Hiệp hội Ngân hàng dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên và trao quà cho học sinh nghèo vượt khó tại Trường Tiểu học Lê Lợi

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Ngày đăng : 19:16, 02/03/2023

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 2/3, đoàn cán bộ, nhân viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam do Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng dẫn đầu đã tới dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên nhân dịp tới thăm tỉnh Hà Giang. Đoàn cũng đến thăm và trao tặng các suất quà cho học sinh nghèo vượt khó tại Trường Tiểu học Lê Lợi, TP. Hà Giang.
 

Cùng tham dự dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên còn có đại diện Agribank chi nhánh Vị Xuyên.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cùng các thành viên trong đoàn đã dâng hoa và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng và đoàn cán bộ, nhân viên Hiệp hội Ngân hàng dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên

Hơn 40 năm trước, Hà Giang là chiến trường ác liệt nhất của cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Hàng chục nghìn chiến sỹ đã anh dũng chiến đấu, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, với ý chí "một tấc không đi, một ly không dời", quyết tâm giữ vững từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao; với tinh thần quả cảm "sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử".

Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên cương ấy, đã có hơn 4.000 cán bộ, chiến sỹ anh dũng hy sinh, hơn 9.000 người bị thương và hiện vẫn còn gần 2.000 hài cốt của cán bộ, chiến sỹ nằm rải rác trong khe đá, thung sâu chưa tìm thấy và quy tập được.

Nhiều năm qua, tỉnh Hà Giang tích cực phối hợp với các đơn vị tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ. Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên mới được nâng cấp, mở rộng quy mô hơn 10 ha, là nơi an nghỉ của 1.877 liệt sỹ và 1 mộ tập thể, trong đó có hơn 1.600 liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Chiều cùng ngày, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và trao tặng 10 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó tại Trường Tiểu học Lê Lợi, TP. Hà Giang. Tham dự cùng đoàn có ông Vương Đức Dũng, Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Hà Giang.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Minh Ngọc.

Trường Tiểu học Lê Lợi tiền thân là Trường Phổ thông Cơ sở cấp I, II Lê Lợi, được thành lập năm 1989 và tách lập năm 1996, nằm tại phường Nguyễn Trãi, TP. Hà Giang. Trải qua chặng đường dài xây dựng và phát triển cùng sự phấn đấu không ngừng của các thế hệ nhà giáo và các em học sinh, năm 2018 đơn vị vui mừng đón nhận danh hiệu trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Hằng năm, nhà trường luôn giữ vững mục tiêu huy động trẻ em trong độ tuổi ra lớp đạt 100%; trẻ em đi học đúng độ tuổi đạt 98,5%. Trong đó, tích cực vận động trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật học hòa nhập...

Mặc dù có nhiều thuận lợi so với các đơn vị vùng nông thôn, miền núi, hải đảo nhưng thực tế nhà trường vẫn còn gặp những khó khăn, thách thức mà đội ngũ giáo viên nhà trường luôn trăn trở: cơ sở hạ tầng chưa đảm bảo, thiếu trang thiết bị phục vụ dạy và học; một bộ phận phụ huynh chưa có điều kiện quan tâm chu đáo đến các em học sinh; một số học sinh mắc bệnh hiểm nghèo; thiếu biên chế giáo viên đứng lớp theo quy chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng phât biểu tại lễ trao tặng. Ảnh: Minh Ngọc.

Chia sẻ với những khó khăn của nhà trường, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ trân trọng công sức và thành quả của các thầy cô giáo trường Tiểu học Lê Lợi. Tổng Thư ký tin tưởng trong thời gian tới, với tâm huyết, tinh thần đoàn kết và luôn nỗ lực phấn đấu, nhà trường sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ươm mầm xanh tương lai đất nước.

“Những phần quà được trao tặng hôm nay chưa phải là nhiều về mặt vật chất nhưng đây là tấm lòng của cán bộ, nhân viên Hiệp hội Ngân hàng động viên nhà trường tiếp tục cố gắng. Cảm ơn nhà trường đã tiếp đón và hỗ trợ Hiệp hội mang những phần quà đến với các em học sinh nghèo vượt khó”, Tổng Thư ký bày tỏ.

Các thầy cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi chụp ảnh cùng đoàn cán bộ, nhân viên Hiệp hội Ngân hàng. Ảnh: Minh Ngọc.

Thay mặt đội ngũ nhà giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi, cô Hoàng Thị Thủy, Hiệu trưởng nhà trường trân trọng cảm ơn tình cảm và sự sẻ chia của Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng và cán bộ, nhân viên Hiệp hội Ngân hàng. Đây sẽ là động lực to lớn cho các em học sinh vượt qua khó khăn, phấn đấu đạt kết quả tốt, đồng thời là nguồn động viên tích cực cho phong trào dạy và học, tiếp tục nâng cao giáo dục toàn diện cho những năm tiếp theo.

Quỳnh Lê