Toàn hệ thống Agribank trả lại trên 103 tỷ đồng tiền thừa cho khách hàng

Sống đẹp - Ngày đăng : 13:00, 28/02/2023

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Năm 2022, hoạt động tiền tệ - kho quỹ trong toàn hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tiếp tục đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận, đảm bảo an toàn tài sản, đóng góp tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tiền giả. Đặc biệt, toàn hệ thống Agribank đã trả lại tiền thừa cho khách hàng với 27.651 món với tổng số tiền trên 103 tỷ đồng.

Trong đó, trả lại cho khách hàng cá nhân gồm 26.448 món với số tiền là trên 100,984 tỷ đồng, trả lại cho pháp nhân 1.203 món với số tiền trên 2,305 tỷ đồng.

Agribank có số lượng điểm giao dịch lớn, lên tới gần 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch ở khắp mọi vùng, miền, đồng thời là ngân hàng thương mại duy nhất có mặt tại 9/13 huyện đảo. Bên cạnh đó, Agribank là ngân hàng của "tam nông", luôn nhận được sự tin yêu của đông đảo khách hàng, đặc biệt khách hàng khu vực nông thôn, nông dân.

Mỗi giao dịch viên Agribank giao dịch với 130 đến 150 khách hàng/ngày, trong đó có tới  40-60% số lượng khách hàng giao dịch tiền mặt. Các giao dịch viên, thủ quỹ, kiểm ngân của Agribank vẫn luôn đáp ứng yêu cầu công việc, đảm bảo công tác thu chi tiền mặt an toàn tuyệt đối về tài sản của ngân hàng và khách hàng.

Phát huy phẩm chất cao quý, trung thực, liêm khiết của người cán bộ ngân hàng, đội ngũ cán bộ giao dịch viên, thủ kho tiền, thủ quỹ, kiểm ngân trong hệ thống Agribank đã luôn tạo được lòng tin trong giao dịch tiền mặt với khách hàng. Trong quá trình thu chi tiền mặt xác định được các trường hợp thừa tiền, Agribank đã tiến hành trả lại cho khách hàng kịp thời. 

Chị Nguyễn Thị Nhung - Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn trả lại 2 tỷ đồng tiền thừa cho khách hàng

Các chi nhánh trả lại cho khách hàng số tiền lớn trong năm 2022 như: Chi nhánh tỉnh Hải Dương trả lại cho khách hàng 3.466 món tiền thừa với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng; Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp trả lại cho khách hàng 1.102 món với tổng số tiền 3,891 tỷ đồng; Chi nhánh Bắc Thái Bình trả lại cho khách hàng 37 món với tổng số tiền 3,820 tỷ đồng; Chi nhánh tỉnh Sơn La trả lại cho khách hàng 1.083 món với tổng số tiền 3,807 tỷ đồng; Chi nhánh Đồng Nai trả lại cho khách hàng 731 món với tổng số tiền 3,743 tỷ đồng; Chi nhánh Bắc Giang trả lại cho khách hàng 366 món với tổng số tiền 3,199 tỷ đồng; Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn trả lại cho khách hàng 202 món với tổng số tiền 2,451 tỷ đồng. 

Cán bộ trả tiền thừa cho khách hàng những món tiền lớn: Chị Phan Thị Diệp - Chi nhánh Bắc Thái Bình trả lại số tiền thừa cho khách hàng lên tới 2 tỷ đồng, chị Nguyễn Thị Nhung - Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn trả lại 2 tỷ đồng tiền thừa cho khách hàng, chị Lê Na - Chi nhánh Nam Đà Nẵng trả lại cho khách hàng 636 triệu đồng tiền thừa,chị Đào Thị Thu Thảo - Chi nhánh Tây Bình Phước trả lại cho khách hàng 500 triệu đồng tiền thừa, chị Ngô Thị Ánh Tuyết – Chi nhánh tỉnh Đồng Nai trả lại cho khách hàng 500 triệu đồng tiền thừa… 

Cán bộ trả nhiều món tiền thừa cho khách hàng phải kể đến như: anh Đồng Trọng Huy – Trung tâm Ngân quỹ Miền Bắc trả lại tiền thừa cho khách hàng tới 371 món với số tiền 39 triệu đồng; anh Trần Văn Hòa – Chi nhánh tỉnh Hải Dương trả lại  192 món tiền thừa cho khách hàng với số tiền 516 triệu đồng;  chị Trần Thị Kim Oanh - Chi nhánh Sài Gòn trả lại cho khách hàng 179 món tiền thừa với số tiền 205 triệu đồng; anh Nguyễn Lê Phước Thiện – Chi nhánh tỉnh Đồng Nai trả lại cho khách hàng 166 món với số tiền 271 triệu đồng; chị Võ Thị Bích – Chi nhánh tỉnh An Giang trả lại cho khách hàng 166 món với số tiền 616 triệu đồng; chị Lê Thị Kim Thảo – Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp trả lại cho khách hàng 146 món với số tiền 440 triệu đồng...

Đi cùng với các hành động đẹp nêu trên của đội ngũ người lao động làm công tác giao dịch viên, thủ kho, thủ quỹ, kiểm ngân trong hệ thống Agribank, những năm qua, công tác tiền tệ - kho quỹ tại các chi nhánh trong toàn hệ thống Agribank đã được thực hiện đúng quy định và đạt được những kết quả đáng khích lệ, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt của khách hàng về số lượng và cơ cấu mệnh giá; công tác kiểm đếm, thu chi, đóng gói, giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá được thực hiện đúng quy định, đảm bảo an toàn kho quỹ ngân hàng, đóng góp tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tiền giả và trả lại tiền thừa cho khách hàng.

Năm 2022, tình hình tội phạm “Làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả” trên địa bàn cả nước nói chung diễn biến phức tạp. Chỉ tính riêng trong năm, toàn hệ thống Agribank đã thu giữ 1.017 tờ tiền giả với tổng số tiền là 381,33 triệu đồng  nộp về Ngân hàng Nhà nước theo đúng quy định.

P.V