Công cụ và giải pháp Meta thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp vào mùa cao điểm
Hội nghị Meta Marketing Summit 2023 vừa được tổ chức mới đây tại Hà Nội với thông điệp: “Every connection is an opportunity - Mọi sự kết nối đều là cơ hội” nhằm giúp các doanh nghiệp Việt ứng dụng công nghệ AI vào phục vụ mùa cao điểm.
Hội nghị thu hút hơn 100 đơn vị khách hàng và đối tác của Meta tại Việt Nam. Đây là dịp để Meta và các doanh nghiệp khách hàng, đối tác trao đổi về cách các công cụ và giải pháp của Meta thúc đẩy chiến lược tăng trưởng và mang tới nhiều giá trị cho doanh nghiệp.
Tại sự kiện, các doanh nghiệp và khách hàng đã được cập nhật kiến thức về những sản phẩm mới nhất của Meta trên Performance, Reels, Trí tuệ nhân tạo (AI) và cách sử dụng các công cụ này để đáp ứng mục tiêu chiến dịch; được cung cấp các thông tin về chiến lược mang tính ứng dụng cao cho các chiến dịch Ngày Siêu Sales (Mega Sales Day) và Tết để thúc đẩy hiệu suất bền vững cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các giám đốc điều hành của Meta, chuyên gia trong ngành và doanh nghiệp tiên phong đã cùng chia sẻ những câu chuyện thành công và bài học truyền cảm hứng.
Những khám phá quan trọng về hiểu biết về hành vi khách hàng cũng như cập nhật các công cụ marketing trong hệ sinh thái của Meta được chia sẻ tại hội nghị gồm các khám phá nổi bật như:
Người tiêu dùng trong mùa cao điểm đang có xu hướng mua sắm sớm hơn để tận dụng các sự kiện bán hàng giảm giá và khám phá thương hiệu mới: Mặc dù đối mặt với nhiều bất ổn về kinh tế, người mua sắm Việt có tỷ lệ tham gia mua sắm trong các ngày Siêu Sales cao nhất trên toàn cầu. 71% người mua hàng dịp Siêu Sales (Mega Sales Days) mua sắm sớm để được giảm giá đáng kể. 76% sẵn sàng chuyển đổi thương hiệu hoặc thử những thương hiệu mới để đổi lại được giá trị tốt nhất. Cứ 10 người mua sắm Tết thì có 7 người đồng ý rằng mùa Tết là thời điểm để khám phá các danh mục sản phẩm khác biệt so với các mùa còn lại trong năm. Mức chi tiêu trung bình cho dịp Tết vào năm 2023 đã tăng với mức hơn 700.000 đồng (tương đương $30) so với Tết 2022. 58% người mua sắm Tết đã chi tiêu nhiều hơn so với năm ngoái. Mức tăng chi mua sắm Tết cao hơn ở Gen Z/Millennials.
Hệ sinh thái của Meta tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch và hấp dẫn trong mùa cao điểm: 74% doanh nghiệp khám phá về công nghệ Meta trong mùa mua sắm Siêu Sales cuối năm và 75% người mua sắm Tết mua hàng theo quảng cáo được cá nhân hóa trên Facebook/Instagram (so với 48% Tiktok, 22% mạng xã hội khác). 62% người mua hàng mùa Siêu Sales khám phá thương hiệu/sản phẩm mới thông qua định dạng video trên nền tảng Meta. 1 trong 2 người mua sắm cuối năm đã sử dụng các công cụ kinh doanh hội thoại của Meta để nhắn tin với doanh nghiệp. Nền tảng Meta cho phép những người theo dõi các nhà sáng tạo khám phá các thương hiệu/sản phẩm phù hợp nhất, với 67% người mua sắm theo dõi các nhà sáng tạo cho biết họ khám phá các thương hiệu/sản phẩm phù hợp nhất trên nền tảng Meta ít nhất mỗi tuần (so với Tiktok 48%).
Ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta - cho biết: “Tuy những bất ổn về kinh tế vẫn đang khiến người tiêu dùng phải cân nhắc trong chi tiêu, thị trường tại Việt Nam hứa hẹn rất sôi nổi trong các ngày Siêu Sales hay dịp Tết sắp với 58% người mua sắm Tết 2023 tăng ngân sách chi tiêu so với năm 2022".
"Thông qua Hội nghị, Meta mong muốn các doanh nghiệp nắm bắt được những xu hướng, nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng để sẵn sàng cho các chiến dịch quan trọng nhất trong năm. Meta tin rằng các sản phẩm marketing trong hệ sinh thái của chúng tôi với trí tuệ nhân tạo (AI) mục tiêu, các công cụ kinh doanh hội thoại, video thúc đẩy khám phá sản phẩm và các nhà sáng tạo nội dung sẽ tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch và hấp dẫn trong mùa mua sắm cao điểm, tăng chuyển đổi khách hàng và đối đa doanh thu cho doanh nghiệp Việt”, ông Khôi Lê nhấn mạnh.
Để tối đa việc tiếp cận được nhiều người mua hàng, Meta đưa ra một số gợi ý:
- Hãy bắt đầu sớm: Tạo sự thu hút khách hàng sớm bằng cách xây dựng các chương trình khuyến mãi sớm hơn hoặc tung ra sản phẩm mới để tăng hiệu quả.
- Hợp tác với các nhà sáng tạo: Cộng tác với các nhà sáng tạo phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn và tận dụng các kênh tiếp thị đồng thương hiệu để quảng bá rộng rãi.
- Cá nhân hóa trên quy mô lớn: Theo nghiên cứu của Meta, cứ 2 người mua sắm vào cuối năm thì có 1 người sử dụng các công cụ kinh doanh hội thoại của Meta vì nhiều lý do như hỏi/cập nhật, theo dõi đơn hàng, quản lý đơn hoàn/hoàn tiền, thanh toán/thanh toán trong ứng dụng và để truy cập Câu hỏi thường gặp qua tự động hóa trò chuyện/chatbot. Ngoài duy trì khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể mở rộng đối tượng mục tiêu bằng cách tìm kiếm khách hàng mới. Khai thác tự động hóa, học máy và kinh doanh hội thoại để tìm đúng đối tượng vào đúng thời điểm với mức giá tốt nhất.
Các kết quả nghiên cứu trên của Meta được thực hiện bởi YouGov đã khảo sát trực tuyến 14.009 người tuổi từ 18 về thói quen và thái độ mua sắm cuối năm của họ vào tháng 12/2022 trên 12 thị trường châu Á - Thái Bình Dương (APAC): Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Pakistan, Philippines, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam. Trên toàn cầu, nghiên cứu trực tuyến do Meta ủy quyền đã khảo sát 38.548 người từ 18 tuổi trở lên ở 31 thị trường.