Trao giải cuộc thi sáng tác slogan xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Quỹ tín dụng Nhân dân
Sáng ngày 27/6/2023, Hiệp hội Quỹ tín dụng Nhân dân Việt Nam (VAPCF) đã tổ chức lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo slogan xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Quỹ tín dụng Nhân dân. Trong số 65 slogan của các quỹ gửi về tham dự, Ban giám khảo đã chọn ra 3 slogan trao giải nhất, nhì, ba và 8 slogan để trao giải khuyến khích.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Hợp tác xã, Chủ tịch Hiệp hội cho biết, hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND) có số lượng lớn (gần 1200 quỹ), trải dài khắp mọi vùng miền của đất nước, có chung tôn chỉ, mục đích hoạt động, tuy nhiên chưa có được bộ nhận diện chung. Cùng với đó, dù có chung logo nhưng trên biển hiệu, nhiều QTDND đã thêm tên các đơn vị quản lý vào biển hiệu tên quỹ dễ gây hiểu nhầm.
Trong bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt, yêu cầu không ngừng đổi mới, tạo dựng uy tín đặt ra đòi hỏi cấp thiết phải có một bộ nhận diện thương hiệu chung, tăng tính liên kết hệ thống, hỗ trợ nhau cùng phát triển, Hiệp hội QTDND Việt Nam đã phát động cuộc thi sáng tạo slogan đến tất cả các QTDND trong cả nước.
“Đây là bước đầu tiên của lộ trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chung cho hệ thống QTDND nhằm định hình rõ sự nhận diện của khách hàng về QTDND trong lĩnh vực hoạt động tiền tệ, tín dụng, ngân hàng”, ông Cường nhấn mạnh.
Về kết quả chấm giải, bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội cho biết, kể từ lúc phát động cuộc thi, tháng 4/2022 đến ngày 1/6/2022, Hiệp hội QTDND đã nhận được 65 câu Slogan của các quỹ gửi về. Sau quá trình chấm giải hết sức công tâm và nghiêm túc, Ban Giám khảo đã chọn ra 11 slogan nổi bật vào vòng chung khảo để tìm ra 3 slogan đạt điểm cao nhất.
Ông Nguyễn Đức Dũng, Tổng Thư ký Hiệp hội QTDND cho biết ngay sau lễ trao giải, 3 slogan đạt giải sẽ được thiết kế đính kèm logo của Hiệp hội và tiến hành thủ tục để đăng ký nhãn hiệu bản quyền.
"Công tác thông tin tuyên truyền, triển khai quảng bá hình ảnh của hệ thống QTDND cũng sẽ được triển khai thường xuyên hơn trên các phương tiện truyền thông, báo chí trong và ngoài ngành để tăng cường việc nhận diện thương hiệu. Đồng thời, thời gian tới, để tạo sự nhận diện đồng bộ, từng bước khẳng định vị thế thương hiệu, Hiệp hội sẽ có lộ trình để cùng các quỹ xây dựng biển hiệu thống nhất trong toàn hệ thống", ông Dũng cho biết.