 3 và 2 kỳ lân Fintech.

Stripe đã được đánh giá là công ty Fintech có giá trị nhất trên thế giới, với tổng giá trị là 95 tỷ USD. Được thành lập vào năm 2010, Stripe đã mất 4 năm để đạt được trạng thái kỳ lân vào đầu năm 2014.

Checkout.com đứng thứ hai, trị giá 40 tỷ USD; và sau đó là Revolut, trị giá 33 tỷ USD. Revolut ra mắt vào tháng 7/2015 và đạt trạng thái kỳ lân vào tháng 4/2018.

Top 10 công ty Fintech đạt trạng thái kỳ lân nhanh nhất

Pacaso được mệnh danh là công ty đạt được trạng thái kỳ lân nhanh nhất, chỉ mất chưa đầy 6 tháng. Nền tảng này đã mở rộng hoạt động từ Mỹ sang Tây Ban Nha, với ứng dụng giúp chủ nhà mua tài sản thứ hai của họ.

NFT Maic Eden – nền tảng thiết lập và giúp mua/bán tài sản NFT trên thị trường -  đứng vị tri thứ 2 trong danh sách, chỉ mất 277 ngày để đạt được trạng thái kỳ lân. Đứng thứ 3 trong danh sách công ty đạt được trạng thái kỳ lân nhanh nhất là Zebec, một công ty DeFi  giúp loại bỏ bên thứ 3 ra khỏi các giao dịch, họ chỉ mất 301 ngày để đạt được trạng thái kỳ lân.

V.A