Kết nối

Chương trình Phiên tòa tập sự số 14 “Thương vụ cuối cùng”

PV 26/05/2023 10:33

Vòng Chung kết chương trình Phiên tòa tập sự thường niên của Câu lạc bộ Luật Gia Trẻ với chủ đề “Thương vụ cuối cùng” đã chính thức khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về đội T - Glory.

ban-to-chuc.jpg
Ban tổ chức vòng Chung kết 

Trải qua 14 mùa, Phiên tòa tập sự vẫn luôn giữ được sức nóng và là chương trình học thuật chất lượng dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành Luật trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Năm nay, Phiên tòa tập sự số 14 tập trung khai thác về chủ đề "kinh doanh thương mại". Đây được xem là một trong những lĩnh vực được quan tâm “hàng đầu” trong nền kinh tế hiện nay.

Trong bối cảnh mạng lưới thương mại không ngừng mở rộng, những tranh chấp liên quan đến vấn đề này lại càng trở nên đa dạng và phức tạp hơn bao giờ hết. Ngay từ vòng mở đơn đăng ký, Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình đến từ đông đảo các bạn sinh viên. Trải qua hơn 1 tháng với những màn thể hiện vô cùng chất lượng đến từ các thí sinh thông qua vòng phỏng vấn, vòng bán kết, hai đội thi tiềm năng nhất tiến vào chung kết là: T - Glory và The Glory.

doi-thi-t-glory.png
Đội thi T - Glory
doi-thi-the-glory.png
Đội thi The Glory

Trong suốt quá trình diễn ra vòng Chung kết, màn đấu trí căng thẳng và nảy lửa giữa các thí sinh đã cho thấy sự am hiểu về kiến thức pháp lý nói chung và kiến thức liên quan đến pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh thương mại nói riêng. Đội thi T - Glory bằng sự thể hiện ấn tượng của mình đã xuất sắc trở thành nhà vô địch của cuộc thi, đồng thời nhận được danh hiệu “Đội thi được yêu thích nhất” của chương trình. Có thể thấy, để tạo nên một đêm Chung kết bùng nổ, các đội thi đã chuẩn bị kỹ lưỡng không chỉ về mặt kiến thức mà còn là khả năng tranh tụng của bản thân. Bên cạnh đó, sự góp mặt của các thí sinh diễn xuất, ý kiến nhận xét đến từ ban cố vấn chuyên môn, sự cổ vũ và bình chọn nhiệt tình của khán giả theo dõi chương trình cũng đã góp phần giúp Phiên tòa tập sự số 14 thành công tốt đẹp, tìm ra được chủ nhân của ngôi vị cao nhất.

ls-ha-trong-dai.png
Luật sư Hà Trọng Đại - Ban giám khảo cuộc thi kiêm đại diện nhà tài trợ chương trình

Chia sẻ về Phiên tòa tập sự số 14, Luật sư Hà Trọng Đại - Ban giám khảo cuộc thi, đồng thời cũng là đại diện nhà tài trợ cho chương trình đã phát biểu: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người đã tổ chức và điều hành Câu lạc bộ Luật Gia Trẻ nói chung và Phiên tòa tập sự số 14 nói riêng. Bản thân tôi từng là cựu sinh viên của trường Đại học Luật Hà Hội K23, khóa học 1998 - 2002. Thời đó, chúng tôi chưa có cơ hội học đi đôi với hành như bây giờ, đấy là một trong những thiệt thòi lớn. Hiện nay, được học tại Trường Đại học Luật Hà Nội, chúng tôi mong muốn tất cả các sinh viên ở đây có thể yêu nghề, tâm huyết với nghề, đi lên bằng cái tâm trong sáng và kiến thức thực thụ được học ở trường Luật kết hợp với việc trải nghiệm những Phiên tòa tập sự như thế này. Để từ đó, các bạn vững bước và tin tưởng vào nghề, vào trường - nơi đào tạo ra những cá nhân tốt nhất của các cơ quan tiến hành tố tụng, các tổ chức hành nghề luật sư…".

ban-giam-khao.png
Ban giám khảo cuộc thi
hoi-dong-xet-xu.png
Hội đồng xét xử

Khép lại một mùa thành công của Phiên tòa tập sự, Ban tổ chức rất vui mừng và tự hào khi đã đem đến một sân chơi học thuật giúp các bạn sinh viên chuyên ngành Luật được thỏa mãn đam mê, thể hiện năng lực của bản thân. Bên cạnh đó, sự sự quan tâm, ủng hộ, đón nhận đến từ cộng đồng sinh viên, các đơn vị chuyên môn cũng chính là động lực to lớn để chương trình phát triển hơn nữa trong tương lai. Qua mỗi mùa, Ban tổ chức lại có thêm những kinh nghiệm quý giá, hứa hẹn cho sự bùng nổ của Phiên tòa tập sự số 15.

trao-giai.png
Lễ trao giải vòng Chung kết

PV