Standard Chartered khẳng định cam kết hỗ trợ tăng cường quan hệ đầu tư thương mại giữa Việt Nam và Singapore

Tin hội viên - Ngày đăng : 09:30, 11/02/2023

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Standard Chartered vừa trở thành đối tác hỗ trợ cho “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Singapore 2023” do Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Bộ Kế hoạch và Đầu Tư Việt Nam phối hợp tổ chức nhân chuyến thăm Singapore của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Standard Chartered khẳng định cam kết hỗ trợ tăng cường quan hệ đầu tư thương mại giữa Việt Nam và Singapore

Diễn đàn đã diễn ra sáng ngày 10/2 tại Singapore. Diễn đàn là nền tảng quan trọng cho các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam và các lãnh đạo Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng lãnh đạo các tỉnh thành Việt Nam trao đổi các vấn đề kinh tế quan trọng cũng như các vấn đề liên quan tới các chính sách nhằm thúc đẩy nền kinh tế sau đại dịch trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Ngân hàng Standard Chartered, với vai trò là đối tác hỗ trợ, một lần nữa khẳng định cam kết đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam và tăng cường mối quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Singapore.

Standard Chartered là ngân hàng quốc tế duy nhất có sự hiện diện tại tất cả 10 thị trường ASEAN và đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy đầu tư trong khu vực.

Ngoài Singapore, ngân hàng còn là cầu nối thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam thông qua mạng lưới toàn cầu rộng lớn và nền tảng khách hàng quốc tế vững mạnh.

Tại Việt Nam, Standard Chartered là ngân hàng được tốp 50 các khách hàng của Singapore đầu tư nước ngoài tin cậy, bao gồm các nhà sản xuất và phát triển bất động sản.

Ngân hàng đã hỗ trợ các khách hàng tại Singapore phát triển kinh doanh tại Việt Nam tăng 40% từ năm 2020 đến năm 2022 bằng các giải pháp tài chính sáng tạo, kinh nghiệm chuyên môn đi đầu về tài trợ thương mại cùng sự am hiểu sâu sắc về thị trường nội địa.

ông Patrick Lee, Giám đốc khu vực phụ trách Singapore và các thị trường ASEAN khác bao gồm Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và các văn phòng đại diện trong khu vực, Chủ tịch Hội đồng thành viên Standard Chartered Việt Nam chia sẻ, Việt Nam là một ngôi sao đang lên trong khu vực với các chính sách đầu tư hấp dẫn của Việt Nam cũng như lợi thế về cơ cấu dân số giúp Việt Nam trở thành thị trường được các nhà đầu tư và doanh nghiệp Singapore lựa chọn.

"Với thị trường tiêu dùng đang phát triển của Việt Nam và các cơ hội từ năng lượng xanh đến phát triển cơ sở hạ tầng, chúng tôi nhận thấy các khách hàng Singapore ngày càng quan tâm đến việc mở rộng sang Việt Nam. Sự hiện diện vững mạnh của chúng tôi tại Việt Nam và Singapore là lợi thế tuyệt vời giúp chúng tôi đồng hành cùng các khách hàng phát triển kinh doanh trong khu vực nhờ việc ngân hàng hợp tác với các khách hàng trong nước và ở thị trường nước ngoài”, ông Patrick Lee cho biết.

Còn bà Michele Wee, Tổng giám đốc Standard Chartered Việt Nam tin rằng Việt Nam tiếp tục mang đến các cơ hội đầu tư và kinh doanh hấp dẫn cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp nước ngoài.

T.H