Thủ tướng yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước kiểm tra, nghiên cứu, đánh giá thông tin báo chí nêu

Tin tức - Ngày đăng : 07:58, 01/03/2023

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam kiểm tra thông tin “Ngân hàng rao bán nợ, tài sản đảm bảo” và nghiên cứu, đánh giá kỹ thông tin nhiều doanh nghiệp buộc phải bán cho nước ngoài do "đói vốn"được báo chí nêu gần đây.

Tại Công văn số 1251/VPCP-KTTH ngày 28/2/2023, Văn phòng Chính phủ cho biết nhận được Báo cáo của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ về thông tin, báo chí và dư luận liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành, trong đó có nội dung về "Ngân hàng rao bán nợ, tài sản đảm bảo" theo Zing News ngày 19/2/2023.

Bài viết thông tin: Chỉ trong nửa đầu tháng 2, hàng loạt ngân hàng liên tục rao bán các khoản nợ, tài sản đảm bảo để thu hồi và xử lý nợ xấu. Trong đó, tài sản được mang ra đấu giá chủ yếu là bất động sản.

Bên cạnh các khoản nợ có giá trị lớn từ vài trăm tỷ cho tới cả nghìn tỷ đồng, các nhà băng còn rao bán cả những khoản vay tiêu dùng không có tài sản đảm bảo với giá trị chỉ từ vài chục nghìn đồng.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam kiểm tra thông tin trên.

Bên cạnh đó, Văn phòng Chính phủ cũng nhận được Báo cáo của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ về thông tin, báo chí và dư luận liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành, trong đó có nội dung về "đói vốn, nhiều doanh nghiệp buộc phải bán cho nước ngoài để giải vây" theo VNEconomy ngày 18/2/2023.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo nghiên cứu, đánh giá kỹ thông tin báo nêu, có giải pháp phù hợp để hỗ trợ doanh nghiệp theo quy định.

P.V