Tin hội viên

BIDV - Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam 2023

P.V 23/01/2024 - 16:33

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Asian Banking & Finance (ABF) trao giải thưởng “Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2023” (Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2023).

anh-nhan-giai-thuong.jpg

Đây là năm thứ hai liên tiếp BIDV được trao tặng danh hiệu này. Giải thưởng được đánh giá và bình chọn bởi các chuyên gia của các công ty kiểm toán/tư vấn hàng đầu thế giới như PwC, Deloitte, Ernst & Young, Bain and Company. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực và thành tựu nổi bật của BIDV trong công tác phục vụ khách hàng FDI.

Nhận thức vai trò ngày càng tăng của nhà đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp FDI đối với sự phát triển của Việt Nam, xác định khách hàng doanh nghiệp FDI là một phân khúc khách hàng quan trọng trong nền khách hàng của BIDV, năm 2016, ngân hàng đã thành lập Ban Khách hàng Doanh nghiệp nước ngoài nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ với các khách hàng FDI.

Với mạng lưới rộng khắp gồm 1.100 chi nhánh và phòng giao dịch trong và ngoài nước cùng các đơn vị chuyên phục vụ khách hàng FDI gồm Ban Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài tại Trụ sở chính và các Phòng Khách hàng doanh nghiệp FDI tại các chi nhánh tại các địa bàn trọng điểm FDI, BIDV luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp FDI trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, hướng tới gia tăng giá trị cho chính doanh nghiệp và cộng đồng - xã hội - môi trường.

Tính đến ngày 30/12/2023, BIDV đang có quan hệ và cung cấp sản phẩm dịch vụ cho gần 7.500 khách hàng FDI đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, ASEAN, EU, Bắc Mỹ…. Trong đó, nhiều khách hàng là các doanh nghiệp dẫn đầu các ngành kinh tế mũi nhọn hiện nay như: điện thoại - thiết bị điện tử, dệt may, hóa dầu, ô tô - xe máy, bất động sản, dịch vụ ăn uống, bán lẻ, thức ăn chăn nuôi, dịch vụ lưu trú, năng lượng tái tạo…, góp phần thúc đẩy môi trường kinh tế năng động và chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm, lấy công nghệ làm khâu đột phá”, BIDV hiện cung cấp hệ thống các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại (bao gồm các sản phẩm có tính tiên phong trên thị trường và các sản phẩm truyền thống được số hóa), phù hợp với thông lệ quốc tế nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng.

P.V