Giải quyết các thách thức năng lượng Việt Nam bằng tuabin khí dẫn xuất

Công nghệ - Ngày đăng : 15:30, 26/02/2023

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 23/2, GE đã tổ chức hội thảo trực tuyến chủ đề “Công nghệ Tuabin khí Aero GE cho Việt Nam: Duy trì tính cạnh tranh với nguồn điện linh hoạt, khởi động, đáp ứng nhanh và tin cậy”, thu hút gần 100 chuyên gia trong ngành.

Giải quyết các thách thức năng lượng Việt Nam bằng tuabin khí dẫn xuất

Tại hội thảo, các diễn giả đến từ GE đã có những chia sẻ hữu ích giúp người tham dự hiểu hơn về tác dụng của tuabin khí Aero, cách ứng dụng tuabin khí để ổn định lưới điện, giải quyết thách thức tích hợp hiệu quả các nguồn năng lượng tái tạo, đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng bền vững vừa bổ trợ vừa bổ sung cho các nguồn năng lượng tái tạo khác.

Danh mục các tuabin khí Aero của GE được tích hợp các công nghệ đa dạng và linh hoạt, có thể ứng dụng rộng rãi trong sản xuất điện năng, cung cấp khí đốt sưởi ấm... Bằng các ví dụ cụ thể về ứng dụng tuabin Aero LM2500 ở Mỹ, Malaysia, Đức, Nga… các chuyên gia chương trình đã mang đến thông tin chi tiết về khả năng ổn định công suất điện cũng như an ninh nguồn cung cho lưới điện, vừa bổ trợ vừa bổ sung cho các nguồn năng lượng tái tạo khác của tuabin khí Aero.

GE cam kết đầu tư vào các cải tiến để gia tăng quy mô nhưng vẫn hiệu quả về giá thành các năng lượng tái tạo, hướng tới khử cacbon với khí hydro, hiện đại hóa và số hóa lưới điện và tiến tới thúc đẩy năng lượng hạt nhân không cacbon.

Khi nhu cầu năng lượng quốc gia ngày càng gia tăng, Việt Nam đang đối đầu các thách thức như hạn chế nguồn cung nội địa, lưới điện thiếu ổn định, cũng như các quan ngại về môi sinh, môi trường. Chính phủ ủng hộ áp dụng các nguồn năng lượng tái tạo và xanh sạch hơn bao gồm điện gió, điện mặt trời, khí tự nhiên, nhằm giải quyết các thách thức trên.

Ông Phùng Ngọc Lân, Tổng giám đốc GE Power Việt Nam cho biết, với chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng trên toàn cầu, GE luôn đồng hành hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng bền vững và hiệu quả hơn của Việt Nam. Hội thảo chính là dịp để các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn về công nghệ khí Aero của GE trong việc hiện đại hóa hạ tầng năng lượng, thúc đẩy năng lượng tái tạo và ổn định lưới điện, đồng thời bảo đảm nguồn cung năng lượng ổn định. Đây cũng là nền tảng quan trọng, hướng tới mục tiêu kiến tạo hệ thống năng lượng bền vững và hiệu quả cho nền kinh tế và dân số đang không ngừng phát triển ở Việt Nam.

Thái Bảo